svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เด้งด่วน อธิบดีกรมชลฯ ลงนามสั่งย้าย "หัวหน้าชลประทานตราด" ปมน้ำท่วม

สังเวย น้ำท่วม "อธิบดีกรมชลประทาน" สั่งย้าย "หัวหน้าชลประทานจังหวัดตราด" หลังก่อนหน้านั้น "ธรรมนัส" ควันออกหู ไม่พอใจ การระบายน้ำเป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมกระทบเกษตรกรเดือดร้อน

25 กรกฎาคม 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567  นายชูชาติ รักจิตร  อธิบดีกรมชลประทาน ได้ลงนามในคำสั่งกรมชลประทาน เรื่อง ย้ายข้าราชการ

 

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 57 และมาตรา 63 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการ พลเรือน พ.ศ. 2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติม กฎ ก.พ. ว่าด้วยการย้าย การโอน หรือการเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการพลเรือนสามัญตำแหน่งประเภททั่วไปในหรือต่างกระทรวงหรือกรมพ.ศ. 2564 กฎ ก.พ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเงินเดือน พ.ศ. 2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจึงให้ย้ายข้าราชการ จำนวน 2 ราย ดังบัญชีรายละเอียดแนบท้ายนี้ สั่งณ วันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

 

โดยให้ "นายขรรค์ชัย ไชยคง" หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำ โครงการชลประทานตราด ไปดำรงตำแหน่ง นายช่างชลประทานฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทานจันทบุรี สำนักงานชลประทานที่ 9 (ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน)  

 

และให้ "นายพรหม อุ่นแท่น"  นายช่างชลประทานฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทานจันทบุรี สำนักงานชลประทานที่ 9 (ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน) ไปดำรงตำแหน่ง นายช่างชลประทานฝ่ายจัดสรรน้ำ และ

ปรับปรุงระบบชลประทานโครงการชลประทานตราด สำนักงานชลประทานที่ 9 ( ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน) 

 

เด้งด่วน อธิบดีกรมชลฯ ลงนามสั่งย้าย \"หัวหน้าชลประทานตราด\" ปมน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม  ที่ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ตราด นายไพฑูรย์ เก่งการช่าง รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ลงพื้นที่จังหวัดตราด ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด นายเกรียงไกร ปัญญาพงศธร นายอำเภอเมืองตราด นายธำรงศักดิ์ นคราวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานตราด โครงการชลประทานจังหวัดตราด นายสุรศักดิ์ ภูติภัทร์ นายกเทศมนตรีเมืองตราด นายกิตติพงษ์ อยู่ละออ นายเทศมนตรีตำบลหนองเสม็ด และนายกนก ใจรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังกระแจะ ในการเรื่องของการบริหารจัดการน้ำสระสีเสียด (อ่างเก็บน้ำเขาระกำตอนล่าง) เพื่อ แก้ปัญหา น้ำท่วม ตราด  ปรากฎว่าในที่ประชุม ทางผู้บริหารท้องถิ่นได้ตั้งวงถกเดือดระหว่าง หัวหน้าชลประทาน ปะทะกับ นายกเทศมนตรี ร้อนถึงรองเลขาฯสทนช. คนกลางต้องห้ามศึก

 

ต่อมา เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2567  "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า"  รมว.เกษตรและสหกรณ์  ได้ลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหาน้ำท่วมจังหวัดตราด   ระหว่างนั้น "ร.อ.ธรรมนัส" กล่าวด้วยท่าทีไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ชลประทานจังหวัดตราด  ปล่อยน้ำไม่วางแผน ไม่ยอมทำงานช่วงวันหยุดราชการ ส่งผลให้แผนการระบายน้ำเกิดปัญหา ประชาชนในพื้นที่เดือดร้อน