svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” ประกาศกร้าว “ไม่ถอนฟ้อง” จนกว่าจะได้กลับ สตช.

“บิ๊กโจ๊ก” ประกาศกร้าว “ไม่ถอนฟ้อง” จนกว่าจะได้กลับไปทำงานใน สตช. ยันไม่มีดีลลับ เดินหน้าหาความยุติธรรมให้ตัวเอง

5 กรกฎาคม 2567 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาที่ศาลอาญากรุงเทพใต้เพื่อมาตามนัดศาลนัดพิจารณาคดีที่ ฟ้องในคดีข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เปิดเผยว่า วันนี้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง เป็นคดีที่ตนได้ยื่นฟ้อง ต่อ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ตนได้ยื่นฟ้องไว้นานแล้ว ซึ่งวันนี้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในนัดแรก

ซึ่งก่อนจะนัดไต่สวนมูลฟ้องศาลนัดไกล่เกลี่ยก่อน  ซึ่งวันนัดไกล่เกลี่ย ตนได้ปฏิเสธนัดไกล่เกลี่ยไป แต่ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการของศาล ซึ่งถ้ามีอะไรมากระทบสิทธิตน หรือหมิ่นประมาท ตน ก็มีสิทธิที่จะฟ้องร้อง เพื่อหาความยุติธรรมให้ตัวเอง

ส่วนรายละเอียดในคดี การดูหมิ่น และการหมิ่นประมาท ตน ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง เป็นในส่วนของกระบวนการยุติธรรม ส่วนจะพิจารณาอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับศาล วันนี้ยังไม่ถอนฟ้อง เพิ่งจะเป็นการเริ่มไต่สวนของศาล แล้วก็จะมีการพิจารณา ว่าจะถอนฟ้องหรือไม่ ซึ่งไม่ได้ฟ้องแพ่ง แต่เป็นการฟ้องอาญา

และตนยังไม่ได้พูดว่าจะถอนฟ้อง และยืนยันแล้วว่า ถ้าตนได้กลับไปทำงานในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตนก็จะถอนฟ้องทุกคน รวมถึงนายกรัฐมนตรีด้วย  ซึ่งอยากให้ทุกคน โฟกัส มาวันนี้ ว่า ตนยังไม่ได้รับความยุติธรรม เพราะฉะนั้นตนก็ยังจะไม่ถอนฟ้องใคร จนกว่าจะได้กลับไปทำงาน ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงจะถอนฟ้องทุกคดี ตน อโหสิกรรมหมด เพราะได้รับปากกับผู้ใหญ่ไว้แล้ว

นักข่าวถามอีกว่า นายอัจฉริยะ ได้อ้าง บิ๊กโจ๊ก จะถอนฟ้อง โดยมีเงื่อนไข ให้อัจฉริยะเป็นตัวกลางในการประสานงานกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ. สุรเชษฐ์  ตอบว่า ตนยังไม่ทราบ ยังไม่ได้คุยประเด็นนี้ ยืนยันไม่มีดีลลับ ถ้าคุยกันแล้วคงไม่ต้องมาขึ้นศาลหรอก และยังไม่ได้คุยอะไรกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์

เมื่อนักข่าวถามว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ไปถอนฟ้องนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่รักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ เพราะ นายทักษิณ ชินวัตร ไปขอร้อง พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ตอบว่า ยังไม่ทราบ  ยังไม่ได้คุยกัน