svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พยานเล่านาที "กำนันนก" ตบโต๊ะขอตำแหน่งให้หลาน ก่อนลูกน้องลั่นไกใส่ ตร.ทางหลวง

พยานเล่านาที "กำนันนก" ตบโต๊ะขอย้ายหลานชายยศ "จ.ส.ต." จาก "สายตรวจรถวิทยุ เป็นสายตรวจจักรยานยนต์" แต่ผู้ตายปฏิเสธ ฉุนหนักลุกตบโต๊ะ ลั่นประโยค "ขอมันคนเดียว มันเป็นหลานผม" ก่อนลูกน้องคนสนิทลุกมายิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิต

จากกรณี นายธนัญชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี หรือ "หน่อง" ลูกน้องคนสนิท นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ได้รับบาดเจ็บ ขณะไปร่วมรับประทานอาหารที่บ้านกำนันนก ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อเวลา 21.10 น. วันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา

พยานเล่านาที \"กำนันนก\" ตบโต๊ะขอตำแหน่งให้หลาน ก่อนลูกน้องลั่นไกใส่ ตร.ทางหลวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้สอบปากคำพยานในเหตุการณ์ เล่าว่า ได้รับการชักชวนให้ไปร่วมรับประทานอาหารด้วยกันที่บ้าน นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ซึ่งเป็นงานเลี้ยงประจำเดือน โดยตนเองเดินทางไปถึงเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 6 กันยายน

เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุ มีการจัดโต๊ะนั่งรับประทานอาหาร อยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน จำนวน 2 โต๊ะ มีโต๊ะประธานเป็นโต๊ะกลม และมีโต๊ะผู้ร่วมงานจะนำโต๊ะยาวเรียงต่อกัน โดยพยานนั่งร่วมอยู่ที่โต๊ะประธาน ในโต๊ะมีตำรวจจำนวนหลายนาย ตั้งแต่ พ.ต.อ. ไปจนถึง จ.ส.ต. ซึ่งมีกำนันนก นั่งร่วมโต๊ะอยู่ด้วย ส่วนอีกโต๊ะหนึ่งที่เป็นโต๊ะของผู้ร่วมงาน จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กก.2 ทล. และลูกน้องของกำนันนก รวมถึงผู้ต้องหาในคดีนี้ นั่งรวมอยู่ด้วย

ระหว่างนั้น ก็นั่งรับประทานอาหาร ดื่มสุรา พูดคุยกันไปตามปกติ ต่อมาประมาณ 1 ชั่วโมง เป็นเวลาประมาณ 21.00 น. พยานเห็นและได้ยิน พ.ต.ต.ศิวกร ผู้ตาย พูดคุยกับกำนันนก เกี่ยวกับเรื่องที่กำนันนก ต้องการให้ พ.ต.ต.ศิวกร ช่วยสับเปลี่ยนตำแหน่ง จ.ส.ต.พิสิฐ ชิวปรีชา ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของ พ.ต.ต.ศิวกร และเป็นญาติกับกำนันนก จาก "สายตรวจรถวิทยุ เป็นสายตรวจจักรยานยนต์"

พยานเล่านาที \"กำนันนก\" ตบโต๊ะขอตำแหน่งให้หลาน ก่อนลูกน้องลั่นไกใส่ ตร.ทางหลวง

แต่ทาง พ.ต.ต.ศิวกร ปฏิเสธไปและบอกว่าต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเกษียณก่อน สร้างความไม่พอใจให้กับกำนันนก ในลักษณะเสียหน้า กำนันนกจึงพูดขึ้นมาในลักษณะไม่พอใจ ว่า "ขอมันคนเดียว มันเป็นหลานผม" แต่ทาง พ.ต.ต.ศิวกร ก็ยังแสดงทีท่าปฏิเสธอยู่  ทำให้กำนันนก ไม่พอใจ ลุกขึ้นยืนและตบโต๊ะ แล้วย้ายไปนั่งที่หัวโต๊ะของผู้ร่วมงาน ที่มีผู้ต้องหาซึ่งเป็นลูกน้องของกำนันนก นั่งอยู่ด้วย

หลังจากนั้นพยานเห็นว่า พ.ต.ต.ศิวกร และ จ.ส.ต.พิสิฐ เข้าไปขอโทษกำนันนก แต่เจ้าตัวไม่ดีด้วย และได้พูดไล่ให้ พ.ต.ต.ศิวกร กลับไป พ.ต.ต.ศิวกร จึงได้กลับมาโต๊ะเดิม โดยไปนั่งอยู่ในตำแหน่งของกำนันนก ส่วน จ.ส.ต.พิสิฐ นั่งคุยกับกำนันนก อยู่อีกครู่หนึ่ง แล้วเดินกลับมาที่โต๊ะ แล้วไหว้อำลา เดินออกจากโต๊ะไปที่ลานจอดรถเพื่อกลับบ้าน

หลังจากนั้น ประมาณ 5 นาที ซึ่งขณะนั้น เป็นเวลาประมาณ 21.10 น. นายธนัญชัย หรือหน่อง ลุกจากโต๊ะด้านข้าง เดินเข้าไปยืนข้าง พ.ต.ต.ศิวกร ใกล้กันประมาณ 1 เมตร ก่อนใช้อาวุธปืนสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ไม่ทราบขนาด จ่อยิงไปที่ พ.ต.ต.ศิวกร จำนวน 5 นัด ลูกกระสุนปืน ถูก พ.ต.ต.ศิวกร และ พ.ต.ท.วศิน ได้รับบาดเจ็บ โดย พ.ต.ต.ศิวกร ได้ล้มฟุบไป ส่วนผู้ต้องหาได้เดินหายไป ไม่มีใครสังเกต

จากนั้นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์จึงช่วยกันพา พ.ต.ต.ศิวกร และ พ.ต.ท.วศิน นำส่งโรงพยาบาลนครปฐม ก่อนที่ พ.ต.ต.ศิวกร จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.