svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผอ.รพ.จุฬาฯ เผยชันสูตร 6 ศพเวียดนาม สมบูรณ์เเล้ว

ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลจุฬาฯ ยืนยันทีมเเพทย์นิติเวช ผ่าชันสูตร ทั้ง 6 ศพชาวเวียดนาม ที่ถูกวางยาพิษครบสมบูรณ์เเล้ว รอความชัดเจนจากพนักงานสอบสวน ยังมีข้อสงสัยอีกหรือไม่ เผยยังไม่มีการคืนศพให้ญาติวันนี้

17 กรกฏาคม 2567 รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการชันสูตรศพ 6 ชาวเวียดนาม ที่ถูกวางยาพิษในโรงเเรมหรู ย่านราชประสงค์ ว่า ขณะนี้ศพชาวเวียดนามทั้ง 6 ราย ได้ทำการผ่าชันสูตรครบทั้งหมดเเล้ว ประสานพนักงานสอบสวนเเละทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้ทางทีมเเพทย์ได้ตรวจครบทุกอย่างเเล้ว เเต่ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนว่า มีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ยังติดใจที่จะต้องหาข้อมูลเพิ่มจนกว่าจะหมดข้อสงสัย ถึงจะให้รับศพได้ เเต่เท่าที่ติดตามดูทั้งหมดเเล้วเชื่อว่า ไม่น่าจะมีข้อสงสัยอะไร
 

ส่วนการชี้เเจงรายละเอียดการชันสูตรอย่างละเอียด จะมีการหารือกับทุกฝ่าย เพื่อความรอบคอบในการชี้เเจงประเด็นที่สงสัย ไม่ใช่เฉพาะทีมเเพทย์นิติเวช จุฬาฯ เท่านั้น สำหรับการตรวจไซยาไนด์ภายในร่างกาย ทีมเเพทย์ได้เก็บตัวอย่างไปเเล้ว ไม่เกี่ยวกับร่างผู้เสียชีวิตที่ทางญาติพี่น้องต้องมาติดต่อขอรับกลับไปบ้านเกิด 

ส่วนการรับร่างที่ชันสูตรเเล้ว เป็นขั้นตอนตามปกติที่ทางญาติ ผู้เสียชีวิต ต้องประสานสถานทูตเวียดนาม เเละ สถานทูตสหรัฐ เพื่อนำเอกสารมาติดต่อขอรับศพทีนิติเวชศาสตร์ เเต่ยืนยันว่าวันนี้จะยังไม่มีการรับศพกลับไปอย่างเเน่นอน