svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

'ชูวิทย์' อโหสิกรรม 'สันธนะ' อย่าได้พบเจอกันอีก ไม่ว่าชาตินี้ชาติไหน

'ชูวิทย์' ฝากข้อความถึงแฟนคลับ ขอบคุณทุกกำลังใจ ระบุ ชีวิตเดินทางมาถึงจุดเปลี่ยน พร้อมทิ้งท้ายแนวคิด "ไม่มัวติดอยู่กับอดีต" ส่วน 'สันธนะ' หลังศาลตัดสินคดีหมิ่นประมาท ขออโหสิกรรม ต่างคนต่างเดิน อย่าได้พบเจอกันอีก ไม่ว่าชาตินี้ชาติไหน

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 เพจ "สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว" ได้โพสต์ข้อความ พร้อมรูปภาพ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย และอดีตเคยได้รับฉายาเจ้าพ่ออาบอบนวด ที่ไปรักษาโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ที่ประเทศอังกฤษ ได้ฝากข้อความถึงแฟนคลับ ระบุว่า  ข้อความจาก ‘ชูวิทย์’ ฝากถึง FC ครับ  “ด้วยความคิดถึง ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ ในชีวิต เดินทางมาถึงจุดเปลี่ยน จึงทำให้คิดได้ มีอีกหลายเส้นทาง ที่ชีวิตไม่เคยไปสัมผัส ฝรั่งเรียก " Bucket list "สิ่งที่ทำ ก่อนชีวิตสูญสลาย สิ่งหนึ่งคือ ไม่มัวติดอยู่กับอดีต เพราะนับจากนี้ไป อีกไม่นาน เราก็จะตายไปกันหมด ไม่ช้า ก็เร็ว สิ่งที่เราหามาทั้งชีวิต ก็จะไปตกในมือคนอื่นๆ จะไม่มีใคร จำเราได้อีกต่อไป แม้แต่คนในครอบครัว จะมีใคร ไปจำ พ่อ ของ ทวดได้ บ้าง ? เราควรคิดถึงสิ่งที่เรามีความสุขในวันนี้ เลิก คิด แค้น เคือง พยาบาท ใครต่อใคร เพราะทุกสิ่ง มันผ่านไปหมดแล้ว ยิ้ม พอใจกับที่เรามีอยู่ วันนี้ที่ทุกๆ เช้า เราตื่นมาได้ ด้วยร่างกายที่ไม่เจ็บปวด แม้จิตใจจะยังสู้ แต่ร่างกายไม่ไหว ก็ต้องปล่อยไป มีอีกหลายอย่างที่เราต้องทำก่อนตาย หาความสุข ในสิ่งที่เราอยากทำ” 

\'ชูวิทย์\' อโหสิกรรม \'สันธนะ\'  อย่าได้พบเจอกันอีก ไม่ว่าชาตินี้ชาติไหน

 

ส่วน ข้อความถึง ‘สันธนะ’ หลังศาลอาญา มีคำพิพากษาในคดีหมิ่นประมาท โรงแรมของชูวิทย์ ระบุว่า

“ข้าพเจ้า ขอขมากรรมต่อท่าน ที่ได้ล่วงเกินประการใด ก็ตาม ทั้ง กายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ทั้งตั้งใจ และไม่ตั้งใจ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ทั้งรู้ก็ดี ไม่รู้ก็ดี นับแต่อดีตชาติเป็นต้นไป มาจวบจนปัจจุบันชาติ ขอให้อโหสิกรรม ต่างคนต่างเดิน ไป ตามทางตัวเองด้วย เทอญ อย่าได้พบเจอกันอีก ไม่ว่าชาตินี้ชาติไหน”