svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปีศาจแดง"ดวลเดือด"บียาร์เรอัล"ชิงแชมป์ยูโรปา ลีก คืนนี้

26 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลยุโรปถ้วยเล็ก "ยูโรปา ลีก" เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพบกับ "เรือดำน้ำสีเหลือง" บียาร์เรอัล คืนนี้ ทีมใดจะได้แชมป์ไปครอง

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ กับ "เรือดำน้ำสีเหลือง" บียาร์เรอัล ตัวแทนจากสเปน โดยจะแข่งกันที่สนาม สตาดิโอน เอเนอร์ก้า กดังส์ค ประเทศโปแลนด์ ในเวลา 02.00 น.
สภาพความพร้อมล่าสุด 
บียาร์เรอัล
บียาร์เรอัล ของกุนซือ อูไน เอเมรี่ ซึ่งพาทีมเข้าชิงด้วยการเอาชนะ อาร์เซน่อล ด้วยประตูรวม 2-1 นัดนี้พวกเขาต้องการคว้าแชมป์อย่างยิ่งเพื่อคว้าสิทธิไปแข่งฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า เพราะหากแพ้จะตกไปเล่นในศึกยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก จากการจบที่อันดับ 7 ของตาราง ลา ลีก้า สเปน 
เกมนี้ "เรือดำน้ำสีเหลือง" จะต้องขาด บีเซนเต้ อิบอร์ร่า กองกลางที่บาดเจ็บ รวมถึงยังต้องรอทดสอบความฟิตของ ซามูเอล ชุควูเอเซ่ แนวรุกชาวไนจีเรีย และ ฮวน ฟอยธ์ กองหลังที่สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ แต่ก็ยังมีข่าวดีที่จะได้ เอเตียนน์ กาปู มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ขณะที่แกนหลักรายอื่นๆพร้อมลงสนามครบครัน นำโดย เคราร์ด โมเรโน่ ดาวยิงทีมชาติสเปน ซึ่งยิงไป 29 ประตูในทุกรายการของซีซั่นนี้

"ปีศาจแดง"ดวลเดือด"บียาร์เรอัล"ชิงแชมป์ยูโรปา ลีก คืนนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ด้านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ซึ่งเข้าชิงจากการเอาชนะโรม่าด้วยประตูรวม 8-5 ผลงานในลีกจบด้วยตำแหน่งรองแชมป์ได้กลับไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าแน่นอนแล้ว
เกมนี้ "ปีศาจแดง" ต้องลุ้นหนักกับอาการของแฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังตัวหลัก ที่เจ็บข้อเท้าจนพลาดลงสนามไปหลายนัด ซึ่งหากเข็นลงไม่ไหวจริงๆก็จะเป็น เอริค ไบยี่ ที่จะได้ลงสนามคู่กับวิคเตอร์ ลินเดอลอฟ ต่อไปตามเดิม ขณะที่ตัวหลักรายอื่นพร้อมลงสนามทั้งหมดหลังจากได้พักในเกมที่พบกับวูล์ฟส์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นำโดย มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ปอล ป็อกบา และ เอดินสัน คาวานี่ 

"ปีศาจแดง"ดวลเดือด"บียาร์เรอัล"ชิงแชมป์ยูโรปา ลีก คืนนี้




ทั้งนี้หากแมนฯยูไนเต็ดเอาชนะได้ ก็จะนับเป็นแชมป์แรกของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ในการคุมทีมปีศาจแดงอีกด้วย ขณะที่ อูไน เอเมรี่ หากชนะก็จะเป็นการพาทีมคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ของตัวเอง หลังจากเคยพา เซบีย่า ซิวแชมป์ยูโรปา ลีก มาแล้ว 3 ปีติดต่อกัน (2013-14, 2014-15, 2015-16) 

logoline