svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" ยืนยันข่าวปล่อยไม่เป็นจริง สั่งทีมทนายเอาผิดถึงที่สุด

"ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" โพสต์ยืนยันข่าวปล่อย มีเอี่ยวซื้อขายตำแหน่งทีมงานรองเลขาธิการนายกไม่เป็นจริง สั่งทีมทนายรวบรวมหลักฐานเอาผิดจนถึงที่สุด

2 กรกฎาคม 2567 ที่ จ.สกลนคร จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "นายแม่ปุ๊กกี้" ได้ออกมาโพสต์ว่า มีผู้เสียหายรายหนึ่ง ถูกประธานมูลนิธิดัง มีพฤติกรรมลักษณะแอบอ้าง ขายวุฒิการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ให้ผู้เสียหายรายหนึ่งในราคา 200,000 บาท

ซึ่งประธานมูลนิธิคนนี้ จะได้เปอร์เซ็นต์จากเงินส่วนนี้ด้วย และยังมีการแอบอ้างซื้อขายตำแหน่งในรัฐสภาราคา 60,000 บาท กระทั่งปัจจุบันเมื่อมีการทวงถามไปก็ตอบบ่ายเบี่ยง 
\"ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง\" ยืนยันข่าวปล่อยไม่เป็นจริง สั่งทีมทนายเอาผิดถึงที่สุด
\"ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง\" ยืนยันข่าวปล่อยไม่เป็นจริง สั่งทีมทนายเอาผิดถึงที่สุด

ขณะที่ ร.ศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ "อาจารย์อ๊อด" อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ตั้งคำถามถึงขบวนการซื้อขายวุฒิการศึกษาปริญญาตรีและซื้อขายตำแหน่งทางการเมือง พร้อมกันนี้ยังได้เรียกร้องให้มหาวิทยาลัยดังกล่าวออกมาแสดงความรับผิดชอบหรือชี้แจงข้อเท็จจริงให้ชัดเจน และยังโพสต์เรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง




 

ล่าสุดวันนี้ (2 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง น.ส.เอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหายรายดังกล่าว ให้ข้อมูลผ่านโทรศัพท์มือถือในเบื้องต้นว่า เบื้องต้นได้ไปแจ้งความไว้ว่า ตนเป็นผู้เสียหายที่ สภ.เมืองสกลนคร สำหรับเรื่องนี้มองว่า เป็นการดิสเครดิตเขาหรือไม่ อยากบอกว่าไม่ได้จะตั้งใจดิสเครดิตเขา กลับกันตรงกันข้ามรู้สึกเห็นใจที่เขาทำแบบนี้ เพราะผลกระทบจะที่ตามมามีอีกเยอะ ตอนนี้เบื้องต้นมีคนยื่นมือเข้ามาช่วยแล้ว เพราะตนเป็นคนถูกกระทำจริง ๆ เราไม่อยากหนีเสือป่ะจระเข้แล้ว ยังขอยืนยันไม่ได้จะตั้งใจดิสเครดิตเขาอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ยังต้องรอคู่กรณีที่ถูกกล่าวหาออกมาชี้แจงว่าข้อเท็จจริงทั้งหมดเป็นอย่างไร

ฟังเสียงผู้ที่เสียหายที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราว



ขณะที่ตลอดทั้งวันนี้ (2 ก.ค.) "อาจารย์อ๊อด" ยังคงโพสต์เรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ระบุว่า 




 

 

ล่าสุด น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง ได้มีการโพสต์ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า 

”จากกรณีที่มีการปล่อยข่าวว่า มีการซื้อขายตำแหน่งคณะทำงานรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตามที่ปรากฎเป็นข่าวนั้น

ต้นอ้อขอชี้แจงยืนยันดังนี้ค่ะว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง และไม่มีการโอนเงินซื้อขายตำแหน่งแต่อย่างใด ท่านสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นในเรื่องดังกล่าว แต่กลับถูกพาดพิงจนท่านได้รับความเสียหาย 

