svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาลเปิดปฏิบัติการทลายแก๊ง "บังซิน" รัวยิงอริกลางถนน 16 นัด

สืบนครบาลร่วมกับตำรวจหนองจอก เปิดปฏิบัติการทลายแก๊ง "บังซิน" กลุ่มโจ๋อาชีวะชื่อดังย่านหนองจอก ก่อเหตุรัวยิงอริกลางถนน 16 นัด โดยไม่สนใจประชาชนและผู้ที่สัญจรในบริเวณดังกล่าว

7 มิถุนายน 2567 ตำรวจนครบาล โดยชุดสืบนครบาล พร้อมตำรวจ สน.หนองจอก แถลงการจับกุม นายศุภณัฐ   สลับสี หรือ บังซิน อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ จ.776/2567 ลงวันที่ 4 พ.ค. 67 ในข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน” สามารถจับกุมตัวได้ที่บ้าน ย่านคลองสิบสาม แขวงคลองสิบสอง เขตหนองจอก กรุงเทพฯ พร้อมด้วยของกลาง 1.ปืนยาว จำนวน 2 กระบอก 2.หมวกกันน็อค 18. ใบ 3.เสื้อที่ใช้ในการก่อเหตุ 1 ชุด
สืบนครบาลเปิดปฏิบัติการทลายแก๊ง \"บังซิน\" รัวยิงอริกลางถนน 16 นัด
สืบนครบาลเปิดปฏิบัติการทลายแก๊ง \"บังซิน\" รัวยิงอริกลางถนน 16 นัด
 

การจับกุมสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 67 เวลาประมาณ 23.30 น. เกิดเหตุมีแก๊งอันธพาลขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 7 คัน รวมกว่า 11 คน สวมหมวกกันน๊อคเต็มใบปกปิดใบหน้า ไล่ยิงคู่อริกว่า 16 นัด กลางถนน บริเวณหน้าร้านหมู่จุ่ม ตำแซ่บ เลียบวารี ถ.เลียบวารี เขตหนองจอก จนชาวบ้านบริเวณดังกล่าวและรถที่สัญจรไปมาต้องพากันหลบเพื่อป้องกันลูกหลง 

ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้ขับขี่รถ จยย. เกี่ยวกันเองจนล้มได้รับบาดเจ็บ ทำให้ตำรวจ สน.หนองจอก สามารถควบคุมตัวไว้ได้ 4 ราย ซึ่งจากการขยายผลทำให้ทราบว่า นายศุภณัฐ สลับสี หรือ บังซิน เป็นหัวโจกของแก๊ง และ นายชนาภัทร เล็กขำ หรือ คิม เป็นผู้ที่เหนี่ยวไกเปิดฉากยิงใส่คู่อริ จนนำมาสู่การออกหมายจับทั้งสองราย 
สืบนครบาลเปิดปฏิบัติการทลายแก๊ง \"บังซิน\" รัวยิงอริกลางถนน 16 นัด
 

จากพฤติกรรมอุกอาจของผู้ต้องหา พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ส่งส่งชุดสารวัตรแจ๊ะ และทีมพยัคฆ์ร้ายเทพนคร ลงพื้นที่สืบสวนจนทราบ “รังปลวก” หรือเซฟเฮ้าส์ลับที่เป็นจุดรวมพลของแก๊งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ชนบทริมขอบ จ.กรุงเทพฯ นำมาสู่ปฏิบัตการ “ทลายแก๊งบังซิน” โดยนำกำลังชุดสืบนครบาล , กก.สส.บก.น.3 และ สืบสวน.สน.หนองจอก เข้าตรวจค้น 2 จุด ในพื้นที่ย่านหนองจอก และจับกุมบังซิน พร้อมของกลางดังกล่าว 
สืบนครบาลเปิดปฏิบัติการทลายแก๊ง \"บังซิน\" รัวยิงอริกลางถนน 16 นัด

จากการตรวจสอบพบว่า เซฟเฮ้าส์แห่งนี้จะเป็นที่รวมตัวของกลุ่มนักศึกษาอาชีวะชื่อดังย่านหนองจอก แต่ส่วนใหญ่จะไม่มีสถานะเป็นนักศึกษาแล้ว แต่ยังรวมตัวรวมกลุ่มแสดงพลังเช่นนี้อยู่เป็นประจำ และล่าสุด นายชนาภัทร ผู้ต้องหาอีกรายที่ยังหลบหนี ได้ติดต่อมอบตัวที่ สน.หนองจอก แล้ว 

เบื้องต้น บังซิน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่า “ในคืนวันเกิดเหตุตนและพวกได้ขี่รถไปตามถนน และสวนกับกลุ่มวัยรุ่น มีการชูนิ้วกลางใส่กลุ่มของตน จึงใช้อาวุธปืนยิงไปแต่ไม่โดนใคร หลังเกิดเหตุก็ได้นำปืนไปทิ้งหมดแล้ว เพราะรู้ว่าเจ้าหน้าที่จะต้องตามมาจับแน่ ๆ และไม่คิดจะต่อสู้เพราะกลัวจะถูกวิสามัญ และยืนยันว่า การรวมตัวที่เซฟเฮ้าส์นี้ เป็นแค่การมาตั้งวงกินน้ำกระท่อมเท่านั้น หลังจับกุมตัว ได้นำตัวส่ง สน.หนองจอก เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย
สืบนครบาลเปิดปฏิบัติการทลายแก๊ง \"บังซิน\" รัวยิงอริกลางถนน 16 นัด