svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปิดล้อมกว่า 4 ชม.รวบตัว "แม็ก" ชิงทอง แม่ค้าส้มตำ นครปฐม หนีกบดาน สมุทรสาคร

ล่าปิดล้อม "ไอ้แม็ก" โจรควงปืนปล้นชิงสร้อยคอทองคำแม่ค้าส้มตำ จ.นครปฐม หนีมากบดานห้องแฟนสาว เจ้าหน้าที่มาปิดล้อมจับนานกว่า 4 ชม. จนมุมก่อนมอบตัว

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ที่หอพักเลขที่ 32/2 หมู่ที่ 13 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พ.ต.อ.สร (สอ – ระ) ซื่อตรงพาณิชย์ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พร้อม พ.ต.อ.จิระเดช ชมภูนิตย์ ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม  สนธิกำลังตำรวจท้องที่ใกล้เคียง สภ.กระทุ่มแบน และ สภ.โพธิ์แพ้ว ตลอดจน เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน จ.สมุทรสาคร และสืบสวนภูธรภาค 7 เข้าปิดล้อมจับกุมตัว นายนิธิรัตน์ ร่างน้อย หรือแม็ก อายุ 35 ปี หลังก่อเหตุใช้ปืนชิงสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท ของแม่ค้าส้มตำ ภายในซอยกระทุ่มล้ม 9 หมู่ที่ 1 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา 

หลังหนีมากบดานที่ห้องเลขที่ 237 ในหอพักแห่งนี้ ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของแฟนสาวของผู้ต้องหา ปรากฏว่าคนร้ายได้พยายามที่จะขัดขืนการจับกุมด้วยการขึ้นลำกล้องปืน ข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยังไม่มีการยิงต่อสู้หรือจับคนอื่นเป็นตัวประกัน ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ถอยออกมาวางแผนเข้าชาร์จตัวคนร้ายใหม่ 

 

ปิดล้อมกว่า 4 ชม.รวบตัว \"แม็ก\" ชิงทอง แม่ค้าส้มตำ นครปฐม หนีกบดาน สมุทรสาคร

เบื้องต้นได้ให้ทางพี่สาว ภรรยา และลูกชาย รวมถึง นายบุญชู นิลถนอม นายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย ซึ่งเป็นบุคคลที่นายแม็กให้ความเคารพนับถือนั้น ช่วยกันพูดจาเกลี้ยกล่อมให้นายแม็กยอมวางอาวุธปืนแล้วออกมามอบตัวแต่โดยดี โดยทางพี่สาวบอกพร้อมที่จะช่วยน้องชายสู้คดี และขอให้น้องชายนึกถึงคำสาบานที่ให้ไว้กับแม่ก่อนที่แม่จะเสียชีวิตว่าจะไม่ทำผิดซ้ำอีก แต่ปรากฏว่าผ่านไปนานกว่า 2 ชั่วโมงแรก นายแม็กก็ยังนิ่งเงียบ ปิดไฟ เปิดประตูห้องทิ้งไว้ ไม่ยอมออกมา 

ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้วิธีส่งโดรนบินเข้าไปดูภายในห้องก่อน ปรากฏว่าไม่พบนายแม็กอยู่ภายในห้อง แต่ยังคงเหลือในห้องน้ำ กับ หลังตู้เสื้อผ้า และบริเวณส่วนด้านหลังตรงพื้นซักล้างที่โดรนเข้าไม่ถึง จึงได้จัดชุดปฏิบัติการพิเศษฯ เข้าปฏิบัติการจับกุม พร้อมกันนี้ได้มีการโยนแก๊สน้ำตาเข้าไปในห้องก่อน แต่ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ 

