svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แจ้งจับแม่ค้าคนกลาง หลอกส่งดาวเรืองแสนดอกสุดท้ายไม่จ่ายเงิน

เกษตรกรผู้ปลูกดอกดาวเรืองชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เดือดร้อนหนักถูกแม่ค้าคนกลางชาว จ.กำแพงเพชร หลอกส่งดอกดาวเรืองให้กว่าแสนดอก สุดท้ายเบี้ยวไม่จ่ายเงินสูญหลายหมื่นบาททั้งที่ทำสัญญาซื้อขายแล้ว โทรไปทวงถามกลับปิดเครื่องหนีแชทไปไม่ตอบ เชื่อเจตนาโกงนำหลักฐานแจ้งความเอาผิด

17 มีนาคม 2564 เกษตรกรผู้ปลูกดอกดาวเรืองในอำเภอนางรอง  จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 6 ราย กำลังประสบปัญหาเดือดร้อนหนัก  หลังจากถูกแม่ค้าคนกลางชาว จ.กำแพงเพชร  มาเจรจาขอรับซื้อดอกดาวเรืองที่ปลูกไว้รวมกันทั้งหมดกว่า 1 แสนดอก  โดยมีการทำสัญญาซื้อขายไว้เป็นหลักฐานระหว่างทั้งสองฝ่ายด้วย   แต่พอเกษตรกรรวบรวมดอกดาวเรืองขนส่งไปให้ที่ จ.กำแพงเพชร เรียบร้อย  ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา  แต่จนถึงขณะนี้ผ่านมากว่า 2 สัปดาห์แล้ว  ก็ยังไม่ได้รับเงินพอโทรไปทวงถามตอนแรกก็รับสายแต่อ้างว่ายังขายออกไม่ได้ให้รออีกหน่อย 

แจ้งจับแม่ค้าคนกลาง หลอกส่งดาวเรืองแสนดอกสุดท้ายไม่จ่ายเงิน




  

แจ้งจับแม่ค้าคนกลาง หลอกส่งดาวเรืองแสนดอกสุดท้ายไม่จ่ายเงิน


แต่พอโทรไปติดตามอีกกลับปิดเครื่องหนีส่งแชทไปก็ไม่ตอบ  จึงเชื่อว่าน่าจะเจตนาเบี้ยวหรือโกง  เพราะถ้าบริสุทธิ์ใจหรือขายไม่ได้จริงๆ ตามที่อ้างก็ไม่ควรจะปิดเครื่องหนีหรือเงียบหายไปแบบนี้   เกษตรกรที่ถูกเบี้ยวเงินค่าดอกดาวเรืองจึงได้นำหลักฐานสัญญาซื้อขายดาวเรือง   เข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวแม่ค้าชาวกำแพงเพชร  มาสอบสวนข้อเท็จจริงและรับผิดชอบจ่ายเงินค่าดาวเรืองให้กับเกษตรกรผู้เสียหายด้วย   เพราะตอนนี้ต่างก็เดือดร้อนมาก    

จากการสอบถาม น.ส.ภัทราภรณ์  ค้ำคูณ อายุ 38 ปี  หนึ่งในเจ้าของสวนที่ได้รับความเสียหาย และเป็นคนรวบรวมดอกดาวเรืองจากลูกสวน  เล่าว่า  เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา  ได้มีหญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นแม่ค้าคนกลาง  มาติดต่อขอซื้อดอกดาวเรืองจำนวนมาก ตนก็รับปากจะรวบรวมดาวเรืองจากลูกสวนรายอื่นๆ ให้  โดยได้มีการทำสัญญาซื้อขายกันไว้เป็นหลักฐาน  หลังจากนั้นตนก็ทำการรวบรวมดอกดาวเรืองจากลูกสวนในอ.นางรอง รวม 6 คน ขนไปส่งให้รวม 3 ครั้ง จำนวนกว่า 1 แสนดอก คิดเป็นมูลค่าหลายหมื่นบาท   แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้เงินเลย  โทรไปสอบถามก็อ้างว่าดาวเรืองที่ส่งไปผิดไซส์ขายไม่ได้   แต่ก็พอไปอีกก็ปิดสาย   ตอนนี้ผู้ปลูกดาวเรืองเดือดร้อนมาก  ก็อยากให้ผู้ที่มาติดต่อซื้อดาวเรืองรายดังกล่าวออกมารับผิดชอบด้วย  ซึ่งตอนนี้ก็ได้นำหลักฐานสัญญาซื้อขายไปแจ้งความไว้แล้ว

แจ้งจับแม่ค้าคนกลาง หลอกส่งดาวเรืองแสนดอกสุดท้ายไม่จ่ายเงิน



จากนั้นผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม  กับผู้ที่มาติดต่อซื้อดาวเรืองที่ถูกกล่าวอ้างว่าเบี้ยวไม่จ่ายเงิน  ก็ให้ข้อมูลว่า ได้สั่งดาวเรืองจริง โดยได้ว่าจ้างให้ขนไปส่งที่กำแพงเพชรด้วย แต่พอได้รับดอกดาวเรืองกลับพบว่าได้ดอกผิดไซส์ ไม่ตรงตามที่ตกลงกัน ตนจึงนำไปทิ้ง เพราะมันใช้ไม่ได้  ทั้งอ้างว่าได้ให้เงินค่าจ้างขนส่งให้แล้ว   แต่ค่าดอกดาวเรืองจ่ายให้ไม่ได้จริงๆ เพราะดาวเรืองที่ส่งมามันผิดไซส์ขายไม่ได้                            

แจ้งจับแม่ค้าคนกลาง หลอกส่งดาวเรืองแสนดอกสุดท้ายไม่จ่ายเงิน