svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ชิงเก็บลดเผาป่า"แก้หมอกควัน

แม่ฮ่องสอน- หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 7 นำกำลังพลร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กว่า 200 คน จัด กิจกรรมจิตอาสา บำเพ็ญประโยชน์ เก็บใบไม้ในป่าเพื่อลดเชื้อเพลิง แก้ไฟป่า-หมอกควัน ที่วัดพระธาตุดอยกองมู

\"ชิงเก็บลดเผาป่า\"แก้หมอกควัน

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.วันที่ 6 เมษายน 2564 พ.อ.สุจินต์ ทรัพย์สิน ผบ.ฉก.ร.7 มอบหมายให้ ร.ท.วิษณุ ต๊ะนางอย ผช.น.ฝกร.ฉก.ร.7 ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่สังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ชุดเสือไฟ ชุดเหยี่ยวไฟ ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน นักศึกษาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกิจกรรม จิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" โครงการบริหารจัดการเชื้อเพลิง "ชิงเก็บ ลดเผา" เพื่อแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน อย่างยั่งยืน



\"ชิงเก็บลดเผาป่า\"แก้หมอกควัน




\"ชิงเก็บลดเผาป่า\"แก้หมอกควัน


โดยมีการทำแนวกันไฟและอัดก้อนใบไม้เพื่อลดปริมาณเชื้อเพลิง ณ วัดพระธาตุดอยกองมู ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (รัชกาลที่ 1) ที่เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติเป็นปฐมกษัตริย์แห่งมหาราชวงศ์ (วันจักรี) และเนื่องในวันข้าราชการพลเรือน โดยมีนายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รอง ผวจ.แม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธี มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 200 คน

\"ชิงเก็บลดเผาป่า\"แก้หมอกควัน