svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตรวจกลุ่มเสี่ยงพนักงานร้านอาหารทะเล 120 คน

คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.บุรีรัมย์ ออกแถลงการณ์คุมเข้มผู้เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ป้องกันโควิดระบาด ขณะนี้มีการเก็บตัวอย่างผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับห้องเย็น พนักงานส่งอาหารทะเล ร้านขายอาหารทะเลกลุ่มเสี่ยง 120 คน ยังไม่พบเชื้อ แต่ยังต้องเฝ้าระวัง

22 ธันวาคม 2563 นายอังกูร ศีลาเทวากูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข ชั้น 1 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมตอบโต้สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  พร้อมได้ออกแถลงการณ์จังหวัดบุรีรัมย์ ฉบับที่ 15 เรื่อง การคุมเข้มผู้เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร 






ตรวจกลุ่มเสี่ยงพนักงานร้านอาหารทะเล 120 คน









โดยมีเนื้อหา ระบุว่า จากที่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อจากการระบาดระลอกใหม่ จำนวนมากโดยเฉพาะในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดบุรีรัมย์จึงได้ดำเนินการสำรวจและคัดกรองในทุกช่องทาง ในผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร และในประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ที่เคยเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง โดยดำเนินเก็บตัวอย่างส่งตรวจโควิด 19 จากผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับห้องเย็น พนักงานขนส่งอาหารทะเล ร้านอาหารทะเล ส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ในวันที่ 20 - 21 ธันวาคม 2563 จำนวน 120 ราย ไม่พบเชื้อทั้งทุกรายอีกทั้งจังหวัดบุรีรัมย์ได้มีการซ้อมแผน กรณีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในวันที่ 17 ธันวาคม 2563และเตรียมความพร้อมด้านทรัพยากร กำลังคน งบประมาณเพื่อรองรับการระบาดในพื้นที่                

ตรวจกลุ่มเสี่ยงพนักงานร้านอาหารทะเล 120 คน

จึงขอให้ประชาชนจังหวัดบุรีรัมย์ช่วยกันสอดส่อง เฝ้าระวังผู้ที่เดินทางไปพื้นที่เสี่ยงให้กักกันตนเองอยู่ที่บ้านและแยกกิจกรรมกับคนในครอบครัว อย่างน้อย 14 วัน (Home Quarantine) หรือตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด หากมีอาการให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหรือ อสม.ใกล้บ้านทันทีและประชาชนในพื้นที่ให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข (D-M-H-T) ดังนี้  1.Distancingเว้นระยะห่างระหว่างกัน รวมถึงรวมทั้งบริเวณหน้าเวที จุดรอคิว  จ่ายเงินซื้อของ  2.สวมใส่หน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า 100%เมื่ออกจากเคหะสถาน และตลอดเวลาร่วมกิจกรรม  3.ล้างมือบ่อยๆจัดให้มีจุดล้างมืออย่างเพียงพอและทั่วถึง  4.ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้างาน เพื่อคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดโควิด