svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วงจรปิด กลางวันแสกๆ "แก๊งทัพฟ้า" ไล่ยิง นศ.คู่อริ

กลุ่มวัยรุ่น ฉายา “แก้งทัพฟ้า ไล่ยิง นศ.ชาย คู่อริเก่า บาดเจ็บกระสุนฝังใน ส่ง รพ.ศรีสะเกษ กล้องวงจรปิดจับภาพขณะวิ่งกรูกันไปยิง แล้ววิ่งกลับมา ขึ้นจยย.หนี ออกไปหอพักเพื่อน ตร.เร่งไล่ล่า .

วงจรปิด กลางวันแสกๆ \"แก๊งทัพฟ้า\" ไล่ยิง นศ.คู่อริ

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นแก๊งวัยรุ่น 4-5 คน บางคนสวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้าเดินอยู่ภายในซอยชุมชนหนองโพธิ์ แถวหมู่บ้านอื้ออาทร เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ก่อนใช้ปืนยิง นักศึกษาชาย สถาบันแห่งหนึ่งในเมืองศรีสะเกษ กระสุนเข้าที่ต้นขาซ้ายด้านหลัง กระสุนฝังใน จากนั้นแก๊งวัยรุ่นดังวิ่งหลบหนีทันที เหตุเกิดเมื่อบ่ายวันนี้ (02 ก.ค.2567)

 

วงจรปิด กลางวันแสกๆ \"แก๊งทัพฟ้า\" ไล่ยิง นศ.คู่อริ


ต่อมาตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ทั้งฝ่ายป้องกันและปราบปราม และฝ่ายสทบสวนฯเกือบ 10 นายเข้าตรวจสอบที่เกิดเหค พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจิตต์ธรรมสถาน มาถึงที่เกิดเหตุ พบ นายศุภกิจ (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี นักศึกษาชาย สถาบันแห่งหนึ่งในเมืองศรีสะเกษ คนถูกยิง ซ่อนตัวในหน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งขึงสแลนบังหน้าร้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงค่อยๆเดินกกะโผลก กะเผลกออกมา


โดยตำรวจขอตรวจดูที่ต้นขาซ้ายด้านหลังของ นศ.ดีงกล่าว พบรูกระสุนเข้าเป็นรูโบ๋ ส่วนหัวกระสุนฝังในไปตุงอยู่แถวหัวเข่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจิตต์ธรรมสถานจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นเร่งพาไปส่งที่โรงพบาบาลศรีสะเกษ เพื่อรักษา ผ่าลูกกระสุนออก 

วงจรปิด กลางวันแสกๆ \"แก๊งทัพฟ้า\" ไล่ยิง นศ.คู่อริ

 

เบื้องต้น นายศุภกิจ (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี นักศึกษาชายคนเจ็บ เล่าว่า ตัวเองโดนยิงตรงหน้าร้านค้าร้านก๋วยจั๊บ เพราะแฟนชวนมากินก๋วยจั๊บร้านนี้ หลังกินกำลังกำลังจะจ่ายเงิน มีกลุ่มวัยรุ่นที่เคยมีเรื่องกันมาก่อน เห็นตนเข้าเลยไปชวนเพื่อนๆที่อยู่ในหอพักข้างร้านก๋วยจั๊บ ออกมาไล่ทำร้ายตน มีทั้งมีด และปืน ตนจึงทิ้งรถจักรยายนต์ ใส่เกียร์หมาวิ่งหนี แต่ไม่ทัน เขาชักปืนมาย่างตามหลัง ตน 1 นัด โดนที่โคนขา ตนวิ่งหนีเข้าซอย และมาขอแอบอยู่ที่บ้านตรงนี้ เจ้าของบ้านเขาก็ตกใจ โทรแจ้งตำรวจให้ออกมาดู กลุ่มนี้เคยมีเรื่องกันมาก่อน ตนรู้จักทุกคนที่มาไล่ยิ่งตนวันนี้ ส่วนใหญ่เรียกจบไปแล้ว อยู่อำเภอวังหิน และอำเภออุทุมพรพิสัย เคยไปมีเรื่องยิงกันที่ปั้ม ปตท.อำเภอกันทรลักษ์ ตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้เข้าคุก เห็นโดนจับไปไม่นานก็ออกมา รวมแก๊งกันอีก ที่ตั้งชื่อว่า “แก๊งทัพฟ้า”  มีราว 10 คน 

ด้าน น.ส.นุช (นามสมมุติ) นศ.หญิง ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเห็นกลุ่มที่จะมาทำร้ายแฟนเพื่อน ตนเห็นออกมาจากหอพักด้านข้างร้านก๋วยจั๊บ 5 – 6 คน ทุกคนวิ่งไปที่เพื่อนที่แฟน เขามีทั้งมีดทั้งปืน จะไปทำร้าย นศ.ชายแฟนเพื่อน แต่เขาเห็นเสียก่อนจึงวิ่งหนี โดยก่อนออกจากหอ กลุ่มนี้ก็ใส่หมวกกันน็อค เลยจำหน้าไม่ได้ ว่าเป็นใครบ้าง แล้วหลังจากที่ยิงเสร็จเขา ก็วิ่งกลับมาที่รถที่จออยู่ในหอพักเพื่อเขา แล้วก็ขับรถหนีออกไป ตนไม่ทราบว่าเป็นใครบ้างเพราะว่าเขาใส่หมวกกันน็อค แฟนเพื่อนหนูวิ่งเขาก็เลยยิงตามหลัง โดนที่ขา ก็โทรแจ้งเจ้าที่ตำรวจให้ออกมาช่วยทันที เห็นกลุ่มคนร้ายขี่ จยย. 2 คันหลบหนี

วงจรปิด กลางวันแสกๆ \"แก๊งทัพฟ้า\" ไล่ยิง นศ.คู่อริ
ขณะที่ ชาวบ้านระแวกดังกล่าว เล่าว่า คุยกันใหญ่เหมือนการถ่ายทำหนังเลย เพราะไล่ชกต่อย ยิงกันกลางแสกๆ ไม่เคยเจอมาก่อน ไม่คิดว่าเด็กวัยรุ่นจะกล้าขนาดนี้ ไล่ชกต่อย ยิงกันสดๆ น่ากลัวมากบ้านเมืองเรา 

ต่อมาตำรวจได้ตรวจสอบหอพักที่คาดว่าวัยรุ่น  “แก๊งทัพฟ้า”  พักอยู่หอข้างร้านก๋วยจั๊บ แต่ไม่พบ หลังจากนี้จะนำตัว น้องนศ.ที่โดนยิงไปสอบปากคำอย่างละเอียด และรับแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับงัยรุ่นทะลุถุงยางมาเกิดกลุ่มดังกล่าวตามกฏหมายต่อไป