svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งข้อหา 'เอก สายเต๊าะ' ไล่ฟัน รปภ.หมู่บ้าน แถมฉกกระเป๋า ฉีกเอกสารสำคัญ

ตร.แจ้งข้อหา 'เอก สายเต๊าะ' แล้ว ขณะที่ รปภ.หมู่บ้าน เล่าวีรกรรมคลั่งหนักตอนเช้ามืด บุกฉกกระเป๋า ฉีกเอกสารสำคัญ ไล่ฟันรถเสียหาย ยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุด

วันที่ 20 กรกฎาคม 2567  ที่ สน.ดอนเมือง เวลา 11.00 น. ภายหลังตำรวจสืบ สน.ดอนเมือง ร่วมกับตำรวจสืบสวนนครบาล นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบ้านของ นายเอกลักษณ์ หรือ 'เอก สายเต๊าะ' อายุ 42 ปี ย่านดอนเมือง หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในหมู่บ้านว่า นายเอก มีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ก่อกวนคนในหมู่บ้าน จอดรถยนต์กีดขวางทางเข้าออกของหมู่บ้าน และไลฟ์สดก่อกวนผู้อื่น โดยผลการตรวจค้นบ้านพบอาวุธปืนบีบีกัน และ มีดยาวแบบหัวตัด 

ทั้งนี้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำ และปรับทัศนคติ นายเอก ได้ขอเข้าห้องน้ำ สื่อมวลชน พยายามถามว่า มีความรู้สึกอย่างไรที่โดนควบคุมตัวมาวันนี้  เครียด หรือ กังวลอะไรหรือไม่ โดยนายเอก บอกว่าไม่มีความกังวลใดๆและ ยังบอกอีกว่า ไม่มีใครทำอะไรตนได้ ตนใหญ่ที่สุดในพื้นที่ดอนเมือง ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้คุมตัว 'เอก สายเต๊าะ ' ไปยังห้องสืบสวนสอบสวน 

ต่อมา นายสีครินทร์ หัวหน้า รปภ.ของหมู่บ้าน ได้เดินทางมาที่ สน.ดอนเมือง ในฐานะผู้เสียหาย หลังถูกนายเอกคุกคาม และทำร้าย โดยนายสีครินทร์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงกลางคืนที่ผ่านมาได้ถูกนายเอก เข้ามาก่อกวน และพยายามเข้ามาทำร้ายร่างกาย เนื่องจากนายเอก ต้องการที่จะเข้าหมู่บ้านทางด้านหลัง ซึ่งเป็นทางที่ลูกบ้านใช้สัญจรภายหลังที่นายเอก นำรถมาขวางทางเข้าออกของหมู่บ้าน

ในตอนนั้นเอง นายเอก ได้มาบังคับให้ตนไปเปิดประตู ซึ่งเป็นกุญแจที่ล็อกด้วยรหัส ตนเองบอกไปว่าไม่มีรหัส ต้องไปขอนิติหมู่บ้าน นายเอก จึงเกิดความโมโห และพยายามเข้ามาทำร้าย สุดท้ายต้องไปเอารหัสมาเปิดประตูให้ เพื่อลดแรงปะทะ 

ยอมรับว่า ตอนนี้ รปภ. ในหมู่บ้านเกิดความหวาดกลัวนายเอก อีกทั้งเขาเคยปาขวดใส่ตน เขาอาจจะโกรธเคืองลูกบ้าน แต่ทำอะไรไม่ได้เลยมาลง ที่ รปภ. ทั้งที่ ตนไม่เคยไปต่อว่า อะไรเขาเลย และพยายามไม่โต้ตอบเขา เพื่อลดแรงปะทะ 

นายสีครินทร์ กล่าวอีกว่า ช่วงประมาณ 04.00 น. นายเอก ได้มาหาตน ที่ ป้อม รปภ. มาโวยวายว่า ไฟสปอร์ตไลท์ส่องเขาบ้านเขา ทำให้นอนไม่ได้ ตนเลยไปปิดให้  แต่เขากลับมาบอกอีกว่าปิดทำไม เขาไม่เห็นทางเดิน ตนจึงไปแจ้งตำรวจสายตรวจมาระงับเหตุ ตำรวจแนะนำให้ไปปิดไฟ ตนไปปิด เขาก็โมโห ปาขวดโซดา ลงมาจากชั้น 2 ของบ้าน

กระทั่ง นายเอก จะเดินมาพูดคุยกับตนในระยะประชิด แต่นายเอก ก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าวก่อนที่จะมีเพื่อนรปภ. อีก 1 คน มาห้ามปราม แต่นายเอก กลับใช้อาวุธมีดที่ถือติดตัวมาไล่ฟัน และทำลายรถจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหายเบาะนั่งฉีกขาด

จากนั้น นายเอก ได้ดึงกุญแจรถไปด้วย พร้อมกระชากกระเป๋าสะพายของตัวเองไป โดยพบภายหลังว่านายเอก ได้นำเอกสารที่อยู่ภายในกระเป๋า ไปฉีกทำลาย และโยนทิ้งไว้บริเวณหน้าบ้าน จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ตนเองได้พาเข้าไปดูที่เกิดเหตุ พร้อมนำเอกสารคืน แต่ปรากฎว่านายเอก ใช้ไม้เท้าทำร้ายร่างกายตัวเองอีก

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า จะดำเนินการให้ถึงที่สุด ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้เคยเรียกร้องไปแล้ว แต่กลับถูกปฏิเสธ ครั้งนี้จึงไม่คาดหวัง ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกังวล ถึงแม้ว่าหลังจากนี้จะต้องมาปฏิบัติหน้าที่ในหมู่บ้านนี้อีก หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก ตนเองก็จะดำเนินคดีเอาผิดกับนายเอกอีก

สำหรับช่วงที่เกิดเหตุ ตนได้รับมอบหมายให้มาปฏิบัติหน้าที่เพียง 1 คืน ส่วนตัวได้รับข้อมูลจากผู้บังคับบัญชาว่า นายเอก พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านนี้ และมีประวัติตามที่ปรากฎเป็นข่าว ส่วนตัวรู้สึกกังวล ทางผู้บังคับบัญชาจึงกำชับให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด แต่ให้หลีกเลี่ยงการปะทะ หรือโต้เถียง จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ขณะที่ ชุดสืบสวนได้คลิปวงจรปิดจากหมู่บ้านของนายเอก เป็นภาพที่ระหว่างนายเอก พยายามใช้มีดฟัน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ประจำอยู่ป้อมยามใกล้บ้านของนายเอก ก่อนที่จะชิงทรัพย์กระเป๋าสะพาย ซึ่งภายในมีกระเป๋าสตางค์และสมุดบัญชีของผู้เสียหาย เมื่อช่วง 04:00 น. ของวันนี้ เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา นายเอก คือ ข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