svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยอดเหยื่อน้ำท่วม-ดินถล่มเมียนมา พุ่งกว่า 230 ราย

เมียนมายืนยันมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 236 ราย และผู้สูญหาย 77 ราย หลังพายุยางิ ทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงและดินถล่มในหลายรัฐและภูมิภาคของประเทศ

ยอดเหยื่อน้ำท่วม-ดินถล่มเมียนมา พุ่งกว่า 230 ราย

สื่อทางการเมียนมา รายงานว่า มีประชาชนเสียชีวิต 236 ราย และสูญหาย 77 ราย เนื่องจากผลกระทบจากพายุยางิ และหน่วยงานของสหประชาชาติ ระบุว่า เกิดน้ำท่วมในอย่างน้อย 9 ภูมิภาคและรัฐ ซึ่งรวมถึงกรุงเนปิดอว์, ภูมิภาคมัณฑะเลย์, ภูมิภาคมะเกว,ภูมิภาคพะโค, รัฐมอญ, รัฐกะยา, รัฐกะเหรี่ยง และรัฐฉาน

ศูนย์ประสานงานกิจการมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติ (OCHA) รายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงกว่านี้อีก และประเมินด้วยว่า อาจมีผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมราว 631,000 คน ขณะนี้มีความจำเป็นเร่งด่วนในการจัดหาอาหาร น้ำดื่ม ยา เสื้อผ้า และที่อยู่อาศัยแก่ผู้ประสบภัย แต่ถนนและสะพานที่ได้รับความเสียหาย และระบบโทรคมนาคมและบริการอินเทอร์เน็ตที่ขัดข้องเป็นอุปสรรคต่อภารกิจบรรเทาทุกข์

ยอดเหยื่อน้ำท่วม-ดินถล่มเมียนมา พุ่งกว่า 230 ราย

รัฐบาลทหารเมียนมาประกาศเมื่อสุดสัปดาห์ขอรับความช่วยเหลือด้านการกู้ภัยและการบรรเทาทุกข์จากนานาชาติ และเบื้องต้นอินเดียที่เป็นประเทศเพื่อนบ้านได้จัดส่งสิ่งของช่วยเหลือ ซึ่งรวมถึง อาหาร เสื้อผ้าและยาให้แล้ว

พายุไต้ฝุ่น “ยางิ” ซึ่งเป็นพายุรุนแรงที่สุดในเอเชียในปีนี้ ได้สร้างความเสียหายทั้งในฟิลิปปินส์, จีน, เวียดนาม ไทย ลาว และเมียนมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมกว่า 500 ราย โดยในเวียดนามมีผู้เสียชีวิตมากที่สุด 292 ราย และผู้สูญหาย 38 ราย ตามด้วยเมียนมามีผู้เสียชีวิต 236 ราย และในฟิลิปปินส์มีผู้เสียชีวิตกว่า 20 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตในไทย จีน และลาวด้วย

ยอดเหยื่อน้ำท่วม-ดินถล่มเมียนมา พุ่งกว่า 230 ราย