svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบรวบหลานสาว งัดห้องกวาดทรัพย์ ชิงโฉนด อาแท้ๆ

กองปราบรวบ สาววัย 21 ปี ก่อเหตุงัดคุณอาแท้ๆ ก่อนกวาดทรัพย์มูลค่า 2 แสน เกลี้ยงห้อง ซ้ำปลอมลายเซ็นต์เอาโฉนดที่ดินไปจำนอง สุดแสบยังมีประวัติติดตัวอีก 4 คดี

วันที่ 12 มีนาคม 2566 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.5บก.ป. จับกุม น.ส.ทวินันท์ แก้วกล้า หรือ “เฟิร์น” อายุ 21 ปี  ได้ที่ บริเวณหน้าอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต  หลังตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต  ข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน, บุกรุก, แจ้งข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารมหาชน หรือเอกสารราชการ เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐาน และเอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่น”

สืบเนื่องจาก น.ส.ทวินันท์ ก่อเหตุงัดห้องพักของ นายจี (นามสมมุติ) ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาแท้ๆ ของผู้ต้องหา ก่อนเข้าไปขโมยทรัพย์สินมีค่าต่างๆภายในห้องรวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท  นอกจากนี้ยังได้ลักเอาโฉนดที่ดินของผู้เสียหายไปอีก 1 ฉบับ ก่อนปลอมลายมือชื่อของผู้เสียหายแล้วนำเอาโฉนดดังกล่าวไปจำนองกับบุคคลอื่น หลังเกิดเหตุ สภ.เมืองภูเก็ต จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ จนนำมาซึ่งการติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน น.ส.ทวินันท์ ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง เนื่องจากต้องการหาเงินไปใช้เที่ยวเตร่ นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่ายังมีหมายจับคดีลักษณะเดียวกันติดตัวอีก 4 คดี เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กองปราบรวบหลานสาว งัดห้องกวาดทรัพย์ ชิงโฉนด อาแท้ๆ