svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

งานเข้าอีก!! ปธ.มูลนิธิสาว พรากลูกห่างจากแม่ ไปอยู่บ้านเด็กราชวิถี

แม่พร้อมลูกวัย 9 ขวบ ร้องเคยโดนประธานมูลนิธิสาว มาแยกลูกไปอยู่บ้านราชวิถี 3 อาทิตย์ หลังโดนเพื่อนข้างบ้านร้องเรียนว่าตีลูกเลือดซิบ ทั้งที่ไม่เป็นความจริง ก่อนกล่อมลูกสาว 9 ขวบให้ไปอยู่บ้านเด็กราชวิถี จนต้องยอมไปกับเจ้าหน้าที่เพราะกลัวแม่ติดคุก

กรณีประธานมูลนิธิสาว ถูกคู่กรณีออกมาขุดเเฉไม่หยุด ตั้งเเต่ประเด็นการซื้อขาย วุฒิการศึกษาปลอม การขายตำเเหน่งเลขากรรมธ้การ ตลอดจนคดีโกงเเชร์ออนไลน์ ที่มีผู้เสียหายเเจ้งความต่างๆ ไว้ถึง 5 สถานีตำรวจ เเละ คดีอยู่กองปราบปราม มูลค่ารวามเสียหาราว 10 ล้านบาท 

ล่าสุด วันที่ 8 กรกฏาคม 2567 ยังมีผู้ที่เคยได้รับผลกระทบ จากการเข้าไปช่วยเหลือเด็ก ที่อ้างว่า ถูกเเม่ทำร้ายทารุณกรรม เตรียมที่จะเข้าเเจ้งความดำเนินคดี ในข้อกล่าวหาพรากผู้เยาว์ คือ การหลอกเด็กการพรากเด็ก 9 ขวบ ไปอยู่กับ เจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมฯ หรือ พม. จนถูกเด็กๆข้างในบ้านมูลนิธิ เเกล้งทำร้าย หนักกว่าเดิม

หลังเด็กไปอยู่ที่บ้านพักเด็ก 3 สัปดาห์ เเม่พยายามประสานงานเจ้าหน้าที่ พาลูกกลับมาเรียนหนังสือตามปกติ เเละ เมื่อเเม่เด็กเห็นข่าวเกิดขึ้น จึงให้ข้อมูลไปกับอาจารย์ท่านหนึ่ง ซึ่งเเม่เด็กผู้เสียหาย พร้อมทนายความ จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีร้องทุกข์กล่าวโทษ ที่ สน.คันนายาว ในข้อหาพรากผู้เยาว์ กับประธานสาว กลางสัปดาห์นี้ 
 

งานเข้าอีก!! ปธ.มูลนิธิสาว พรากลูกห่างจากแม่ ไปอยู่บ้านเด็กราชวิถี

 

โดย น.ส กวาง เเม่ของหนูน้อย 9 ขวบ เปิดผยว่า หลังลูกออกมาจากบ้านพักเด็ก ลูกสาวพฤติกรรมเปลี่ยนไป ช่วงเเรกตื่นนอนเร็ว  เพราะอยุ่ที่บ้านพักเด็กต้องตื่นเเต่ตี 5 ลูกสาวเล่าให้ตนฟังว่า ยอมรับว่าบ้านพักเด็กดูเเลดี มีของกินเยอะ เเต่ตนและคนคนอื่นภายนอกอาจไม่ทราบปัญหาที่เด็กชอบเเกล้งกันรุนเเรง ส่วนที่คนที่ไปเเจ้งประธานมูลนิธิสาว ตนรู้จักกันเเค่ปีเดียว ส่วนสาเหตุที่ตีลูก เพราะพฤติกรรมไม่เหมาะ และดื้อในบางคร้ัง สมจึงต้องอบรมสั่งสอน ตามประสาคนเป็นแม่ ต้องการให้ลูกเป็นเด็กดี เเละก็ตีลูกไปเเค่ครั้งเดียว ไม่เคยตีเขาเลือดตกยางออกตามที่เป็นข่าว

