svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สองปู่ย่าแบกสังขารร้องสื่อ หลานโดนยิงดับ ตร.ให้ควานหากล้องวงจรปิดเอง

ปู่และย่าวัย 72 ปี ร้องสื่อ หลานชายถูก อดีตแฟนหนุ่ม ของแฟนสาวคนใหม่ลวงไปยิง ไปหาตำรวจแล้วแต่คดีไม่คืบ เลยมาร้องสื่อมวลชน ให้จับคนร้ายให้ได้เร็วๆ พร้อมให้ชดใช้ค่าสืนไหมชีวิตหลาน เพราะบ้านยากจน พ่อหาย และแม่ทิ้งตั้งแต่เด็กให้อยู่กับปู่และย่า

สองปู่ย่าแบกสังขารร้องสื่อ หลานโดนยิงดับ ตร.ให้ควานหากล้องวงจรปิดเอง

ภาพในที่เกิดเหตุ จะเห็น ตำรวจ สภ.บางม่วง พร้อมแพทย์ กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นครสวรรค์ เข้าตรวจสอบร่าง นายสหรัฐ บุญธรรม อายุ 22 ปี ถูกคนร้ายยิงเข้าที่ศีรษะ เสียชีวิต นอนจมกองเลือด นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย นำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ เหตุเกิดบริเวณตลาดวีระกร ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เหตุเกิดเมื่อกางดึกคืนวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา
.
ล่าสุดวันนี้ (3 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.ทิพยาพัศ แตงโสภา วัย 72 ปี และนายเกริก จุลพันธุ์ อายุ 73 ปี ย่าและปู่ของ นายสหรัฐ บุญธรรม ผู้เสียชีวิต ให้ช่วยตามคดีหลานชายถูกยิงเสียชีวิต ไปสอบถามความคืบหน้ากับตำรวจ สภ.บางม่วง กลับถูกไล่ให้ไปหลักฐานกล้องวงจรปิดและหาหลักฐานอื่นเอง

สองปู่ย่าแบกสังขารร้องสื่อ หลานโดนยิงดับ ตร.ให้ควานหากล้องวงจรปิดเอง

 

โดย  น.ส.ทิพยาพัศ แตงโสภา วัย 72 ปี ย่าของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ต้องการเรียกร้องให้ จับคนร้ายที่ยิงหลานชาวตนเสียชีวิต พร้อมรับผิดชอบด้านดคีและชดใช้ค่าสินไหม หลานชายตนตายไปไม่มีใครหาเลี้ยง ปกติหลานชายจะหาเงินมาดูแลหาเลี้ยงพวกตน เค้าทำงานทาสี เกี่ยวกับรับเหมาก่อสร้างที่ตลาดวีระกร ส่วนเรื่องบาดหมางก่อนโดนยิง นั้นมีผู้ชายที่เป็นอดีตแฟนเก่า ของแฟนสาวคนปัจจุบันของหลานชายตน นัดออกมาเคลียร์ ประมาณชกต่อยกัน แต่กลับมาใช้ปืนยิงจนตาย ส่วนศพหลานชายเอาไป วัดเนินตูม ต.สะแกกรัง อ.เมือง จ.อุทัยธานี ตนไม่มีเงินค่าทำศพเลย ได้เพื่อนๆของหลานช่วยเหลือหาเงินมาจัดงานศพ โลงศพยังขอบริจาค มาจากมูลนิธิเลย กำหนดเผาพรุ่งนี้(4 ก.ค.นี้) ก็ยังไม่รู้จะเอาเงินตรงไหนจัดพิธีเผาศพเลย 

พ่อถูกอุ้มหายไปตั้งนาย ส่วนแม่ของหลานชายทิ้งตั้งแต่เล็ก ตนเลี้ยงเค้าตั้งแต่เด็ก หลานรู้ตนชอบกินทุเรียน แพงๆ 400-500 ยังซื้อให้ตนกินเลย แต่หลานไม่กิน อยากให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ ปละชดใช้ค่าสินไหมที่พรากชีวิตหลานชายตนไป มันจะคุ้มกันไหม ไปโรงพักตำรวจไม่ให้ข้อมูลอะไรเลย ไปฟังสอบปากคำเมียคนใหม่ของหลานชายตน แต่แฟนสาวคนใหม่ของหลานกลับปฏิเสธไม่รู้จัก ทางปู่เค้าเลยบอกตำรวจกลับไปว่า แบบนี้เหมือนลวงหลานชายตนไปฆ่าเลย ตำรวจบอกอยู่ในสำนวนอยู่แล้ว บอกยังจับคนร้ายไม่ได้ ก็เลยร้อนใจ

สองปู่ย่าแบกสังขารร้องสื่อ หลานโดนยิงดับ ตร.ให้ควานหากล้องวงจรปิดเอง

 


ต่อมาที่ สภ.บางม่วง นายอิทรศร ใจปลูก หรือเซีย อายุ 27 ปี อดีตแฟนเก่า ของแฟนสาวผู้ตาย ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนยิง นายสหรัฐ บุญธรรม อายุ 22 ปี จนเสียชีวิต เดินทางมาพร้อมทนายความ จากนั้นตำรวจฯสอบปากคำนายอิทรศร หลายชั่วโมง โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนทำข่าว เบื้องต้นนายอิทรศรปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา 

 

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ศรีนารอด ผู้กำกับ สภ.บางม่วง ถึงคดีดังกล่าว ว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 2 รายนำ ตัวส่งศาลจังหวัดนครสวรรค์แล้ว หนึ่งในนั้นคือนายอิทรศร ใจปลูก หรือเซีย อายุ 27 ปี ที่มามอบตัว แม้ในชั้นสอบสวนจะปฏิเสธข้อหา ก็ไม่เป็นไร ให้ไปประกันตัวชั้นศาล นอกจากนี้ตำรวจสืบสวน สภ.บางม่วง กำลังหาหลักฐานเพิ่ม หากพบใครมีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อเหตุ ก็จะออกหมายจับเพิ่มได้ และนอกจากนี้จะมีการทำการชี้แจงกับญาติผู้เสียชีวิตต่อไป