svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รอง ผบช.น. ประชุมคดี "เสี่ยต้น" สั่งเร่งรวบรวมหลักฐาน ก่อนขอหมายจับ 4 ราย

รอง ผบช.น. ประชุมชุดคลี่คลายคดี "เสี่ยต้น" เผยพบความเชื่อมโยงคดีลอบยิง กับคดีการเสียชีวิตปริศนาที่มหาสารคามมีความเชื่อมโยงกัน ทั้งเหตุการณ์-บุคคล-แรงจูงใจ สั่งเร่งรวบรวมหลักฐาน ก่อนขอหมายจับอย่างน้อย 4 ราย ทั้งมือปืนและผู้จ้างวาน

29 พฤษภาคม 2567 ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ นายพิชิต กลีบจินดา หรือ เสี่ยต้น นักธุรกิจสอนนวดและสปา ที่ขณะนี้ตำรวจกำลังสอบสวนทั้งกรณี การถูกลอบยิงในในพื้นที่ สน.วังทองหลาง เมื่อวันที่ 8 เม.ย. และไปเสียชีวิตอย่างปริศนาที่ จ.มหาสารคาม ในวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา และญาติสงสัยว่าถูกวางยาหรือไม่ 
นายพิชิต กลีบจินดา หรือ เสี่ยต้น นักธุรกิจสอนนวดและสปา ที่เสียชีวิตอย่างปริศนา

ล่าสุด เมื่อเวลา 20.00 น. ที่ สน.วังทองหลาง พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ได้ประชุมร่วมกับชุดคลี่คลายคดีลอบยิง "เสี่ยต้น" ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา โดยมีทั้งชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรภาค 4 เข้าร่วม 

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยก่อนการเริ่มประชุมว่า เบื้องต้นได้สอบปากคำไปแล้ว 25 ปาก ทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์กับรูปคดี ซึ่งได้ตรวจสอบข้อมูลของคำให้การผู้เกี่ยวข้อง ทั้งคดีพยายามฆ่า และเหตุพบศพ จ.มหาสารคาม และได้วิเคราะห์ และพิสูจน์ทราบข้อมูล ยืนยันได้ว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก 
พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ประชุมร่วมกับชุดคลี่คลายคดีลอบยิง "เสี่ยต้น"

ส่วนประเด็นที่ตั้งไว้ จากการตรวจสอบไม่พบเรื่องความขัดแย้งด้านธุรกิจ และไม่พบว่า ไปมีเหตุทะเลาะวิวาทกับใครมาก่อน จึงได้ตัดทิ้งไป ส่วนประเด็นความขัดแย้งอื่นๆ อยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งตำรวจได้ตั้งประเด็นครอบคลุมทุกเรื่อง แต่ยังอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลและเชื่อได้ว่า คดีนี้เป็นการใช้มือปืนรับจ้างเข้ามาก่อเหตุ และเบื้องต้นมีผู้จ้างวาน โดยตามภาพวงจรปิด 2 คนร้ายมีหน้าที่คือ คนหนึ่งเป็นคนขับรถ อีกคนที่นั่งมาเป็นมือปืน คนนั่ง นอกเหนือจาก 2 รายนี้ รวมถึงคนที่นำปืนมาวาง ถือเป็นกลุ่มผู้ใช้จ้างวาน 
เสี่ยต้นนั่งกินข้าวก่อนถูกลอบยิงในพื้นที่ สน.วังทองหลาง

และจากการประสานข้อมูลกับตำรวจภูธรภาค 4 พบว่า คดีมีความเชื่อมโยงกัน ทั้งเหตุการณ์ กลุ่มบุคคล และแรงจูงใจ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการวิเคราะห์ และรวบรวมหลักฐานทั้งหมดว่า จะไปสู่คดีฆาตกรรมด้วยหรือไม่
วงจรปิดจับภาพผู้ต้องสงสัยยิงเสี่ยต้น

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า ส่วนตัวผู้ก่อเหตุ ยืนยันได้ว่า ยังวนเวียนอยู่ในกรุงเทพ และอยู่นอกพื้นที่ด้วย ซึ่งตำรวจมีเบาะแสพอสมควร ตอนนี้ยังจัดกำลังไล่ล่า แต่เชื่อว่าคนร้ายก็เฝ้าติดตาม การทำงานของตำรวจเช่นกัน ทำให้ขณะนี้ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้รอบคอบ และให้เพียงพอก่อน ก่อนขอศาลออกหมายจับ ส่วนหลักฐาน ที่เชื่อมโยงไปถึงผู้จ้างวาน ขณะนี้มีความคืบหน้ามากเช่นกัน
วงจรปิดจับภาพผู้ต้องสงสัยยิงเสี่ยต้น