"ส่วนที่คนในตึกบอกว่าได้ยินเสียวดังเสียงเด็กร้องตลอดเลย เพราะในห้องอยู่กัน 6 คน ทั้งลูก หลาน น้องสาว มันจะค่อนข้างเสียงดัง เพราะเด็กวิ่งเล่นกันเสียงดัง เเกล้งกันจนร้องไห้ ซึ่งทางที่ทำงานเป็นพยานให้ได้ว่า ไม่ได้รุนเเรง ส่วนทางครูที่โรงเรียนลูก 9 ขวบ ของตนก็เป็นห่วงเด็กบอก ให้พยายามนำเด็กกลับมาเรียนให้ได้ ไม่อยากให้ไปบ้านมูลนิธิ เพราะรวมเด็กที่ถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจมารุนแรง ซึ่งลูกตนไม่ใช่เคสแบบนี้"  คุณกวาง เผยต่อ

งานเข้าอีก!! ปธ.มูลนิธิสาว พรากลูกห่างจากแม่ ไปอยู่บ้านเด็กราชวิถี

ด้าน หนูน้อย 9 ขวบ เล่าว่า ที่ผ่านมาบอกเคยถูกเเม่ตีเเค่ครั้งเดียว  เเละที่ต้องยอมไปกับเจ้าหน้าที่ พม. เพราะประธานสาวมูลนิธิ ที่เรียกตัวเองว่าป้า บอกว่า จะจับเเม่ของเธอเข้าคุก ด้วยความที่ไม่อยากให้เเม่เข้าคุก จึงต้องยอมไห้เจ้าหน้าที่พาตัวไป อยู่บ้านพักเด็ก ย่านราชวิถี ตอนเเรกบอกว่าจะพาไปอยู่เเค่วันเดียว พอเข้าวันที่3 หนูต้องนอนร้องไห้ทุกคืน เพราะคิดถึงเเม่ ตอนเเรก ป้าบอกว่าจะมาเยี่ยมหนู เเต่ก็ไม่เคยมาเยี่ยมหรือมาดู หนูอยู่ในนั้นนาน ถึง 3 สัปดาห์  หนูอยากลับบ้าน ตอนเธออยู่ข้างใน ถูกรุนพี่ ที่อายุมากกว่า ในบ้านพักเด็ก หนูโดนกลั่นเเกล้ง โดนเเย่งขนม  จิกหัว ตบหน้า จับหัวโขก ยืนยันว่าที่ผ่านมา เเม่ไม่ได้ปล่อยให้อดอยาก อยากให้เขาเข้ามาขอโทษเเม่หนูด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อ 19 พฤาภาคม 2567 หลังประธานมูลนิธิสาว รับข้อมูลจากเพื่อนบ้านแจ้งมาว่า มีเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ถูกแม่แท้ ๆ อายุ 28 ปี ทุบตีอย่างไม่มีเหตุผลอยู่บ่อยครั้ง จนมีร่องรอยตามร่างกาย พอเข้าไปเตือนก็ถูกด่ากลับ 

จากนั้นประธานมูลนิธิสาว ก็พาเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมฯไปเคาะเรียกคนในห้องออกมาคุย พบว่า ห้องเช่าดังกล่าว มีผู้พักอาศัยทั้งหมด 6 คน มีเด็ก 9 ขวบ ลูกคนโต มีแม่เด็ก และ มีลูกคนเล็ก น้องสาวของแม่เด็ก อายุ 18 ปี กับลูกของน้อง 2 คน โดยแม่ของเด็กหญิง 9 ขวบ ชี้แจงว่า เธอเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เพราะเลิกกับสามีไปนานหลายปีแล้ว ที่ผ่านมาเลี้ยงดูลูกทั้ง 2 คน เป็นอย่างดี อยากกินอะไร อยากได้อะไรก็ซื้อให้ ยอมรับว่าตีลูกจริง แต่ตีครั้งเดียวเท่านั้น