svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เตือนภัยห้ามเล่นน้ำตกตาม "ลำน้ำเข็ก"

พิษณุโลก - จังหวัดพิษณุโลก ประกาศห้ามลงเล่นน้ำตกทุกแห่งของลำน้ำเข็ก "น้ำตกปอย-น้ำตกแก่งซอง-น้ำตกสกุโณทยาน" หลังน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลหลากสู่ลำน้ำเข็ก ส่งผลให้น้ำขึ้นสูง-เชี่ยวกราก

ผู้สื่อข่าวรายงาน ผลกระทบจากอิทธิพลของพายุซินลากู ทำให้ฝนตกในหลายพื้นที่ ส่งผลให้น้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลหลากสู่ลำน้ำเข็ก ซึ่งเป็นต้นน้ำแม่น้ำวังทอง ในพื้นที่ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ทำให้น้ำในลำน้ำเข็กไหลแรง และเชี่ยวกราก เป็นสีน้ำตาล


เตือนภัยห้ามเล่นน้ำตกตาม \"ลำน้ำเข็ก\"



ขณะตามน้ำตกต่างๆของลำน้ำเข็กไม่ว่าจะเป็นน้ำตกปอย น้ำตกแก่งซอง น้ำตกสกุโณทยาน ไหลแรงมาก ทาง จ.พิษณุโลก ได้ประกาศเตือนห้ามลงเล่นน้ำตกทุกแห่งที่อยู่ตามลำน้ำเข็ก โดยเฉพาะที่น้ำตกปอย ปริมาณน้ำขึ้นข้างสูง และเชี่ยวกราก ตั้งแต่เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา แต่ช่วงบ่ายปริมาณน้ำเริ่มลดลง ส่วนในการล่องแก่งลำน้ำเข็ก ในช่วงนี้ต้องเช็คมวลน้ำวันต่อวัน


เตือนภัยห้ามเล่นน้ำตกตาม \"ลำน้ำเข็ก\"


สถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำวังทอง หรือลำน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก ในช่วงบ่าย ยังถือว่าอยู่ในระดับปกติ โดยระดับน้ำอยู่ที่ 2.30 เมตร โดยระดับวิกฤตอยู่ที่ 3.80 เมตร ซึ่งระดับน้ำลดลงกว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมา 5 เซนติเมตร และมีแนวโน้มว่าจะลดลงอย่างต่อเนื่อง เพราะว่ายังมีฝนตกอยู่ในหลายพื้นที่ ซึ่งอิทธิพลของพายุซินลากู ครั้งนี้ ยังไม่ส่งผลกระทบต่อแม่น้ำวังทองมากนัก แต่ถ้ามีฝนตกลงมาอีกติดต่อกัน อาจท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำเหมือนทุกปีที่ผ่านมาได้

เตือนภัยห้ามเล่นน้ำตกตาม \"ลำน้ำเข็ก\"

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก ยังต้องมีการเฝ้าระวัง หากมีฝนตกเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ ชาวบ้านในพื้นที่ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้

เตือนภัยห้ามเล่นน้ำตกตาม \"ลำน้ำเข็ก\"

ชิด