svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

นักท่องเที่ยว แห่ขึ้น "ยอดเขาเทวดา" ชมทะเลหมอก มองวิว 360 องศา

นักท่องเที่ยว แห่ขึ้นยอดเขาเทวดา อุทยานแห่งชาติพุเตย จ.สุพรรณบุรี ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ชมทะเลหมอกหน้าฝน ตัดกับแสงอาทิตย์ มองวิว 360 องศา เผยประทับใจในบรรยากาศและธรรมชาติอย่างมาก แม้ทางขึ้นจะลำบาก แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าเหนื่อย

9 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีนักท่องเที่ยวพากันไปเที่ยวชมทะเลหมอกที่ยอดเขาเทวดา ซึ่งตั้งอยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติพุเตย อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงของฤดูฝนทำให้ความชื้นในป่าพื้นที่อุทยานฯ เพิ่มขึ้น จึงทำให้ในช่วงเช้ามีหมอกหนาแน่นตัดกับแสงของพระอาทิตย์ที่กำลังขึ้นในตอนเช้า จึงเป็นภาพที่สวยงามเป็นที่ถูกใจของนักท่องเที่ยว ประกอบกับจังหวัดสุพรรณบุรีนั้นอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก จึงทำให้ไม่เสียเวลาในการเดินทาง 

นักท่องเที่ยว แห่ขึ้น \"ยอดเขาเทวดา\" ชมทะเลหมอก มองวิว 360 องศา
โดย "เขาเทวดา" นั้น ตั้งอยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติพุเตย อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี มีพื้นที่ติดกับจังหวัดอุทัยธานี และจังหวัดกาญจนบุรี เมื่ออยู่บนยอดเขาจะสามารถมองชมวิวได้แบบ 360 องศา 

นักท่องเที่ยว แห่ขึ้น \"ยอดเขาเทวดา\" ชมทะเลหมอก มองวิว 360 องศา
น.ส.วันดี หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในวันนี้ กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ตนเองเดินทางมาที่เขาเทวดาแห่งนี้ ซึ่งก็รู้สึกประทับใจในบรรยากาศและธรรมชาติอย่างมาก แม้ทางขึ้นจะมีความลำบาก แต่เมื่อขึ้นมาบนยอดเขาพบกับภาพที่แสงอาทิตย์ตัดกับทิวหมอกตามไหล่เขาก็ถือว่าคุ้มค่ากับความเหนื่อย

ด้าน น.ส.สาวิตรี เชื้อพงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติพุเตย กล่าวว่า ช่วงหน้าฝนของทุกปีเส้นทางที่จะขึ้นไปยังเขาเทวดานั้นจะมีความยากลำบาก เนื่องจากเส้นทางจะเละมากประกอบกับมีทางน้ำไหล จึงอยากแจ้งกับนักท่องเที่ยวให้ใช้เป็นรถยนต์กระบะขับเคลื่อนสองล้อขึ้นไปหลีกเลี่ยงรถต่ำเช่นรถเก๋งหรือรถโหลดเตี้ย หรือ ถ้าหากไม่แน่ใจหรืออยากสอบถามเส้นทางและข้อมูลก็สามารถติดต่อได้ที่อุทยานแห่งชาติพุเตยที่เบอร์ 035-960240 หรือเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติพุเตย -Phutoei National Park


นักท่องเที่ยว แห่ขึ้น \"ยอดเขาเทวดา\" ชมทะเลหมอก มองวิว 360 องศา
นักท่องเที่ยว แห่ขึ้น \"ยอดเขาเทวดา\" ชมทะเลหมอก มองวิว 360 องศา