svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้ว!มือเผาศูนย์ศิลปาชีพแม่ฮ่องสอน

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน - รวบทันควัน มือเผาศูนย์ศิลปาชีพจังหวัดแม่ฮ่องสอน สารภาพลอบเข้าไปขโมยสิ่งของมีค่าจำพวกพลอยต่าง ๆ ในตู้โชว์สินค้า ขณะที่ใช้ไฟแช็คเพื่อส่องสว่าง ไฟไปติดกับหุ่นฟางในห้อง ทำให้เกิดไฟไหม้เสียหายหนัก

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 กันยายน 2564 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภว.จว.แม่ฮ่องสอน ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณอาคารศูนย์ศิลปาชีพจังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังถูกไฟไหม้ โดยเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุแต่ชัด ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน และชุดสืบสวน กก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน ได้ทำการสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายนันทนัท สุขสกรณ์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/29 หมู่ 8 ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้เดินทางไปติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหา พร้อมทั้งตรวจยึดของกลาง เม็ดพลอย จำนวน 5 ถุง รวมจำนวน 20 เม็ด

 

จับแล้ว!มือเผาศูนย์ศิลปาชีพแม่ฮ่องสอน

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมายังอาคารที่เกิดเหตุแล้วใช้เท้าเตะประตูกระจกด้านหน้าแตกแล้วมุดตัวเข้าไปยังภายในอาคารและได้รื้อค้นหาทรัพย์สินมีค่าและได้ลักเอาของกลางไปจริงและเมื่อเดินขึ้นไปบริเวณชั้น 3 ซึ่งไม่มีไฟแสงสว่าง ได้ใช้ไฟแช็กที่ติดตัวมา จุดเพื่อให้แสงสว่างขณะเดินหาทรัพย์สินแต่ปรากฎว่าเปลวไฟไปติดเข้ากับกองฟางใกล้หุ่นจำลองเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น จึงได้หลบหนีไปจนกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว

 

จับแล้ว!มือเผาศูนย์ศิลปาชีพแม่ฮ่องสอน

จากการตรวจสอบภายในอาคารที่เกิดเหตุ บริเวณชั้น 3 พบร่องรอยความเสียหายของหุ่นจำลองและเพิงพักมุงหลังคาด้วยใบไม้แห้ง ซึ่งใช้แสดงวัฒนธรรม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชนเผ่า ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายเป็นเนื้อที่ประมาณ 40 ตารางเมตร ประเมินค่าความเสียหายประมาณ 80,000 บาท และเมื่อตรวจสอบบริเวณชั้นล่างของอาคาร พบตู้กระจกซึ่งวางของที่ระลึกสำหรับจำหน่ายประเภทแหวนพลอย เม็ดพลอย และของที่ระลึกชนิดต่างๆ โดยเป็นของเอกชนซึ่งเช่าพื้นที่ ถูกทุบทำลายมีร่องรอยถูกรื้อค้นมีทรัพย์สินสูญหายไปจำนวนหนึ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมรายละเอียดทรัพย์สินที่สูญหาย

 

จับแล้ว!มือเผาศูนย์ศิลปาชีพแม่ฮ่องสอน

นอกจากนี้ พบบานประตูกระจกด้านหน้าอาคารมีรอยแตก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจเก็บร่องรอยพยานหลักฐานอย่างละเอียด ในส่วนของผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ พบว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเข้าไปทำแผนในห้องที่เกิดเหตุไฟไหม้ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน ถ่ายภาพผู้ต้องหา หรือการทำแผนแต่อย่างใด

 

จับแล้ว!มือเผาศูนย์ศิลปาชีพแม่ฮ่องสอน

โดย ทศพล บุญพัฒน์ / แม่ฮ่องสอน

 

logoline