svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงป้อม" มอบมือกม. ฟ้องอาญา "สื่อ" ข้อหาดักฟัง ปม ปูดคลิปเสียงปริศนา

"ลุงป้อม" หน้านิ่ง เข้า พปชร. ประชุม สส.-กก.บห.  ด้าน "ไพบูลย์" เผยส่งทนายยื่นฟ้องอาญา “ดนัย-รักษาการผอ.ใหญ่-บริษัท อสมท.” ข้อหาดักฟัง ชี้เป็นความผิดต่อรัฐตามคำสั่งปฏิวัติปี 49 ส่วนคดีหมิ่นประมาท-แพ่ง อยู่ระหว่างร่างคำฟ้อง ยื่นสัปดาห์หน้า 

17 กันยายน 2567  "พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค เพื่อประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส. โดย พลเอก ประวิตร มีสีหน้านิ่งเรียบเฉย ไม่ทักทายสื่อมวลชนเหมือนทุกครั้ง 

 

ด้าน"นายไพบูลย์ นิติตะวัน" เลขาธิการพรรค เปิดเผยว่า วันนี้ช่วงเที่ยงได้มอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ "นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์"หรือ "หมาแก่" ผู้ดำเนินรายการเจาะลึกทั่วไทย inside thailand และ รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ อสมท. และ บริษัท อสมท.จำกัด (มหาชน) ในคดีดักฟัง โดยแจ้งความที่สถานีตำรวจ

 

 

ส่วนการยื่นฟ้องอาญา ในคดีหมิ่นประมาท และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท ก็เป็นการทำหน้าที่ตามสิทธิที่มี ส่วน "นายดนัย" จะอะไรก็แล้วแต่เขา ซึ่งขณะนี้การยื่นฟ้องหมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง อยู่ระหว่างร่างคำฟ้อง คาดว่าจะเสร็จในสัปดาห์หน้า 

ไพบูลย์ นิติตะวัน  มือกฎหมายพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

 

เมื่อถามว่า การดักฟังมีการตรวจสอบแล้วหรือไม่ว่าเป็นฝีมือใคร "นายไพบูลย์" โยนให้ไปถามนายดนัย ตนกำลังสืบอยู่ว่าเป็นฝีมือใคร ดูเค้าแล้วก็พอรู้

 

เมื่อถามว่า การยื่นฟ้องจะเป็นประโยชน์ในชั้นศาล ให้มีการเรียกตรวจสอบว่าได้คลิปเสียงมาอย่างไรใช่หรือไม่ "นายไพบูลย์ บอกว่า ไม่ใช่ คดีเกี่ยวกับการดักฟัง เป็นประกาศของคณะกรรมการปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ฉบับที่ 21 พ.ศ 2549 ว่าเป็นความผิดต่อรัฐ จะต้องไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน ซึ่งรัฐบาลปัจจุบันยังไม่ได้มีการยกเลิกคำสั่งนี้ ยังมีผลบังคับใช้ ดังนั้นขอให้รอติดตามทั้งหมด 3 คดี คือ คดีอาญา การใช้คลิปดักฟัง คดีหมิ่นประมาทและคดีแพ่ง 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีคลิปเสียงมากกว่านี้ มีความกังวลหรือไม่นั้น "นายไพบูลย์ " กล่าวว่า "ไม่ เอาแบบนี้แหละ คนที่ปล่อยคลิปมีเค้าแล้วพอทราบ และถ้าผมมีหลักฐาน จะดำเนินคดีเหล่านั้น”

 

เมื่อถามย้ำว่า เป็นคนในพรรคหรือคนใกล้ชิด "นายไพบูลย์ "ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยตอบสั้นๆว่า เอาแค่นี้ 

 

เมื่อถามว่า การยื่นฟ้องครั้งนี้เป็นคำสั่งของผู้ใหญ่หรือยื่นฟ้องเอง "นายไพบูลย์ " ยืนยันว่า ดำเนินการเอง เป็นการใช้สิทธิของตนตามกระบวนการยุติธรรม