svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กู้ภัยใจผวา ถูกชายถือขวานตามล่า หลังแจ้งตำรวจระงับเหตุรถชน

กู้ภัยป่อเต็กตึ้ง วอนขอความปลอดภัยจากตำรวจ หลังถูกหนุ่มวีออส หนึ่งคู่กรณีในเหตุการณ์อุบัติเหตุ ลากขวานออกตามล่า ข่มขู่คุกคาม จากความไม่พอใจในการปฏิบัติหน้าที่ของตน

วันที่ 14 เมษายน 2566 จากกรณีเมื่อวานนี้(13 เมษายน)  นายชุติเดช ม่วงใจรักษ์ อายุ 47 ปี อาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง รหัส คำรพ 11 เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วิทยา บุญคุ้ม สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งครุ หลังถูก นายอุดรชัย แสงสุริยะ อายุประมาณ 45-50 ปี แสดงพฤติกรรมข่มขู่คุกคาม ด้วยการพกพาอาวุธออกตามล่าหาตนถึงสถานที่ปฏิบัติงาน 

กู้ภัยใจผวา ถูกชายถือขวานตามล่า หลังแจ้งตำรวจระงับเหตุรถชน

โดยคำให้การของ นายชุติเดช ระบุ ช่วงเช้าวันที่ 12 เมษายน ตนเข้าปฏิบัติงานในกรณีอุบัติเหตุรถชนกัน บริเวณหน้าโรงเรียนอิสลามวิทยาลัย โดยฝ่ายนายอุดรชัย ขับรถยนต์ โตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน 2 กร 7984 กรุงเทพมหานคร เฉี่ยวชนกับรถเก๋งอีกคัน ซึ่งมีผู้หญิงรายหนึ่งเป็นผู้ขับขี่ ซึ่งเมื่อเห็นว่านายอุดรชัย มีท่าทีจะทำร้ายร่างกายคู่กรณีที่เป็นผู้หญิง ตนจึงรีบติดต่อให้ตำรวจมาระงับเหตุแล้วออกจากจุดเกิดเหตุ โดยไม่ได้คิดเอะใจใดๆ 

จากนั้น ช่วงเย็น ตนทราบว่า นายอุดรชัย เดินทางมาหาเรื่องกับตนที่จุดจอดรถกู้ภัย โชคดีที่ตอนนั้นตนไม่อยู่ กระทั่งเช้าวันนี้ นายอุดรชัย ยังเดินทางไปถามหาตนอีกครั้ง พร้อมถือขวานในมือไปด้วย ตนเห็นว่าไม่ปลอดภัยจึงรีบเดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

กู้ภัยใจผวา ถูกชายถือขวานตามล่า หลังแจ้งตำรวจระงับเหตุรถชน

ทั้งนี้ นายชุติเดช เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น ช่วงเวลาประมาณ 8 โมงครึ่ง ตนขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาบริเวณจุดเกิดเหตุ คือหน้าโรงเรียนอิสลามวิทยาลัย มีรถยนต์เก๋ง 2 คัน จอดเหมือนมีเหตุเฉี่ยวชนกัน แล้วมีผู้ชายลงมาต่อว่าด่าทอ คู่กรณีซึ่งเป็นผู้หญิงนั่งร้องไห้ด้วยความหวาดกลัวอยู่ในรถ แล้วฝ่ายชายยังด่ากราดคนที่ผ่านไปมา ตนจึงประสานไปยังกู้ชีพบูรณะ "มันเป็นหน้าที่ของกู้ภัย หรือ อาสาสมัครที่เจอเหตุก็ต้องแจ้งเหตุเป็นปกติธรรมดาอยู่แล้ว"

