svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สน.ดอนเมือง คุมตัว "เอก สายเต๊าะ" ฝากขัง เจ้าตัวเผยไม่ก้าวร้าวแล้ว

ตำรวจหิ้ว “เอก สายเต๊าะ” ฝากขัง เผยกับผู้สื่อข่าวว่า "ยังจะเฟี้ยวเหมือนเดิมแต่จะไม่ก้าวร้าวแล้ว" และ ”เป็นลูกผู้ชายตัวจริง คนจริง" แถมแม่ยังโดน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเงินประกันเสียเงินปไป 2 หมื่นบาท

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวน สน.ดอนเมือง พร้อมด้วย สืบสวนนครบาล ได้นำหมายศาลอาญารัชดา ไปควบคุมตัว นายเอกรัฐ ขุนพรม อายุ 42 ปี หรือ “เอก สายเต๊าะ” หลังมีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ก่อกวนคนในหมู่บ้าน จอดรถยนต์กีดขวางทางเข้าออก หมู่บ้าน และไลฟ์สดก่อนกวนผู้อื่น และยังไลฟ์สดอาวุธมีด ปืน จนทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สน.ดอนเมือง

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้า 21 กรกฏาคม 2567 ภรรยาของนายเอก สายเต๊าะ พร้อมกับลูกสาวได้นำอาหาร และเครื่องดื่มมาเยี่ยมและได้มีการพูดคุยกันสักพัก 

Q.โดยในระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวได้มีการสอบถามถึงประเด็นเรื่องที่แม่ของนายเอกสาย เต๊าะ ถูกหลอกเอาเงินประกันตัวจำนวน 20,000 บาท

ซึ่งนายเอก ทำสีหน้างงๆ และตอบว่าไม่รู้เรื่องอะไร ซึ่งภรรยาระบุว่า "เรื่องนี้ไม่ได้บอกเธอ”

ต่อมา เวลา 09.00น. พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้ควบคุมตัว นายเอกลักษณ์ ขุนพรหม หรือ “เอก สายเต๊าะ” ลงมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อเตรียมฝากขังศาลอาญารัชดา โดยใช้เวลาสอบนานกว่า 1 ชั่วโมง 

จนกระทั่งเวลา 10.00น. พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้ควบคุมตัวนายเอก ขึ้นรถพนักงานสอบสวน เพื่อนำตัวไปฝากขัง ที่ศาลอาญารัชดา 

Q.โดยระหว่างที่มีการควบคุมตัวผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงประเด็นต่างๆ

แต่นายเอก กลับไม่ตอบคำถาม แต่เลือกที่จะสวดมนต์และยิ้มให้กับผู้สื่อข่าว 

Q.ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า "ยังจะเฟี้ยวอยู่ไหม"

นายเอก ตอบว่า "ยังจะเฟี้ยวเหมือนเดิมแต่จะไม่ก้าวร้าวแล้ว" สัญญาว่า "เป็นลูกผู้ชายตัวจริง คนจริง"

Q.ผู้สื่อข่าวถามต่อว่ายังต้องขอโทษชาวบ้านหรือไม่

นายเอกบอกว่า"ผมขอโทษอยู่ ขอโทษอยู่แล้ว"

Q.จากนั้นผู้สื่อข่าว ได้ถามถึงประเด็นเรื่องที่แม่ของ นายเอก ถูกบุคคลแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลอกเอาเงินประกันตัว จำนวน 20,000 บาท

นายเอก กล่าวว่า "เพิ่งจะรู้เรื่อง มีคนมาบอก“

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น.เมื่อวานนี้ ญาติและน้าชาย ของนายเอก สายเต๊าะ ได้เดินทางไปแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง ในข้อหาฉ้อโกง หลังถูกบุคคลโทรมาแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำแหน่งระดับ สว.สน.ดอนเมือง ได้รับมอบหมายจากผู้กำกับ สน.ดอนเมือง

โดยอ้างว่าเนื่องจากนายเอก มีคดีความหากต้องการที่จะประกันตัวและให้ปล่อยตัวในวันนี้ ต้องโอนเงินจำนวน 20,000 บาท มายังบัญชีธนาคารกรุงเทพ บัญชีของ น.ส ชนิภรณ์ ชมภู  ทางน้าชาย และญาติ หลงเชื่อจึงได้มีการโอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าวจำนวน 20,000 บาท จากนั้นไม่สามารถติดต่อไปยังเบอร์ดังกล่าวได้ จึงเชื่อว่าถูกหลอกจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทั้งนี้ ในช่วงเวลาที่การ Call Center โทรมาหลอกญาติของนายเอก นั้นเป็น ช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังควบคุมตัว เพื่อสอบปากคำที่ สน.ดอนเมือง 

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวว่าทางบรรดาลูกบ้าน และผู้เสียหาย ได้รวมตัวกันไปเพื่อที่จะยื่นคัดค้านประกันตัวนายเอก สายเต๊าะ ที่ศาลอาญารัชดา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาด้วย

โดยศาลพิจารณาคำร้องเเล้วอนุญาตฝากขัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเวลา 12.00 น.เศษยังไม่ปรากฎว่ามีญาติหรือผู้ใดมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา

หากภายในเวลาทำการ 16.30 น.ไม่ปรากฎผู้ใดมายื่นตำร้องขอปล่อยชั่วคราวเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป