svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พรรคประชาชน"วางยุทธศาสตร์ใหม่ เปิดแผนคาดหวัง 270 เสียง เลือกตั้งปี 2570

ณัฐพงษ์ "หัวหน้าพรรคประชาชน" เปิดใจเนชั่นทีวี หลังคะแนนนิยมร่วง เหตุเป็นช่วงเปลี่ยนผ่าน  เผย 3 กลยุทธ์ "เท้ง ทั่ว ไทย " รักษาฐานเดิมขยายพื้นที่ใหม่ ตั้งเป้า 270 เสียง 

30 กันยายน 2567  ที่อาคารสำนักงานเครือเนชั่น บางนา  "นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ" หัวหน้าพรรคประชาชน "นายศรายุทธิ์ ใจหลัก"  เลขาธิการพรรค "นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล" สส.บัญชีรายชื่อ  "นายพริษฐ์ วัชรสินธุ"  สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรค เดินทางมาพบปะผู้บริหารและสื่อเครือเนชั่น  พร้อมกันนี้ แกนนำพรรค ยังได้เปิดเผยโครงสร้างการทำงานของพรรค หลังเปลี่ยนผ่านจาก พรรคก้าวไกลที่ถูกยุบพรรคมาเปลี่ยนมาเป็น "พรรคประชาชน"

 

"ณัฐพงษ์"  ยังได้นำเสนอ สถิติ การเติบโตของพรรคการเมือง ตั้งแต่เป็นพรรคอนาคตใหม่  มาเป็น พรรคก้าวไกล และล่าสุดเป็นพรรคประชาชน ซึ่งมีความเคลื่อนไหวไต่ระดับอย่างมีนัยสำคัญ  เ ห็นได้จากจำนวนสมาชิกที่กำลังเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสมาชิกกลุ่มใหม่ที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาชน  รวมถึง การที่ประชาชนบริจาคเงินเข้าพรรค ที่มีทิศทางเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  

 

\"พรรคประชาชน\"วางยุทธศาสตร์ใหม่ เปิดแผนคาดหวัง 270 เสียง เลือกตั้งปี 2570

 

\"พรรคประชาชน\"วางยุทธศาสตร์ใหม่ เปิดแผนคาดหวัง 270 เสียง เลือกตั้งปี 2570

 

"ณัฐพงษ์" ให้สัมภาษณ์ถึงนิด้าโพล เปิดเผยผลสำรวจคะแนนนิยม "นายณัฐพงษ์" ตามหลัง "นางสาวแพทองธาร ชินวัตร"  นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า จากผลนิด้าโพลที่ออกมา ไม่ได้รู้สึกหวั่นใจ จะได้เก็บเสียงสะท้อน มาปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น  

"ผลโพลที่สะท้อนออกมา มีหลายปัจจัย มีองค์ประกอบหลายอย่าง สิ่งที่ผมและพรรคประชาชนจะต้องทำต่อไป คือทำงานให้ประชาชนมากยิ่งขึ้น"  ณัฐพงษ์ กล่าว 

 

ถามว่า ที่มีการมองกันว่า คะแนนนิยม "นางสาวแพทองธาร" ดีขึ้นมาจาก การแจกเงินสด 1 หมื่นบาท ให้กลุ่มเปราะบาง หรือ การเพิ่งเปิดโครงการบัตร 30 บาทรักษาทุกที่นั้น  "หัวหน้าพรรคประชาชน" บอกว่า  สิ่งที่พรรคประชาชนยืนยันมาตลอด คือ สิ่งไหนที่รัฐบาลทำได้ดี ย่อมส่งผลต่อรัฐบาล ขณะที่พรรคทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ไม่ว่าจะเป็นนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ก่อนหน้านี้ นางสาวศิริกัญญา ได้เคยนำเสนอไปแล้ว หากจะเปลี่ยจากการแจกเงินดิจิทัล มาเป็นเงินสดให้กลุ่มเปราะบาง ถือเป็นเรื่องดี และเรามองว่า นอกจากการแจกเงินแล้ว รัฐบาลควรนำไปลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระยะยาว สิ่งที่พรรคประชาชนมอง ไม่ได้มองเพียงแค่โครงการแลนด์บริดจ์ หรือ Entertainment Complex เพียงแค่นั้น แต่ควรไปส่งเสริมในอุตสาหกรรมใหม่ ในเรื่องอื่นๆด้วย

