svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบเจ้าของเต็นท์ นำรถหนีไฟแนนซ์หลอกขายเหยื่อ เสียหาย 20 ล้าน

ตำรวจสืบนครบาล รวบเจ้าของเต็นท์รถ ย่านประเวศ หลอกนำรถมือสองหนีไฟแนนซ์ มาหลอกขายเหยื่อ หลงเชื่อสูญเงินเสียหายกว่า 20 ล้านบาท เจ้าตัวปฏิเสธ ขอให้การชั้นศาล

1 กรกฎาคม 2567 ตำรวจสืบนครบาล สนธิกำลังตำรวจ สน.ประเวศ เข้าจับกุมตัว "เจ้าของเต็นท์รถ" นายสิริชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ได้ที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ถนนศรีนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ 

สืบเนื่องจาก มีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 40 ราย ถูกผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเจ้าของเต็นท์รถมือสอง ย่านประเวศ นำรถหนีไฟแนนซ์มาโพสต์ขายผ่านทาง มาร์เก็ตเพลส ราคาถูกกว่ารถมือสองที่เต็นท์อื่นประมาณ 2-4 หมื่นบาท แต่โอนไม่ได้ เพราะเล่มทะเบียนอยู่กับไฟแนนซ์ ต้องรอเล่มทะเบียน ถ้าเกินกำหนด 30 วัน จะได้ค่าเสียเวลา 1 หมื่นบาท

ต่อมา ผู้เสียหายติดต่อกับผู้ขายได้อย่างยากลำบาก และบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย เข้าแจ้งความกับ สน.ประเวศ มูลค่าความเสียหาย 15-20 ล้านบาท
สืบนครบาล รวบเจ้าของเต็นท์ นำรถหนีไฟแนนซ์หลอกขายเหยื่อ เสียหาย 20 ล้าน

จากนั้น พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับทราบเรื่องความเสียหายของประชาชนจำนวนมาก จึงได้สั่งการ ผู้การจ๋อ พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบนครบาล ให้เร่งจับกุม จึงได้ระดมกำลังทีมสืบนครบาล จับกุมให้ได้โดยเร็ว เพื่อตัดตอนไม่ให้ไปก่อเหตุอีก เพราะถือว่าเป็นภัยสังคมเป็นการซ้ำเติมประชาชนผู้สุจริต

ต่อมามีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสมาทาง เพจเฟซบุ๊กสืบนครบาล ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ

จนกระทั่งพบตัวที่ร้านอาหารดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมเอาไว้ได้ ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ไม่ขอให้การใดๆ ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง สน.ประเวศ ดำเนินคดี “ฉ้อโกงประชาชน”
 

ทั้งนี้ ทางพลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ หรือ ผู้การจ๋อ ฝากเตือนผู้ที่จะซื้อรถมือสอง ขอให้ซื้อกับผู้จำหน่ายที่น่าเชื่อถือ ตรวจสอบประวัติผู้ขาย ขอดูหลักฐานต่างๆ ก่อนซื้อทุกครั้ง หรือสอบถามจากคนในวงการขายรถ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อต่อไป