svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไพบูลย์" แย้มปม "10 ตุลา มีข่าวใหญ่" จ่อ "เปิดคลิปลับ" นำไปสู่การ"ยุบพรรค" 

พร้อมแล้ว เตรียมแถลง "10 ตุลา มีข่าวใหญ่" ไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการ"พรรคพปชร." แพลม เตรียมเปิดคลิปลับ นำไปสู่คำร้อง "ยุบพรรค" พร้อมเปิดปากแจงยิบผ่าน"เนชั่นทีวี" พรุ่งนี้ สามารถ" ยัน 10 ตุลา ไม่มีมวยล้มต้มคนดู

9 ตุลาคม 2567  เมื่อเวลา 12.00 น. "นายไพบูลย์ นิติตะวัน"  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  เปิดเผยกับ"ทีมข่าวเนชั่นทีวี" ต่อคำยืนยันถึงสองครั้งสองคราว่า วันที่ 10 ตุลาคม จะมีข่าวใหญ่มาก และเป็นจุดเริ่มการล่มสลายของพรรคร่วมรัฐบาล ว่า เรื่องใหญ่ที่กำลังจะแถลงนั้น "เป็นเรื่องคลิป ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นนำไปสู่คำร้องการยุบพรรค"    

ทั้งนี้ "นายไพบูลย์" ตอบ"ทีมข่าวเนชั่นทีวี" สั้นๆเท่านั้น ก่อนจะบอกต่อไปว่า  ภายหลังการแถลงเช้าวันพรุ่งนี้ (10 ตุลาคม 2567 ) เสร็จสิ้นแล้ว หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามประเด็นอื่นๆเพิ่มเติม   ผมเดินทางมาพูดคุยในรายการ "คมชัดลึก เนชั่นทีวี" ให้หมดเลย  มีอะไรสงสัยซักถามได้หมดเลย 

"นายไพบูลย์ นิติตะวัน"  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

"สามารถ" ยัน 10 ตุลา ไม่มีมวยล้มต้มคนดู

"นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช"  รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ "นายไพบูลย์ นิติตะวัน"  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เตรียมแฉข้อมูลที่จะสะเทือนพรรคเพื่อไทยในวันพรุ่งนี้ (10 ต.ค.) ว่า ต้องให้เกียรติ "นายไพบูลย์"  แต่ยืนยันว่า มีแน่นอน เป็น Episode 1 และจะสะเทือนการเมืองแน่นอน ไม่เป็นมวยล้มต้มคนดู และไม่ใช่หนังเก่า เพราะ"นางสาวแพทองธาร ชินวัตร" นายกรัฐมนตรี ไม่เคยถูกล้ม 

เมื่อถามว่าการเล่นการเมืองแบบนี้ จะทำให้ประชาชนเบื่อหรือไม่นั้น "นายสามารถ" ระบุว่า การเล่นการเมืองตรวจสอบคนอื่น แต่ไม่ตรวจสอบตัวเอง น่าเบื่อมากกว่า และคนไทยเสียโอกาส

"นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช"  รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่า ข้อมูลที่เปิดออกมาจะเด็ดหัวระดับผู้นำจิตวิญญาณได้หรือไม่ "นายสามารถ"กล่าวว่า โดยบริบททางการเมือง ต้องดูรอบๆ การที่ "นายทักษิณ ชินวัตร"  กินข้าวกับ"นายเนวิน ชิดชอบ"อาจจะไม่ใช่แค่เรื่องอวยพรวันเกิด เราต้องดูบริบท และไม่มีหรอก นายกฯคนละครึ่ง มีแต่เปลี่ยนนายกฯ ในมุมของตน ไม่มีนายกฯ คนที่ 31/1 31/2 แต่เชื่อว่า การเปลี่ยนนายกฯ มีความเป็นไปได้ แล้วรู้สึกว่า"ลุงป้อม"ช่วงนี้ แข็งแรงผิดปกติด้วย

เมื่อถามว่าแนวร่วมของ"ลุงป้อม"ยังมีอยู่ใช่หรือไม่ "นายสามารถ" กล่าวว่า ชาวบ้านเป็นแรงบันดาลใจให้ลุงป้อม และล่าสุดที่ไปกราบหลวงปู่ศิลา ก็ได้รับคำอวยพรที่เป็นมงคล และตราบใดที่ลุงยังไม่ลาออกแสดงว่า อยากเป็นนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าลุงป้อมแข็งแรงแล้ว ยังมาประชุมสภาหรือไม่ "นายสามารถ"ตอบว่า "ลุงป้อม"เป็นฝ่ายค้าน วันพุธที่แล้วก็มา แต่เราไม่เห็น และการที่"ลุงป้อม"จะมาหรือไม่มาถือว่าเป็นสิทธิ์ แต่หากผิดข้อบังคับ ก็ต้องถูกดำเนินการตามระเบียบ

ส่วนประชาชนอยากเห็นลุงป้อมในสภานั้น "นายสามารถ"บอกว่า ถ้าอยากเห็นลุงป้อมในสภา ก็ต้องเลือกท่านเป็นนายกฯ เพราะหากเป็นนายกฯ ก็ต้องมาอยู่แล้ว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา  "นายไพบูลย์ นิติตะวัน" เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวว่า จากที่ได้ให้ข้อมูลในวันที่ 10 ต.ค. 2567 นี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาใหญ่มากของพรรคแกนนำรัฐบาล ซึ่งอาจจะถึงบทจบของพรรคนี้

 

"วันนี้ได้รับการยืนยันล่าสุดแล้วว่าจะเป็นวันที่ 10 ตุลาคม แน่นอน ซึ่งวันนี้ 8 ตุลาคม เหลือเวลาไม่ถึง 48 ชั่วโมง แล้ว ที่พรรคแกนนำรัฐบาลพรรคหนึ่งอาจจะล่มสลายได้ โดยในวันที่ 10 ตุลาคม สื่อมวลชนจะได้ทราบเวลา 07.00 น.เป็นต้นไป ให้ทราบ ว่าเรื่องอะไร ที่ไหน เวลาเท่าไหร่ ผมยืนยันว่า เป็นเรื่องใหญ่และอาจจะพัฒนาไปสู่บทจบของพรรคแกนนำรัฐบาล" นายไพบูลย์ กล่าวยืนยัน