svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.สืบสวน อุบลราชธานี จับกุม อดีตทหารฯ พร้อมยาบ้า 1.4 แสนเม็ด

ตำรวจสืบจังหวัดอุบลราชธานี จับกุม ส.อ.ทหาร อดีตทหารฯ พร้อมของกลางยาบ้า 140,000 เม็ด ขณะเตรียมส่งเครือข่ายจำหน่ายในพื้นที่ ขยายผลค้นบ้านเจออาวุธปืนและกระสุนเพียบ

ตำรวจ จ.อุบลราชธานี พร้อมตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จ.อุบลราชธานี ตำวจสืบสวนภาค 3 และหน่วยที่เกี่ยวข้อง จับกุม ส.อ.วิทยา รวยทรัพย์ อายุ 52 ปี อดีตทหารสังกัด มทบ.22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ พร้อมด้วยของกลาง พร้อมของกลาง ยาบ้า 140,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ วางไว้ที่พักเท้าข้างหลังคนขับ ในรถยนต์ มิตซูบิชิ หมายเลขทะเบียน ขฉ 4148 อุบลราชธานี  โดยสกัดจับได้บริเวณสี่แยกไฟแดงกุดลาด ต.กุดลาด อ.เมืองจ.อุบลราชธานี เมื่อคืนวานนี้ (2 ก.ค.2567)

ตร.สืบสวน อุบลราชธานี จับกุม อดีตทหารฯ พร้อมยาบ้า 1.4 แสนเม็ด


ต่อมาขยายผลไปค้นที่บ้านของ ส.อ.วิทยา รวยทรัพย์ ในพื้นที่ ม.6 ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พบ ปืนสั้นขนาด 9 มม. 1 กระบอก / ปืนอัดลมยาว  2 กระบอก /หน้าไม้ 1 กระบอก / ลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 22 นัด / ลูกกระสุนปืนแบลงค์กัน 7 นัด ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่ กองกำกับการสืบสวนสอบสวนภุธร จ.อุบลราชธานี 

ตร.สืบสวน อุบลราชธานี จับกุม อดีตทหารฯ พร้อมยาบ้า 1.4 แสนเม็ด


เบื้องต้นสอบสวน ส.อ.วิทยา รวยทรัพย์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ไปรับยาบ้ามาจากเครือข่ายยาเสพติดชาวลาว เพื่อนำมาส่งให้กับเครือข่าย เพื่อนำไปจำหน่ายต่อในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดศรีสะเกษ 

ด้าน พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผู้กำกับ สืบสวน จ.อุบลราชธานี เผยว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลำเลียงขนยาบ้าเข้าในเขต อ.เมืองอุบลราชธานี โดยใช้เส้นทาง ถนนอุบล-ตระการ มุ่งหน้าเข้า อ.เมือง จึงได้ประชุมวางแผนการสกัดจับ และซุ่มวางกำลังในเส้นทางดังกล่าว 

ต่อมาเจ้าหน้าที่เห็นรถยนต์ มิตซูบิชิ หมายเลขทะเบียน ขฉ 4148 อุบลราชธานี ขับรถออกจากซอยหมู่บ้าน เออเบิลไลฟ์ ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบล ขับมุ่งหน้าไปทางอ.เมือง ลักษณะมีพิรุธคล้ายมีสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตามไปจนถึงบริเวณสี่แยกไฟแดงกุดลาด ต.กุดลาด อ.เมืองอุบล 

รถยนต์คันดังกล่าวจอดติดไฟแดง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว และเรียกให้คนขับรถออกจากรถทราบชื่อ ส.อ.วิทยา รวยทรัพย์เดินลงจากรถคันดังกล่าว พร้อมค้นรถถและเจอของกลางยาบ้าจำนวนมาก หลังจากนั้นขยายผลไปค้นที่บ้านพัก จนพบปืนและกระสุนจำนวนมาก ก่อนนำตัวมาสอบสวน

ตร.สืบสวน อุบลราชธานี จับกุม อดีตทหารฯ พร้อมยาบ้า 1.4 แสนเม็ด



เบื้องต้นแจ้งข้อหา“ จำหน่ายโดยมียาบ้า ไว้เพื่อจำหน่ายฯ และเสพยาบ้าโดยผิดกฎหมาย และครอบครองและกระสุน โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป