svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หน้าน้ำ......ตลาดปลาพิษณุโลก คึกคัก

ชาวบ้านที่มีอาชีพทำประมงน้ำจืด ได้ออกหาปลาตามแหล่งน้ำธรรมชาติ มาวางขายในตลาดปลาริมทางถนนสายพิษณุโลก-พรหมพิราม ผู้บริโภคได้ซื้อปลาสด-ราคาถูก

ตลาดปลาริมทางถนนสายพิษณุโลก-พรหมพิราม ตำบลมะขามสูง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หรือตลาดปลาข้างโรงเรียนไทยรัฐวิทยา เป็นอีกหนึ่งแห่งที่คนพิษณุโลก รู้จักกันเป็นอย่างดี โดยในทุกวันจะมีชาวบ้านนำปลาสดๆ มาวางจำหน่ายในเพิงริมทาง โดยเป็นปลาน้ำจืด อย่าง ปลากด ปลาเบี้ยว ปลาเนื้ออ่อน ปลาหมู ปลาน้ำเงิน ปลาสวาย ปลาบึก ขนาดใหญ่บ้างน้ำหนัก 5-10 กิโลกรัม ราคาขายเฉลี่ยตั้งแต่กิโลกรัมละ 100-400 บาท และปลาขนาดเล็กบ้าง รวมไปถึงปลาเกลือชนิดต่างๆ ซึ่งปลาเหล่านี้หามาได้จากแหล่งน้ำธรรมชาติของบ้านเรา ทั้งแม่น้ำน่าน แม่น้ำยม แม่น้ำแควน้อย

โดยผู้ประกอบการร้านอาหาร ก็จะมาหาซื้อกันเพื่อนำกลับไป ปรุงเป็นเมนูเด็ดประจำร้านของแต่ละร้าน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่เป็นตลาดค้าปลาสดๆ และเป็นทางเลือกให้คนพิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียงได้มาเลือกซื้อหาปลาสดๆกันไปรับประทาน โดยบางตัวที่นำมาวางขาย ยังเป็น ๆ อยู่ ตลาดปลาแห่งนี้เปิดทุกวัน ส่วนปลาที่วางขายขึ้นอยู่กับว่าหาได้มากน้อยในแต่ละคืน และที่สำคัญราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป