svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คมนาคมลุยสานต่อนโยบายหนุนท่องเที่ยว - การค้า - การลงทุน

“สุริยะ” พร้อม 2 รัฐมนตรีช่วยฯ ถือฤกษ์ 10 ก.ย. นี้ เวลา 11.00 น. เข้ากระทรวงคมนาคมเป็นทางการยุค “ครม.แพทองธาร” พร้อมลุยปฏิบัติหน้าที่ เดินเครื่องโปรเจกต์คมนาคมสานต่อนโยบาย เคลื่อนเศรษฐกิจ หนุนท่องเที่ยว การค้า การลงทุน ยันทุกขั้นตอนโปร่งใส และตรวจสอบได้

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 11.00 น. ตนพร้อมด้วยนางมนพร เจริญศรี และนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มีกำหนดการเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงคมนาคมอย่างเป็นทางการ ภายหลังได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ที่มีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ได้เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แนวทางการดำเนินงานของกระทรวงคมนาคมนั้น จะเดินหน้าสานต่อโครงการและนโยบายที่สำคัญของกระทรวงคมนาคมที่ได้ดำเนินการครั้งเมื่อตนเข้ารับตำแหน่งในรัฐบาลชุดที่แล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา เพื่อให้โครงการด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และยกระดับการให้บริการระบบคมนาคมขนส่ง พร้อมสนับสนุนภาคโลจิสติกส์ของไทยในทุกมิติ ครอบคลุมทั้งทางบก ทางราง ทางน้ำ และทางอากาศให้สามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องและไม่สะดุด เพื่อสนองต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนและรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

คมนาคมลุยสานต่อนโยบายหนุนท่องเที่ยว - การค้า - การลงทุน

คมนาคมลุยสานต่อนโยบายหนุนท่องเที่ยว - การค้า - การลงทุน
 

นายสุริยะ กล่าวยืนยันว่า การปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ ของกระทรวงคมนาคมนั้น จะยึดถือประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญ อีกทั้งเพื่อรองรับการเดินทาง ส่งเสริมการค้า การท่องเที่ยวและการลงทุน เพื่อดึงดูดนักลงทุนทั้งภายในและต่างประเทศเข้ามาลงทุนในโครงการต่าง ๆ ของประเทศไทย เน้นย้ำด้านความปลอดภัยสูงสุดตามมาตรฐานสากล และกำหนดเป้าหมายในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในภาคคมนาคมขนส่งด้วย อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานของกระทรวงคมนาคมจะคำนึงถึงถูกต้องตามระเบียบ กฎหมาย ตามหลักธรรมาภิบาล มีความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอน ส่วนนโยบายการดำเนินงานหลังจากนี้ จะกำหนดอีกครั้งภายหลังการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาต่อไป

คมนาคมลุยสานต่อนโยบายหนุนท่องเที่ยว - การค้า - การลงทุน

สำหรับกำหนดการในวันอังคารที่ 10 กันยายน 2567 นั้น นายสุริยะ พร้อมด้วยนางมนพร และนายสุรพงษ์ จะเดินทางมาถึงกระทรวงคมนาคม ในเวลา 11.00 น. โดยมีปลัดกระทรวงคมนาคม รองปลัดกระทรวงคมนาคม หัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ผู้บริหารทั้งส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจให้การต้อนรับบริเวณหน้ามุข อาคาร 1 จากนั้นรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่าน จะสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมสักการะกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระบรมสารีริกธาตุ พระพุทธคมนาคมบพิธ และไหว้ศาลพ่อปู่ประจำกระทรวงคมนาคม ก่อนพบปะกับผู้บริหารกระทรวงคมนาคม และหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม และแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนต่อไป