svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อารักขา “พระเจ้าชาร์ลส ที่ 3” เข้มหลังพบบุคคลต้องสงสัย

ราชองครักษ์และหน่วยรักษาความปลอดภัย คุ้มกันสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส ที่ 3 เข้าหลบในสถานที่ปลอดภัย หลังพบบุคคลต้องสงสัยบนหลังคาไม่ไกลจากที่ทรงพบปะพสกนิกร

สื่ออังกฤษ "เดอะ มิร์เรอร์" (The Mirror) รายงานว่า ราชองครักษ์และหน่วยรักษาความปลอดภัย ได้รีบเข้าอารักขาสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส ที่ 3 ประมุขแห่งสหราชอาณาจักร และสมเด็จพระราชินีคามิลลา และนำเสด็จไปยังสถานที่ปลอดภัย หลังพบชายลึกลับคนหนึ่งอยู่บนหลังคาอาคาร ที่อยู่ใกล้กับบริเวณที่ทั้งสองพระองค์ ทรงมีพระกำลังมีพระปฏิสันถารกับพสกนิกร ในเมืองเซนต์ เฮลิเยอร์ เมืองเอกของเจอร์ซีย์ หนึ่งใน 3 ดินแดนในเขตปกครองของอังกฤษ โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในเวลาเพียง 2 วัน หลังเกิดเหตุพยายามลอบสังหารอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ระหว่างปราศรัยหาเสียงที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ของสหรัฐฯ 

อารักขา “พระเจ้าชาร์ลส ที่ 3”  เข้มหลังพบบุคคลต้องสงสัย

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่รักความปลอดภัยได้สังเกตเห็นชายต้องสงสัย จึงรีบนำทั้งสองพระองค์ไปยังโรงแรมใกล้เคียง เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ โดยเฉพาะชายต้องสงสัยที่ถูกตำรวจสอบปากคำและตรวจสอบประวัติ โดยใช้เวลาราว 20 นาที ก่อนจะระบุว่าเป็น "สัญญาณเตือนที่ผิดำพลาด" และได้นำเสด็จพระเจ้าชาร์ลสและพระราชินีคามิลลา ไปทรงพบปะนักเรียนในท้องถิ่น และทรงร่วมพิธีเลี้ยงน้ำชา 

อารักขา “พระเจ้าชาร์ลส ที่ 3”  เข้มหลังพบบุคคลต้องสงสัย

ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า พระเจ้าชาร์ลสและพระราชินีคามิลลา ทรงกำลังเยี่ยมชมแผงขายเกลือทะเล ก่อนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะแจ้งว่า ทั้งสองพระองค์ต้องเสด็จแล้ว ด้วยท่าทีที่ไม่ตื่นตระหนก แต่ขึงขังอย่างมาก