svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ซิดนีย์ระทึก เกิดเหตุแทงคน และรถยนต์ชนกัน เจ็บรวม 6 ราย

นครซิดนีย์ของออสเตรเลียเผชิญเหตุระทึกครั้งใหม่ โดยชายคนหนึ่งประสบเหตุขับรถยนต์ชนกับรถอีกคัน และใช้มีดแทงคนบาดเจ็บ 3 ราย ซึ่งรวมถึงผู้หญิงที่นั่งในรถคันเดียวกับเขาและตำรวจ

ตำรวจ เปิดเผยว่า เหตุระทึกเกิดขึ้นในย่านเอ็นกาดีนของนครซิดนีย์ในออสเตรเลียในวันอาทิตย์ (25 สิงหาคม) โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 6 ราย และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังเกิดเหตุรถชนและแทงคน ซึ่ง 2 คน บาดเจ็บจากรถยนต์ชนกัน

สื่อรายงานว่า ชายวัย 58 ปี ที่ขับรถยนต์โดยมีผู้หญิง วัย 48 ปี โดยสารมาด้วย ประสบเหตุชนกับรถยนต์อีกคันบนทางหลวงที่การจราจรคับคั่งในนครซิดนีย์ และเขาใช้มีดแทงผู้หญิงในรถยนต์ขณะขับขี่ และผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า  เขาขับรถผิดปกติจนเกิดอุบัติเหตุ และมีมีดคัตเตอร์ด้วย

ตำรวจ เปิดเผยด้วยว่า ผู้หญิงที่สัญจรผ่านมาพยายามช่วยเหลือผู้หญิงในรถ จึงถูกแทงที่ท้อง มีอาการสาหัสแต่ทรงตัวแล้ว ส่วนผู้ต้องสงสัยมีบาดแผลจากการแทงตัวเอง และอาการขั้นวิกฤต  ส่วนตำรวจมีบาดแผลที่แขนหลังพยายามเข้าจับกุมชายผู้ก่อเหตุ อาการสาหัส แต่ทรงตัวแล้ว ขณะที่คนร้ายหลบหนีจากที่เกิดเหตุไปได้ ก่อนถูกตำรวจใช้ปืนช็อตไฟฟ้าทำให้จับกุมตัวไว้ได้

ซิดนีย์ระทึก เกิดเหตุแทงคน และรถยนต์ชนกัน เจ็บรวม 6 ราย

นครซิดนีย์เผชิญคดีไล่แทงคนหลายคดีแล้วในปีนี้ ทำให้รัฐบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์ต้องเพิ่มความเข้มงวดของกฎหมายควบคุมเรื่องมีด และสภารัฐนิวเซาท์เวลส์ผ่านกฎหมายในเดือนมิถุนายนให้อำนาจตำรวจใช้เครื่องตรวจจับโลหะเพื่อตรวจสอบประชาชนโดยไม่ต้องมีหมายจับตามห้างสรรพสินค้า สนามกีฬา และสถานีระบบขนส่งสาธารณะได้

ในเดือนเมษายน มีผู้เสียชีวิตมากถึง 6 ราย และผู้บาดเจ็บ 12 ราย จากคดีไล่แทงคนในห้างสรรพสินค้าในย่านบอนไดของนครซิดนีย์