svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แผงกั้นไม่อาจขวางคนอยากดู "ฟูจิซัง" นักท่องเที่ยวแหกกฎแหวกจนเป็นรู

แผงกั้นไม่อาจขวางคนอยากดู "ฟูจิซัง" หลังร้านลอว์สัน เมื่อเจอนักท่องเที่ยวที่ไม่สนกฎเกณฑ์ เอามือแหวกจนเป็นรู สอดโทรศัพท์มือถือเข้าไปถ่ายรูปได้

หลังจากทางการเมืองฟูจิคาวากุจิโกะ จังหวัดยามานาชิของญี่ปุ่น ตัดสินใจติดตั้งแผงกั้น สูง 2.5 เมตร ยาว 20 เมตร บริเวณจุดเช็คอินมุมมหาชนหน้าร้านสะดวกซื้อ "ลอว์สัน สาขาฟูจิ" เพื่อหวังจะบรรเทาปัญหา "นักท่องเที่ยวล้น" เพราะชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น พากันร้องเรียนพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว ทั้งจอดรถขวางหน้าบ้าน ขวางทางเข้าออก ทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง ไม่เคารพกฎจราจร ข้ามถนนแบบอันตราย สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ผู้ใช้รถใช้ถนน แต่ล่าสุด ฉากกั้นก็เอาไม่อยู่ เพราะตอนนี้ ฉากกั้นกลายเป็นรูโหว่เสียแล้ว โดยไม่รู้ว่าเป็นฝีมือของใคร 

แผงกั้นไม่อาจขวางคนอยากดู \"ฟูจิซัง\" นักท่องเที่ยวแหกกฎแหวกจนเป็นรู

สื่อญี่ปุ่น รายงานว่า หนึ่งเดือนหลังทำแผงกั้น ผลที่ได้รับคือ นอกจากจะทำให้ต้องสูญเสียทัศนีภาพในการมองเห็น "ภูเขาไฟฟูจิ" ที่อยู่ด้านหลังร้านลอว์สันแล้ว ยังก่อให้เกิดความไม่สวยงามเพิ่มขึ้น เมื่อมีคนเจาะแผงกั้นเป็นรูขนาดใหญ่ ที่สามารถสอดโทรศัพท์มือถือเข้าไปถ่ายได้ 

แผงกั้นไม่อาจขวางคนอยากดู \"ฟูจิซัง\" นักท่องเที่ยวแหกกฎแหวกจนเป็นรู

การแก้ปัญหาล่าสุดของทางการคือ การแปะ QR Code ให้นักท่องเที่ยวสแกนดูข้อมูล เกี่ยวกับจุดเช็คอินอื่นๆ ที่ถ่ายวิวของฟูจิซังได้เหมือนกัน ซึ่งก็ไม่สามารถคาดเดาได้ว่า จะได้ผลหรือไม่

แผงกั้นไม่อาจขวางคนอยากดู \"ฟูจิซัง\" นักท่องเที่ยวแหกกฎแหวกจนเป็นรู