svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายเผยไม่กังวล หลานชาดา ฉี่ม่วง เตรียมยื่นประกัน ขณะตำรวจจ่อฝากขังวันนี้

ทนายเผย "หลานชาดา" ไม่กังวล หลังผลตรวจสารเสพติดสีม่วง รอพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอื่นๆอีกหรือไม่ ยืนยันไม่กระทบ "ชาดา" พร้อมเตรียมยื่นประกันตัว ขณะตำรวจจ่อฝากขังวันนี้

12 มิถุนายน 2567 จากกรณีตำรวจ กก.สส.บก.น.1 จับกุม นายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ หลานชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมพวกรวม 4 คน โดยอีก 3 คน ประกอบด้วย นายกิจจา จุลมุสิทธ์ น.ส.วาลิส ทัศนเอกจิต และ น.ส.อัญชลีพร เหมือนแก้ว ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านแขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

พร้อมยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) 6 ถุง อาวุธปืน 11 มม. 1 กระบอก และกระสุนปืน 6 นัด ก่อนควบคุมมาสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาที่ สน.มักกะสัน เมื่อวานนี้ (11 มิ.ย. 67)

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.15 น. วันนี้ (12 มิ.ย. 67) นายเกริกเกียรติ กิ่งแก้ว ทนายความของผู้ต้องหาในคดี เดินทางมาติดตามคดีที่ สน.มักกะสัน โดยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ในวันนี้หลักๆ คือการให้ปากคำ และการยื่นขอประกันตัว

ส่วนที่มีการตรวจปัสสาวะของทั้ง 4 คน พบว่าปัสสาวะมีสีม่วง จะปฏิเสธหรือสู้ข้อกล่าวหาอย่างไรนั้น ก็ต้องว่าไปตามนั้น และให้การตามข้อเท็จจริง หากมีอะไรที่มากกว่านั้นก็ต้องรอให้การกับพนักงานสอบสวนก่อน
 

เมื่อถามว่า มีรายงานว่าผู้ต้องหามีอาการเครียด นายเกริกเกียรติ กล่าวว่า ตนเองไม่แน่ใจ เพราะเพิ่งมาถึง ยังไม่เจอกับผู้ต้องหา ส่วนหลักทรัพย์ในการประกันตัวได้เตรียมมาแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่ และรอยื่นตามอัตราที่ศาลเรียก ส่วนผู้ต้องหาจะปฏิเสธข้อกล่าวหาหรือไม่ ต้องรอพูดคุยกันก่อน

นายเกริกเกียรติ ยืนยันว่า ในคดีไม่มีความกังวลใดๆ ก็ปล่อยให้เป็นไปตามข้อหา และจะต้องไปดูว่าพนักงานสอบสวนจะสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหาอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าคดีนี้จะไปกระทบอะไรกับนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยหรือไม่ นายเกริกเกียรติ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกันเลย ส่วนที่นายชาดาบอกว่าหลานของตัวเองเกเรนั้น ตนเองไม่ทราบข้อเท็จจริง ส่วนความสัมพันธ์ของทั้งคู่ตนไม่ทราบ ทราบเพียงแค่ส่วนของคดี

ส่วนที่ผู้ต้องหาไปทำอะไรที่โรงแรมนั้น ระบุว่า ตนเองไม่ทราบ เพราะผู้ต้องหาไม่ได้บอก แต่เท่าที่ทราบคือไปคุยธุระกัน พร้อมยืนยันว่าผู้หญิงทั้งสองคนเป็นคนรู้จักกับนายนรเศรษฐ์ ไม่ใช่เด็กเอน ส่วนจะรู้จักกันมานานแล้วหรือไม่นั้นตอนนี้ไม่ทราบ

ทั้งนี้ ตำรวจเตรียมคุมตัวผู้ต้องหาที่ สน.มักกะสัน ส่งต่อให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมเตรียมนำไปฝากขังต่อศาลในวันนี้ (12 มิ.ย.)

นำตัว 4 ผู้ต้องหา ขอศาลฝากขัง
ต่อมาเวลา 13.30 น. ที่ สน.มักกะสัน ร.ต.อ.กษิดิศ เหมาะสม รอง สว.(สอบสวน) สน.มักกะสัน นำตัว นายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ อายุ 52 ปี นายกิจจา จุลมุสิทธ์ อายุ 55 ปี น.ส.วาลิส ทัศนเอกจิต อายุ 36 ปี และน.ส.อัญชลีพร เหมือนแก้ว อายุ 41 ปี เพื่อส่งฝากขังยังศาลอาญารัชดา ในผัดแรก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 รายขึ้นรถควบคุมขังของเจ้าหน้าที่ไปศาลนั้น โดยผู้สื่อข่าว พยายามสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ผู้ต้องหาทั้ง 4 รายไม่ยินยอมตอบคำใด ๆ กับสื่อมวลชน ด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนำผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ไปตรวจปัสสาวะ พบว่าฉี่สีม่วงทั้ง 4 ราย และได้มีการพิมพ์ลายนิ้วมือไปแล้ว 3 ราย แต่ น.ส.วาลิส ผู้ต้องหาหมดสติไประหว่างนำตัวมาพิมพ์ลายนิ้วมือ เนื่องด้วยมีอาการเครียด เพราะมีคดีลักทรัพย์กลางคืนติดตัว ของ สน.พหลโยธิน 

นอกจากนี้ตัว นายกิจจา พบว่ามีประวัติ ถูกจับข้อหาฉ้อโกง และกระทำความผิดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ข้อมูลอันเป็นเท็จฯ ปี 65 ของ สน.ทุ่งครุ และตัวการในข้อหาผลิต นำเข้า ส่งออก จำหน่าย หรือมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดประเภท 1 ปี 66 ของ สภ.เมืองอุทัยธานี