svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม. รับมอบเตียงเหล็ก 461 เตียง จากกรมศุลกากร

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯกทม. รับมอบเตียงเหล็กปรับระดับได้ 461 เตียง จากกรมศุลกากร กระทรวงการคลัง เพื่อนำไปใช้ รพ.สนามของ กทม.

30 สิงหาคม 2564 พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบเตียงเหล็กปรับระดับได้ จำนวน 461 เตียง จากกรมศุลกากร กระทรวงการคลัง เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการให้บริการผู้ป่วยโควิด-19 ในหน่วยให้บริการทางการแพทย์ โดยมี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้มอบ

กทม. รับมอบเตียงเหล็ก 461 เตียง จากกรมศุลกากร

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครขอขอบคุณกระทรวงการคลัง และกรมศุลกากร ที่มอบเตียงเหล็กปรับระดับได้จำนวน 461 เตียง ให้แก่กรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ณ โรงพยาบาลสนามของกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยและลดการแพร่ระบาดของโรค กทม. รับมอบเตียงเหล็ก 461 เตียง จากกรมศุลกากร

 

โดยกรมศุลกากรจะนำส่งเตียงไปที่โรงพยาบาลสนามเอราวัณ 2 (ศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา หนองจอก) 250 เตียง และโรงพยาบาลเอราวัณ 3 (ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ ทุ่งครุ) 211 เตียง เตียงเหล็กปรับระดับได้ดังกล่าว มีขนาด 5 ฟุต รองรับน้ำหนักได้ 300 กิโลกรัม มีความแข็งแรงทนทาน กรุงเทพมหานครจะทำการสับเปลี่ยนกับเตียงเดิมซึ่งเป็นกระดาษและเริ่มเสื่อมสภาพเนื่องจากมีอายุการใช้งานเฉลี่ย 5-6 เดือนเท่านั้น

logoline