svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รมต.สำนักนายกฯ ชวน ปชช.คนไทย-ต่างชาติ บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล

รมต.สำนักนายกฯ ชวน ปชช.คนไทย-ชาวต่างชาติ ร่วมบริจาคโลหิตโครงการ "รวมน้ำใจบริจาคโลหิต 10 ล้านซีซีฯ" ถวายเป็นพระราชกุศล

รมต.สำนักนายกฯ ชวน ปชช.คนไทย-ต่างชาติ บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เปิดเผยถึงโครงการ "รวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567" เพื่อเป็นมหากุศลถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นอกจากประชาชนคนไทย จะร่วมกันบริจาคโลหิตแล้ว ยังมีชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นอินฟลูเอนเซอร์หนุ่มชาวอังกฤษ หรือ แจ๊ค บราวน์ (Jack Brown) ที่พำนักในประเทศไทย ได้ร่วมบริจาคโลหิตและเชิญชวนประชาชน มาร่วมบริจาคในโครงการครั้งนี้ด้วย

รมต.สำนักนายกฯ ชวน ปชช.คนไทย-ต่างชาติ บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล รมต.สำนักนายกฯ ชวน ปชช.คนไทย-ต่างชาติ บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล รมต.สำนักนายกฯ ชวน ปชช.คนไทย-ต่างชาติ บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล

รมต.สำนักนายกฯ ชวน ปชช.คนไทย-ต่างชาติ บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล รมต.สำนักนายกฯ ชวน ปชช.คนไทย-ต่างชาติ บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล “ขอชื่นชม แจ๊ค บราวน์ (Jack Brown) อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มชาวอังกฤษ ที่มาอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลานาน และได้เป็นแบบอย่างที่ดี และทำประโยชน์ให้กับคนไทย ตนเองจึงอยากเชิญชวนทุกคน มาร่วมกันในโครงการ "รวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซีฯ" กับแจ๊ค บราวน์ เพื่อต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ เพื่อเป็นมหากุศล ถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

นางสาวจิราพร ยังยืนยันว่า ชาวต่างชาติ ก็สามารถร่วมบริจาคโลหิตในประเทศไทยได้ ตามที่นายแพทย์คามิน วงษ์กิจพัฒนา รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการแพทย์ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ที่ยืนยันไว้ก่อนหน้านี้ว่า ชาวต่างชาติ ก็สามารถบริจาคโลหิตได้ เพียงแค่ต้องมีที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ติดต่ออย่างชัดเจน หากบริจาคโลหิตไปแล้วมีปัญหา ก็จะสามารถติดต่อให้กลับ เพื่อให้มาเจาะเลือดซ้ำได้ และสำหรับการรับโลหิตชาวต่างชาติ สามารถเข้าไปรับการบริการที่โรงพยาบาลได้ทั่วประเทศ และหากโรงพยาบาลจำเป็นต้องรักษาโดยการให้เลือด จะมีการติดต่อมาทางสภากาชาดอีกครั้งหนึ่ง

 

รมต.สำนักนายกฯ ชวน ปชช.คนไทย-ต่างชาติ บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล

สำหรับชาวต่างชาติผู้ที่สนใจ และต้องการที่จะบริจาคโลหิตนั้น นางสาวจิราพร ย้ำว่า สามารถลงทะเบียนผู้บริจาคโลหิต โดยสภากาชาดไทย ซึ่งมีแบบฟอร์มภาษาอังกฤษเตรียมไว้ให้สำหรับชาวต่างชาติ จากนั้นวัดความดันโลหิตและชีพจร คัดกรองผู้บริจาคโลหิต เข้าสู่ขั้นตอนการเจาะเก็บเลือดตามลำดับ จากนั้นจะได้รับอาหารว่าง ก่อนจะวัดความโลหิตและชีพจรหลังบริจาค ​