เมื่อตำรวจเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ชายคนนั้นก็หันมาทางตนและบอกว่า มึงโทรแจ้งตำรวจมาจับกูทำไม พอรถกู้ภัยมาถึงก็จอดตรงจุดเกิดเหตุเพื่อตรวจสอบดูว่ามีคนเจ็บหรือไม่ ก็ยังไปพาลว่ากู้ภัยอีกว่า จอดรถเกะกะ หลังจากนั้น นึกว่าเหตุการณ์จะจบ แต่ป่าวเลย ทราบมาว่า ยังไปตามหาตนที่จุดจอดตรงใต้ด่วนทุ่งครุ ที่มีกู้ภัยจอดอยู่ ลงไปถามหา ผัวอีโอ๋ อยู่ไหน กู้ภัยบริเวณนั้นก็นึกว่า ไปส่งคนเจ็บ เลยบอกว่า เด๋วเค้าก็มา รอก่อน แต่เค้าไม่รอ เดินกลับไป

>> รับชมคลิป


พอมาเช้าวันนี้ ก็ยังออกตามหาตามอีก ตรงปั้มเอสโซ่ประชาอุทิศ 54 แต่วันนี้เป็นเวรของร่วมกตัญญู ก็ไปถามหา ผัวอีโอ๋อีก กู้ภัยจุดนั้นก็ไม่รู้เรื่อง ไม่รู้จัก พอตอนเที่ยง ก็จอดรถตรงจุดเกิดเหตุ แล้วถือขวานลงรถข้ามไปที่ป้อม รปภ. หมู่บ้าน ไปถาม รปภ.ว่า ใครแจ้งตำรวจ รปภ.ก็บอก เค้าไม่ได้แจ้ง เค้าก็ยืนอยู่กับคนก่อเหตุไง

นายอุดมชัยก็บอกว่า “ถ้าไม่มีใครออกมาขอโทษกู บอกเลยไม่จบแน่ มันเป็นใคร ถึงได้โทรแจ้งตำรวจมาจับกู ขนาดตำรวจยังทำอะไรกูไม่ได้เลย” หลังพูดจบ ชายคนนั้น ก็เดินถือขวานกลับไปขึ้นรถ ตนจึงถ่ายไว้เป็นหลักฐานเพราะเข้ามาในบริเวณที่ส่วนบุคคล 

พอตอนประมาณ บ่าย 3 โมง ก็ไปจอดรถบริเวณปากซอยประชาอุทิศ 79 แล้วลงไปพร้อมพกขวานเหน็บกางเกงข้างหลังมาถามหา ผัวอีโอ๋อีก ถาม “ผัวอีโอ๋อยู่ไหน กูจะเล่นมันคนเดียว” แล้วก็ข้ามกลับไป จนตนต้องไปแจ้งความไว้ เพราะมาถึงขนาดเอาขวานมาตามล่าตัวแบบนี้ มันไม่ปลอดภัยแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ลงบันทึกประจำวันให้แล้วยังบอกมาอีกว่า ผู้ชายคนนี้ มีเรื่องประจำ เจอรถจอดข้างหน้าก็ลงรถไปด่าเค้าตลอด

กู้ภัยใจผวา ถูกชายถือขวานตามล่า หลังแจ้งตำรวจระงับเหตุรถชน

สุดท้ายแล้วเนี่ย ตนต้องทำไงหรอ เรื่องถึงได้จบ ถ้าบอกว่า ให้ตนไปขอโทษ ตนถามหน่อย ตนผิดอะไรหรอ ผิดตรงที่แจ้งตำรวจให้มาระงับเหตุหรอ มันไม่ใช่ ตนเป็นอาสากู้ภัย ตนพบเจอเหตุ ตนต้องแจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการ ถ้ามีคนเจ็บก็ให้กู้ภัยดำเนินการ ถ้ากีดขวางจราจร ก็ให้ตำรวจดำเนินการก็ถูกต้องแล้วนะ สุดท้ายแล้วเรื่องจะจบยังไง จะมีใครช่วยเข้ามาแก้ไขหรือป้องกันยังไงได้บ้าง

โดยหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะประสานงานกับฝ่ายสืบสวน เรียกตัวคู่กรณีมาสอบปากคำเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

กู้ภัยใจผวา ถูกชายถือขวานตามล่า หลังแจ้งตำรวจระงับเหตุรถชน