จากคนร้าย เมื่อทางเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบทุกซอกทุกมุมของห้องแล้วไม่พบตัวคนร้าย จึงเชื่อได้ว่านายแม็กอาจจะปีนฝ้าเพดานหลบซ่อนตัวหนีการจับกุม ดังนั้นจึงปรับยุทธวิธีโยนสตั้นบอม หรือระเบิดควันเข้าไปอีก 1 ลูก เพื่อทำให้ผู้ต้องหาตกใจกลัวและออกมา แต่ก็ยังไร้ผลเช่นเดิม สุดท้ายทางตำรวจจึงใช้วิธีการทำลายฝ้าเพดานทีละห้อง เริ่มจากห้อง 237 ซึ่งเป็นห้องที่นายแม็กพักอาศัยอยู่กับแฟนสาว เมื่อไม่พบตัวผู้ต้องหา จึงย้ายไปยังห้องข้างๆ คือ ห้องที่ 236 ก็ไม่พบ 

 

ปิดล้อมกว่า 4 ชม.รวบตัว \"แม็ก\" ชิงทอง แม่ค้าส้มตำ นครปฐม หนีกบดาน สมุทรสาคร

 

และเมื่อมาถึงห้อง 238 ปรากฏว่า พบนายแม็กหลบซ่อนตัวอยู่บนฝ้าเพดานจริงๆ ทางตำรวจจึงได้เรียกให้นายแม็กลงมามอบตัว ซึ่งทางผู้ต้องหาก็ไม่ได้ขัดขืนแต่อย่างใด โดยได้มอบอาวุธปืน 9 มม.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน จากนั้นจึงปีนลงมายอมมอบตัวแต่โดยดี รวมแล้วใช้เวลาในปฏิบัติการปิดล้อมจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้นานกว่า 4 ชั่วโมง

 

 

ปิดล้อมกว่า 4 ชม.รวบตัว \"แม็ก\" ชิงทอง แม่ค้าส้มตำ นครปฐม หนีกบดาน สมุทรสาคร

ก่อนส่งตัวไปทำบันทึกจับกุมในพื้นที่ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะส่งตัวให้กับ พ.ต.อ.จิระเดช ชมภูนิตย์ ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม และเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ เพื่อควบคุม ตัวนายนิธิรัตน์ ร่างน้อย หรือแม็ก ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว เพื่อดำเนินคดีข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น,ชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธฯ,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง,พาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้านฯ และ ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ต่อไป 

พ.ต.อ.สร (สอ – ระ) ซื่อตรงพาณิชย์ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และ นายบุญชู นิลถนอม นายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ห้องที่จับกุมตัวผู้ต้องหาได้คือห้องที่อยู่ติดกับห้องที่ผู้ต้องหาพักอาศัย ซึ่งผู้ต้องหาไม่ได้ขัดขืนการจับกุมตัวแต่อย่างใดทั้งสิ้น ส่วนอาวุธปืนที่ผู้ต้องหามีไว้ในครอบครองนั้น เบื้องต้นทราบว่าเป็นอาวุธปืนที่นายแม็กไปขโมยเขามา โดยขณะที่เข้าจับกุมนั้น อาวุธปืนยังไม่ได้บรรจุเครื่องกระสุน แต่ผู้ต้องหามีเครื่องกระสุนปืนจำนวนมากครอบครองไว้โดยใส่ไว้ในถุงพลาสติก ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ถือว่าทุกฝ่ายปฏิบัติการผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ไม่มีการเสียชีวิตหรือมีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดทั้งสิ้น ขณะที่ทางด้านพี่สาว และแฟนสาวของนายแม็ก ก็บอกว่า นายแม็กเป็นคนจังหวัดนครปฐม 

ก่อนหน้านี้นายแม็กกลับไปดูแลแม่ที่ป่วยจนแม่เสีย ก็มาทำงานเป็นช่างไฟฟ้าในพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน โดยปกตินายแม็กจะไม่ค่อยมาพักที่นี่บ่อยนัก จนเมื่อไม่กี่วันมานี้นายแม็กกลับมานอนที่ห้องก็ไม่ได้สงสัยอะไร เพราะไม่รู้ว่านายแม็กไปก่อเหตุชิงทอง โดยเพิ่งจะมารู้ก็ตอนที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวนี้เอง ส่วนพฤติกรรมของนายแม็กนั้นเป็นคนติดการพนันออนไลน์ประเภทสล๊อตมานานแล้ว