svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แชร์ว่อน! รุมกระทืบเด็กชายวัย14ปี

พะเยา - แชร์ว่อนในโลกสังคมออนไลน์ 3 วัยรุ่นรุมกระทืบเด็กชายวัย 14 ปี จนสลบ หลังเรียกออกเคลียร์ปัญหาเรื่องผู้หญิงกลางดึก ก่อนนำร่างไปส่งที่บ้าน รุ่งเช้าญาติพาไปโรงพยาบาล-แจ้งความ เผยคู่กรณีตกลงจ่ายค่าทำขวัญ 4 หมื่นบาท


กรณีมีการแชร์คลิปในโลกสังคมออนไลน์ของกลุ่มวัยรุ่น 3 คนรุมกระทืบวัยรุ่นหรือ 3 รุม 1 จนได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าห้างมินิมาร์ทในหมู่บ้านดงสุวรรณ ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 3 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บ ไปทั่วร่างกายใบหน้าบวมปูด



แชร์ว่อน! รุมกระทืบเด็กชายวัย14ปี


หลังเกิดเหตุ เวลา 12.10 น.วันที่ 4 กันยายน ทางญาติได้นำเด็กชายบวร (นามสมมุติ)อายุ 14 ปี บ้านอยู่หมู่ 3 ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ไปแจ้งความร้องทุกข์กับร.ต.อ.องอาจ หาที รอง สว.(สอบสวน)สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยาและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการส่งตัวไปไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลดอกคำใต้ อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางญาติคู่กรณีทั้ง 3 คน ได้มีการขอไกล่เกลี่ยและขอชดใช้ค่าทำขวัญ ด้วยจำนวนเงิน 40,000 บาท

แชร์ว่อน! รุมกระทืบเด็กชายวัย14ปี

นางหรรษา (นามสมมุติ) มารดาของผู้เสียหายเล่าว่า ตอนแรกนึกว่าเด็กทะเลาะวิวาทกันธรรมดาจึงไม่ได้เอะใจแต่ เมื่อได้เห็นคลิปจึงร้องไห้และหาเงินเพื่อเดินทางกลับมาดูอาการของลูก หลังจากกลับมาถึงบ้านทางลุงได้ตกลงชดใช้ค่าเสียหายกันแล้วเนื่องจากตนเองไม่มีกำลังที่จะส่งลูกจึงมอบให้น้ากับลุงเป็นคนดูเลลูก


แชร์ว่อน! รุมกระทืบเด็กชายวัย14ปี


นายสวาท (นามสมมุต)อายุ 66 ปี ปู่ของผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนอนอยู่ในบ้านกับหลาน หลังจากนั้นได้ยินเสียงเพื่อนของหลานมาเรียกจึงบอกหลานว่าอย่าออกไปเลย พรุ่งนี้ต้องไปโรงเรียนแต่หลานบอกโรงเรียนไปเวลาไหนก็ได้จึงออกไปกับเพื่อน หลังจากเกิดเหตุได้ถามทางหลานแต่ไม่ยอมบอกจึงถามชาวบ้านที่ไกล้ที่เกิดเหตุจึงได้ทราบว่าถูกเพื่อนรุมซ้อมมา ต่อมาจึงพาไปโรงพยาบาลและพาไปแจ้งความ ก่อนที่จะมาเคลียร์กันที่บ้านผู้ใหญ่บ้านและตกลงชดใช้กันเป็นเงิน 40,000 บาท

แชร์ว่อน! รุมกระทืบเด็กชายวัย14ปี

ทั้งนี้กรณีเรื่องดังกล่าว สาเหตุมาจากมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อน โดยฝ่ายผู้เสียหาย อ้างว่าได้มีแฟนของฝ่ายคู่กรณีมาชอบตนแล้วทำให้เกิดมีปัญหา มีเรื่องทะเลาะ จนมาเรียกที่บ้านออกไปและช่วยกันรุมกระทืบ ขณะเกิดเหตุนั้นตนได้ดื่มสุรากันมาก่อนแล้ว หลังถูกรุมทำร้ายจนสลบไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น หลังเกิดเหตุกลุ่มผู้รุมทำร้ายรุมกระทืบได้นำมาส่งที่บ้าน จนกระทั่งเช้าญาติพาไปโรงพยาบาลและแจ้งความร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ดอกคำใต้จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำหนังสือส่งตัวไป ให้แพทย์ที่โรงพยาบาลดอกคำใต้ ตรวจร่างกาย และเข้าแจ้งความดังกล่าว


แชร์ว่อน! รุมกระทืบเด็กชายวัย14ปี


ต่อมาทางญาติของเด็กผู้เสียหาย ได้มีการตกลงรับค่าชดใช้ค่า ทำขวัญ ทำร้ายร่างกาย จำนวน 40,000 บาท จากคู่กรณีทั้ง 3 คน โดยมีการทำบันทึกตกลงกันที่ทำการผู้ใหญ่บ้านตำบลดงสุวรรณ พร้อมกับมาขอ ถอนคำร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในวันที่ 6 กันยายน เวลา 14.50 น.และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพราะว่าทั้งคู่มีการยินยอมชดใช้ค่าเสียหาย การเสร็จสิ้นแล้วถือว่าคดีเป็นที่สิ้นสุดและทั้งคู่กรณี และผู้เสียหายเป็นเยาวชน