\"พรรคประชาชน\"วางยุทธศาสตร์ใหม่ เปิดแผนคาดหวัง 270 เสียง เลือกตั้งปี 2570

"ณัฐพงษ์"  ยังได้กล่าวภายหลังจากเปิดแคมเปญ  "เท้ง ทั่ว ไทย"  ที่ตนเองจะเดินทางไปพบประชาชนทั่วประเทศ ได้นำร่องไปแล้วที่ เขตบางแค  เมื่อวานนี้(  29 กันยายน )   เป็นเขตที่เคยลงเลือกตั้งสส.กทม. หลังจากเดินทางกลับจากต่างประเทศแล้ว ประมาณกลางเดือนพฤศจิกายน จะไปจังหวัดภูเก็ต จากนั้นไปถึงสิ้นปี จะไปจังหวัดอื่นๆ กระจายไปทุกภูมิภาค ตั้งใจก่อนสิ้นปีจะไปให้ได้ประมาณ 20 จังหวัด 

 

พรรคประชาชน  ยังได้เปิดเผยยุทธศาสตร์การทำงาน ช่วงชิง 270 เสียง ในการเลือกตั้งปี 2570

ตั้งเป้า 270 ที่นั่งในการเลือกตั้งปี 70 

 

“อีก 2 ปี เราต้องการที่จะเข้าถึงประชาชนมากขึ้น การเดินทางไปนั้น เพื่อที่จะเข้าถึง Voter มากขึ้น โดยกลุ่มที่เลือกเรา ก็จะรักษาไว้ ขณะเดียวกันจะขยายฐาน กลุ่มที่ไม่เลือกให้มาเลือกพรรคประชาชนด้วย ทำให้การเลือกตั้งครั้งหน้าปี2570 ได้คะแนนนิยมเพิ่มขึ้น ตามเป้าหมาย ในการเลือกตั้งครั้งหน้าคือ 270 ที่นั่ง เราจะหวังจากกลุ่มฐานเสียงเดิมอย่างเดียวไม่ได้ เราต้องหาเสียงในกลุ่มอื่นๆ ที่ไม่เคยโหวตเราให้มาโหวตเราเพิ่มขึ้นด้วย”นายณัฐพงษ์กล่าว 

 

\"พรรคประชาชน\"วางยุทธศาสตร์ใหม่ เปิดแผนคาดหวัง 270 เสียง เลือกตั้งปี 2570

ยุทธศาสตร์เข้าถึงโหวตเตอร์กลุ่มอื่นๆ

 

ถามว่า จะมีการผ่อนปรนนโยบายที่อ่อนไหว หลายเรื่อง โดยเฉพาะนโยบายแก้ไขมาตรา112 หรือไม่ "หัวหน้าพรรคประชาชน"  กล่าวว่า ตั้งแต่พรรคก้าวไกลถูกยุบ มาเป็น พรรคประชาชน เราไม่ได้โฟกัส นโยบายใดนโยบายหนึ่ง มองถึงยุทธศาสตร์ที่จะไปถึงการเลือกตั้ง 1.ต้องรักษาเขตเดิมและขยายไปเขตใหม่ 2.เราทำหน้าที่ฝ่ายค้าน เชิงรุก ไม่ใช่ฝ่ายแค้น พร้อมนำเสนอข้อเสนอที่ดีกว่าไปถึง รัฐบาล  3. รักษาจุดยืนทางการเมืองที่ตรงไปตรงมา และรักษาอุดมการณ์แบบเดิม ทั้งนี้หากเสีย 3 สิ่งนี้ไป จะทำให้เราเสียฐานเสียงไปด้วย และการทำ 3 ในสิ่งก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน 

เช่น  เรื่อง ประชาชนไม่รับทราบข่าวสาร ลงพื้นที่เข้าถึงประชาชนมากขึ้น  สองทำอย่างไร ให้โหวตเตอร์เดิม ที่ไม่เคยโหวตให้พรรคประชาชน มาก่อน เช่น ไม่ได้โหวตให้พรรคอนาคตใหม่ ก้าวไกลมาก่อน ให้มาโหวตให้ประชาชน มากขึ้น 

 

"เมื่อใดที่เราเสียข้อสามไป ฐานโหวตเตอร์เดิมที่เราเติบโตขึ้นมา เราก็จะสูญเสียไปด้วย” 

ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ  หัวหน้าพรรค และ ศรายุทธิ์  ใจหลัก  เลขาธิการพรรคประชาชน

"เพราะฉนั้น อย่างที่บอก ไม่ได้โฟกัสนโยบายใดนโยบายหนึ่ง ต้องรักษาไว้หรือละทิ้ง  มันไม่ใช่เป็นการเข้าไปติอย่างเดียว  ทุกอย่างต้องมีข้อเสนอ ทั้งสามส่วนสำคัญไม่แพ้กัน ต้องเดินหน้าไปพร้อมกันหมด"  หัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวย้ำ