svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เชื่อนายช่างโยธา ลาดกระบัง เรียกสินบนหลายครั้ง หลักฐานต้องสงสัยเพียบ

06 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

ตำรวจ ปปป. เชื่อนายช่างโยธา ลาดกระบัง พฤติกรรมส่อทางทุจริตจริง หลายครั้ง หลังพบซองแสดงตัวเลข หลักหมื่นถึงหลักแสน และบันทึกข้อความส่อทุจริตโผล่ในห้องทำงาน ขณะที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ-ประกันตัวแล้ว

6 ตุลาคม 2566 จากกรณีการจับกุมนายช่างโยธาอาวุโส สำนักงานเขตลาดกระบัง หลังถูกร้องเรียนว่าเรียกรับเงินสินบน 5 หมื่นบาท เพื่อแลกกับใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:


ล่าสุด พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ในฐานะ ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ( ผบก.ปปป.) กล่าวถึงคดีนี้ว่า ผู้เสียหายเหมือนกับถูกรังแก เพราะผู้ต้องหาไม่ยอมให้แบบการก่อสร้างได้รับใบอนุญาต หรือ ใบ อ.1 ทั้งๆที่ ผู้เสียหาย นำแบบการก่อสร้างที่ได้รับการแก้ไขแล้วกลับมาให้พิจารณาเป็น 10 รอบ แต่ก็ยังไม่ผ่าน เมื่อถูกเรียกรับเงินสินบน จึงคิดว่าไม่ยุติธรรม ทำให้ต้องเข้าร้องเรียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

จากการสืบสวนก็พบว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหาก่อนเข้าจับกุม ส่อไปในทางทุจริตจริง เบื้องต้น ผู้ต้องหา ขอให้การปฏิเสธ พร้อมกับได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว
 

"แบบก่อสร้างอาคารเนื้อที่แค่ไม่กี่ร้อยตารางเมตร แต่เรียกเงินถึง 5 หมื่นบาท หากเป็นงานก่อสร้างที่มีพื้นที่มากกว่านี้ ก็สงสัยว่าจะมีตัวเลขอยู่ที่เท่าไร นอกจากนี้ ยังพบหลักฐานในห้องทำงาน เป็นซองแสดงตัวเลขตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน และมีข้อความส่อไปทางทุจริตอีกหลายรายการ ตนได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว" ผบก.ปปป. ระบุ 

การตรวจค้นห้องทำงาน นายช่างโยธา ประจำสำนักงานเขตลาดกระบัง เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566

logoline