svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว "บอล ปากแหว่ง" ผู้ต้องหาชิงเงิน 3.3 ล้านบาท หลังหลบหนีกลับไปลาว

รวบแล้ว "บอล ปากแหว่ง" ผู้ต้องหาชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท หลังหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน พบก่อนลงมือเพียง 2 วัน เพิ่งก่อเหตุชิงทองในลาว ส่วนคนร้ายที่เหลือ ตำรวจเตรียมขอศาลออกหมายจับเร็ว ๆ นี้

7 กรกฎาคม 2567 ความคืบหน้าคดี 2 คนร้ายชิงเงินสด 3.3 ล้านบาท ไปจากบริเวณลานจอดรถห้างดังแห่งหนึ่ง ย่านสวนหลวง เมื่อวันที่ 3 ก.ค. แล้วหลบหนีไป ซึ่งภายหลังศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 1 รายคือ นายนันทพร เพียนทำดี อายุ 35 ปี หรือฉายา "บอล ปากแหว่ง" ซึ่งเป็นผู้ทำหน้าที่ใช้อาวุธปืน เข้าไปจี้ผู้เสียหายหลังเบิกเงินออกมาจากธนาคารนั้น 

ล่าสุด พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันกับนักข่าวเนชั่นทีวีของเราว่าทางการลาวสามารถจับกุมตัวนายบอลได้แล้ว ที่แขวงคำม่วน ประเทศลาว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานงานกับทางการลาว เรื่องการติดตามตัวมาดำเนินคดี 
วงจรปิดจับภาพขณะ "บอล ปากแหว่ง" ก่อเหตุชิงเงิน 3.3 ล้านบาท
 

ทั้งนี้ ยังพบข้อมูลด้วยว่า ก่อนที่นายบอล จะมาก่อเหตุชิงเงินสด 3.3 ล้านบาท ไปเมื่อวันที่ 3 ก.ค.นั้น นายบอล ได้ไปก่อเหตุชิงทองในประเทศลาว มาก่อนเมื่อวันที่ 1 ก.ค. พอก่อเหตุที่ลาวเสร็จ ก็มาก่อเหตุต่อที่ประเทศไทย และหลังก่อเหตุชิงเงินสด 3.3 ล้านบาทแล้ว ก็หลบหนีกลับไปที่ประเทศลาว จนทางการลาวจับกุมตัวได้ในที่สุด

ข้อมูลทางการสืบสวนยังพบอีกว่า นายบอล มีภรรยาเป็นชาวลาว จึงได้หนีกลับไปที่ประเทศลาว ทั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม
"บอล ปากแหว่ง" ผู้ต้องหาคดีชิงเงินสด 3.3 ล้านบาท ขณะถูกจับกุมที่ลาว
 

สำหรับคดีชิงเงิน 3.3 ล้านบาทนั้น นายบอล  ถูกออกหมายจับใน 3 ข้อหาประกอบด้วย 

-ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืน และใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือเพื่อให้พ้นแก่การจับกุม 

-ร่วมกันมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 

-ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

ภาพหลักฐานขณะ "บอล ปากแหว่ง" ก่อเหตุชิงเงิน 3.3 ล้านบาท

นอกจากนี้ นายบอล ยังมีหมายจับค้างเก่า ในคดีข่มขืนกระทำชำเรา และชิงทรัพย์ เมื่อเดือนธันวาคม ปี 66 ในพื้นที่ สน.โชคชัย จากรณี ที่มีการจี้ผู้หญิงที่มาจอดรถอัลพาร์ด แล้วนอนหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ก่อนขับพาผู้หญิงไปกระทำชำเรา และทิ้งผู้หญิงลงข้างทาง และชิงรถอัลพาร์ด หลบหนีไป

ส่วนคนร้ายรายอื่น ๆ ที่มีส่วนร่วมในการก่อเหตุชิงเงินสด 3.3 ล้านบาทนั้น ตำรวจอยู่ระหว่างการเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับ ติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยจากแนวทางการสืบสวนพบว่า มีบุคคลที่คอยชี้เป้า และมีการวางแผนกันมาก่อนสมคมคิดกัน โดยแบ่งหน้าที่กันทำเป็นขั้นเป็นตอน เพราะมีการไปเช่าโรงแรมก่อนก่อเหตุ และไปเฝ้าดักรอผู้เสียหายก่อน 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ รวมถึงอยู่ระหว่างการแกะรอย ที่มาที่ไปของเงินจำนวนนี้ มีการถอนออกมาจากทั้ง 3 ธนาคารด้วยว่า เงินมาจากไหนและเบิกเพื่อจะนำไปทำอะไร
รวบแล้ว \"บอล ปากแหว่ง\" ผู้ต้องหาชิงเงิน 3.3 ล้านบาท หลังหลบหนีกลับไปลาว