ดังนั้น ต้นอ้อได้รวบรวมหลักฐานเพื่อส่งมอบให้ทนายความดำเนินคดีจนถึงที่สุดต่อไปค่ะ

ดิฉัน ต้องกราบขออภัยไปยังท่านสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมืองที่ได้รับความเสียหายจากเรื่องนี้ค่ะ“


และยังระบุว่า 

"กรณีที่มีบางเพจและกลุ่มคนบางกลุ่ม เปิดเผยแชทและมีการพาดพิงถึง “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ในทางเสื่อมเสีย ตลอดจนมีการบิดเบือนเรื่องราว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต ทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด ซึ่งอ้อขอยืนยันว่า ทางเรามีหลักฐานโต้แย้งข้อกล่าวหาเหล่านั้นทุกเรื่อง และยินดีให้ผู้ที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหาย ใช้กระบวนการทางกฎหมายดำเนินการ เพื่อนำหลักฐานของทั้ง 2 ฝ่ายมาแสดงในชั้นศาล ไม่ใช่การโพสต์และกล่าวหาลอย ๆ จนนำไปสู่ผลกระทบต่อชื่อเสียงและงานของ"

“มูลนิธิเป็นหนึ่ง” ที่กำลังดำเนินอยู่

ทั้งนี้อ้อต้องกราบขออภัยอย่างสูง หากมีบุคคลที่ 3 ท่านใด ที่ต้องได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้นะคะ

และต่อจากนี้อ้อยังขอยืนยันว่า จะทำงานช่วยเหลือสังคมต่อไปค่ะ


ขณะที่ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช โพสต์ระบุว่า

"ทีม Avengers เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ใครจะมาทำลายคิดดูให้ดี อย่าอิจฉาตาร้อนเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน !"


และ เพื่อน….ต้องเป็นกัลยาณมิตร ไม่ใช่ปาปมิตร หรือมิตรเลว สู้ต่อไป ต้นอ้อ Avengers


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน กรณีมีผู้เสียหาย ส่งข้อมูลให้กับทนายธรรมราชว่า ถูกฉ้อโกง ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ยังไม่อยากขอชี้แจง ถ้าทนายธรรมมราชหรือใครอยากจะออกมาพูดถึงเรื่องนี้ ก็ปล่อยให้พูดไป เดี๋ยวจะออกมาชี้แจงในภายหลัง ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับมูลนิธิ ตอนนี้ขอโฟกัสเรื่องการทำงาน ยอมรับว่า มีคนรักก็มีมีคนเกลียด และอดีตที่ผ่านมาก็ไม่เคยบอกว่า ตัวเองสวยหรู

ซึ่งตอนนี้ก็รู้แล้วว่า ใครเป็นคนส่งข้อมูลให้กับทนายธรรมมราชเพื่อโจมตี ก็ไม่ได้หนักใจอะไร เพราะรู้อยู่แล้วว่า เป็นคนกลุ่มไหน ก็ให้ว่ากันไปตามกฎหมาย เพราะตอนนี้ก็มีทนายที่จะมาดูแลเรื่องนี้อยู่แล้ว

ขณะที่ นายชลกฤต เลขาธิการมูลนิธิเป็นหนึ่ง ผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิเป็นหนึ่งระบุว่า วันนี้เพิ่งเริ่มทำงาน ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่มีการพาดพิงว่า ทางมูลนิธิมีการฟอกเงิน ซึ่งขอยืนยันว่า ทางมูลนิธิไม่มีการฟอกเงิน หากใครมีข้อมูล ก็สามารถที่จะไปยื่นเรื่องตรวจสอบ ที่นายทะเบียนมูลนิธิได้ ที่ผ่านมาก็ทำงานเพื่อประชาชนไม่มีการฟอกเงินแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่บอกว่า มีสมาชิกที่ลาออกก็มีสมาชิกลาออกเพียง 1 ท่าน ด้วยเหตุผลส่วนตัว ส่วนเรื่องของคุณต้นอ้อเป็นหนึ่ง ก็เป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวทางมูลนิธิ ก็ขอให้แยกแยะ เป็นประเด็น ๆ ไป
\"ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง\" ยืนยันข่าวปล่อยไม่เป็นจริง สั่งทีมทนายเอาผิดถึงที่สุด