svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

คึกคัก! นทท.แห่ลิ้มลอง "ราชาแห่งผลไม้" 38 สายพันธุ์ ที่คาเฟ่ทุเรียนวังน้ำเขียว โคราช

บรรยากาศคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ลิ้มลองรสชาติ "ราชาแห่งผลไม้" 38 สายพันธุ์ ที่คาเฟ่ทุเรียนวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งที่นี่เปิดให้ นทท.ได้ชมและชิมถึงในสวนกันเลย

2 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนทุเรียนเพลินจิต บ้านคลองทราย หมู่ที่ 8 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักทั้งวัน นักท่องเที่ยวขับรถมุ่งหน้ามายังสวนดังกล่าว เพื่อจะมาสัมผัสกับสวนทุเรียนวังน้ำเขียว

ซึ่งตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านกระทิง หรือบ้านคลองทราย จุดชมกระทิงป่ามากที่สุดในประเทศไทย โดยเป้าหมายคือ การมาเที่ยวชม คาเฟ่ทุเรียนแห่งแรก ที่จัดร้านได้สวยงามคล้ายกับโรงนา แต่สไตล์โมเดลสอดคล้องกับธรรมชาติเป็นอย่างมากๆ 

คึกคัก! นทท.แห่ลิ้มลอง \"ราชาแห่งผลไม้\" 38 สายพันธุ์ ที่คาเฟ่ทุเรียนวังน้ำเขียว โคราช ภายในร้านจะมีทุเรียนจำหน่าย และทุเรียนแปรรูป อาทิ ข้าวเหนียวทุเรียน ไอติมทุเรียน รวมถึงเครื่องดื่ม ขณะที่โดยรอบจะเป็นสวนทุเรียน ที่ปลูกเอาไว้ถึง 38 สายพันธุ์ บนพื้นที่ 12 ไร่ รวมกว่า 300 ต้น และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมและชิมถึงสวน 

คึกคัก! นทท.แห่ลิ้มลอง \"ราชาแห่งผลไม้\" 38 สายพันธุ์ ที่คาเฟ่ทุเรียนวังน้ำเขียว โคราช
คึกคัก! นทท.แห่ลิ้มลอง \"ราชาแห่งผลไม้\" 38 สายพันธุ์ ที่คาเฟ่ทุเรียนวังน้ำเขียว โคราช นอกจากนี้ ยังมีการเปิดขายผลทุเรียนหน้าสวน ในราคา กก.ละ 180-200 บาท โดยมีนายสาธิต อายุ 63 ปี เจ้าของสวนคอยให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว พร้อมกับแนะนำ ทุเรียนสายพันธุ์ต่างๆ ที่ปลูกในสวน

ขณะที่ลานหมู่บ้านกระทิง วัดบ้านคลองทราย ก็จะมีร้านผลิตภัณฑ์สินค้าของชุมชนในการจำหน่ายผลไม้ตามฤดูกาล อาทิ กระท้อน สะตอ แก้วมังกร อาโวคาโด เป็นต้น นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อสินค้านำไปรับประทานและฝากครอบครัวได้

คึกคัก! นทท.แห่ลิ้มลอง \"ราชาแห่งผลไม้\" 38 สายพันธุ์ ที่คาเฟ่ทุเรียนวังน้ำเขียว โคราช คึกคัก! นทท.แห่ลิ้มลอง \"ราชาแห่งผลไม้\" 38 สายพันธุ์ ที่คาเฟ่ทุเรียนวังน้ำเขียว โคราช