svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไม่จบ! "อดีตพระพุทธะอิสระ" ยกเคส "พระมหาไลฟ์สด" เทียบเครือข่ายธรรมกาย

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อดีตพระพุทธะอิสระ" ยังจัดหนักไม่หยุด ล่าสุดโยงเคส 2 พระมหาชื่อดัง เปรียบเทียบเครือข่าย "ธรรมกาย" เรื่องวิธีการสอนธรรมะ ที่อาจเข้าข่ายผิดหลักพุทธศาสนา

กระแสอย่างแรงดีไม่มีตก สำหรับปรากฎการณ์  “2 พส.” ของ “พระมหาไพรวัลย์” และ “พระมหาสมปอง” แห่งวัดสร้อยทอง ที่เพิ่งเดินทางเข้าชี้แจงกรรมาธิการศาสนาศิลปะและวัฒนธรรม เรื่องการไลฟ์สดสอนธรรมะ ซึ่งมีลีลาตลกขบขันเป็นที่ถูกอกถูกใจวัยรุ่น แต่อีกมุมหนึ่งก็มีเสียงท้วงติงเช่นกัน

 

โดยเฉพาะนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ “อดีตพระพุทธะอิสระ” อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ที่ออกมาพูดเตือนหลายครั้งไปถึง “2 พระมหา” จนถูกทัวร์ลงอย่างหนัก

ล่าสุด “อดีตพระพุทธะอิสระ” เผยแพร่คลิปคุยเฟื่องเรื่องโลกกับธรรม EP. 76 : มรดกทางวินัยกรรม ตอนหนึ่งระบุถึง “2 พระมหา” ว่า หากตกอยู่ในอำนาจแห่งกามคุณแล้ว ทั้งรูปรสกลิ่นเสียงสัมผัส จะทำให้เกิดความเสื่อม ถือเป็นบ่อนทำลายพระพุทธศาสนาแบบสมบูรณ์ และเป็นตลกร้าย

 

“ตอนนี้กำลังเป็นตลกร้าย เหมือนกรณีธรรมกาย แล้วพวกธรรมกายก็มีเครือข่ายพัวพันกับไอ้พวกกลุ่มนี้มา และมันไม่ต่างกับธรรมกาย ตรงที่ว่า พระธรรมของผู้มีพระภาคเจ้า ทรงแสดงด้วยความงดงาม แต่ให้เป็นไปเพื่อความเบื่อหน่าย มีสติปัญญารู้ชัดตามความเป็นจริง รู้สึกเบื่อหน่ายต่อโลกนี้ แต่ธรรมกายบอกว่าต้องรวยๆ แล้วกลุ่ม 2 มหาหิวแสง มีอะไรที่ฟัวแล้วเบื่อหน่ายไหม และคลายความกำหนัด คลายความอยากไหม แต่เมื่อตัวพระมหายังอยากอยู่เลย ให้บริจาคต่างๆ ก็ถือว่าขัดคำสอน”

logoline