svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดไทม์ไลน์ "นศ.จีน" แก๊งคอลเช็นเตอร์ข่มขู่เรียกค่าไถ่ พบพิรุธหลายอย่าง

21 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอตัวแล้ว นักศึกษาสาวชาวจีน ถูกแก๊งคอลเช็นเตอร์ข่มขู่เรียกค่าไถ่ เปิดไทม์ไลน์หลังถูกบังคับเดินทางจากออสเตรเลียเข้าไทย พบพิรุธหลายอย่าง ล่าสุดนำตัวส่งผู้ปกครองแล้ว

เปิดไทม์ไลน์ "นศ.จีน" แก๊งคอลเช็นเตอร์ข่มขู่เรียกค่าไถ่ พบพิรุธหลายอย่าง
21 เมษายน 2567 จากกรณีมีการนำเสนอข่าวข่มขู่เรียกค่าไถ่ นักศึกษาจีน อายุ 22 ปี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข่มขู่และเรียกค่าไถ่จากครอบครัว พร้อมบังคับให้นักศึกษาเดินทางจากประเทศออสเตรเลียเข้ามาในประเทศไทย ก่อนจะปรากฎข้อมูลว่า นักศึกษาคนนี้เดินทางต่อไปยัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

ล่าสุด ชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 พบตัวนักศึกษารายนี้แล้ว หลังเดินทางกลับจากอำเภอศรีราชา กลับเข้ามาพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านบางรัก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปรับตัวมาสอบสวนที่สน.บางรัก 

เบื้องต้น ชุดสืบสวนได้ประสานผู้ปกครองของนักศึกษารายนี้ เข้ามาพูดคุยซักถามข้อเท็จจริงว่า ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ข่มขู่หลอกลวงจริงหรือไม่ แต่มีรายงานว่าเบื้องต้น นักศึกษารายนี้ยังไม่ให้การในบางประเด็น และมีเหตุน่าเชื่อว่าไม่ใช่การลักพาตัว
เปิดไทม์ไลน์ "นศ.จีน" แก๊งคอลเช็นเตอร์ข่มขู่เรียกค่าไถ่ พบพิรุธหลายอย่าง

ส่วนเสียงชายที่พูดข่มขู่ทางโทรศัพท์ทำทีว่า นักศึกษาสาวทำผิดกฎหมายและอ้างว่าจะส่งคนมาติดตาม ให้ทำตามที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์สั่งนั้น ปรากฏข้อเท็จจริงว่าแฟรนไชส์ที่นักศึกษาสาวคนนี้รู้จักผ่านทางแอพพลิเคชันสนทนาชื่อดัง จึงไม่แน่ชัดว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือไม่ เพราะจากภาพกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐานทั้งหมด พบว่าตลอดระยะเวลาที่นักศึกษารายนี้เดินทางมาถึงประเทศไทย และไปยังพื้นที่ต่าง ๆ นั้น เป็นการเดินทางเพียงลำพัง 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสน.บางรัก จึงลงบันทึกประจำวันไว้ว่าพบตัวนักศึกษาแล้ว จากนั้นจะให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับไป 
เปิดไทม์ไลน์ "นศ.จีน" แก๊งคอลเช็นเตอร์ข่มขู่เรียกค่าไถ่ พบพิรุธหลายอย่าง
 

เปิดไทม์ไลน์ของนักศึกษาสาวจีน 

  • 13 เม.ย 67 เดินทางเข้ามาในประเทศไทยลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ
  • 14 เม.ย. 67 แท็กซี่มาส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ 1 คืนหลัง จากนั้นเช็กเอาท์ออกจากโรงแรม และไม่ปรากฎข้อมูลว่าเดินทางไปที่ไหน
  • 17 เม.ย.67  เวลาประมาณ10.00 น. โทรหาแม่เพื่อขอเงิน โดยระหว่างนั้นมีเสียงผู้ชายเข้ามาในสายมีลักษณะข่มขู่ จากนั้น ขึ้นรถแท็กซี่จากย่านลาดกระบัง ไปที่เอกมัยเพื่อขึ้นรถต่อไปยังศรีราชา ในช่วงเวลาประมาณ 12.40 น. 
  • 18 เม.ย.67 เดินทางออกจากที่พักในอ.ศรีราชาโดยมีการแวะซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ คาดว่าน่าจะถูกหลอกหรือถูกข่มขู่
  • 19 เม.ย.67  ขึ้นรถทัวร์จากแหลมฉบังเดินทางมาลงที่เอกมัย ช่วงเวลาประมาณ 14.46 น. และผ่านหน้าห้างสรรพสินค้าเกทเวย์เอกมัย ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. แล้วขึ้นรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง มาส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านบางรัก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปรับตัว

เปิดไทม์ไลน์ "นศ.จีน" แก๊งคอลเช็นเตอร์ข่มขู่เรียกค่าไถ่ พบพิรุธหลายอย่าง เปิดไทม์ไลน์ "นศ.จีน" แก๊งคอลเช็นเตอร์ข่มขู่เรียกค่าไถ่ พบพิรุธหลายอย่าง
 

logoline