svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รมต.สำนักนายกฯ ชื่นชมเยาวชนผลิตสื่อเฉลิมพระเกียรติ

รมต.สำนักนายกฯ ชื่นชมเยาวชนผลิตสื่อเฉลิมพระเกียรติได้อย่างสร้างสรรค์ มั่นใจเป็นโอกาสได้เรียนรู้พระราชกรณียกิจ-พัฒนาศักยภาพนักเรียน

รมต.สำนักนายกฯ ชื่นชมเยาวชนผลิตสื่อเฉลิมพระเกียรติ นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เปิดเผยภายหลังมอบรางวัลแก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่ได้รับรางวัลการประกวดสื่อสร้างสรรค์เทิดทูนสถาบันหลักของชาติ ในหัวข้อ “6 รอบ พระชนมพรรษา อาณาราษฎร์ร่มเย็น” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ว่า ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะกิจกรรมดังกล่าว เป็นการเปิดเวทีให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ได้ศึกษาเรียนรู้พระราชปณิธาน พระราชกรณียกิจ ตลอดจนพระมหากรุณาธิคุณ เพื่อนำไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิต พร้อมทั้งเป็นโอกาสในการฝึกฝนทักษะ และพัฒนาศักยภาพ แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนด้วย

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังชื่นชมในความสามารถของเยาวชน ในการสร้างสรรค์สื่อของเยาวชน และอยากให้ทุกคน รู้สึกภูมิใจในตนเองที่เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดพระราชปณิธาน และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

รมต.สำนักนายกฯ ชื่นชมเยาวชนผลิตสื่อเฉลิมพระเกียรติ รมต.สำนักนายกฯ ชื่นชมเยาวชนผลิตสื่อเฉลิมพระเกียรติ

ทั้งนี้ สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้น มีเยาวชนเข้าร่วมกว่า 90 ทีม รวมทุนการศึกษากว่า 200,000 บาท โดยเป็นการผลิตวิดีโอสั้น ความยาว 1-3 นาที ซึ่งทีมที่ได้รับรางวัล พร้อมทุนการศึกษา ได้แก่

:: รางวัลชนะเลิศทีม BC STUDIO โรงเรียนปากคาดพิทยาคม จังหวัดบึงกาฬ ได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท

:: รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม B.R.INVENTION โรงเรียนบรบือ จังหวัดมหาสารคาม ได้รับทุนการศึกษา 70,000 บาท

:: รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมปลาไหลเผือก โรงเรียนกำเนิดวิทย์ จังหวัดระยอง ได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท

:: รางวัลชมเชย ทีมสกลราชวิทยาอาณาจักร โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล จังหวัดสกลนคร, ทีม zamatoodmoodmoonfilm และทีมพระจันทร์ยิ้ม โรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ จังหวัดจันทบุรี ได้รับทุนการศึกษาทีมละ 20,000 บาท รวม 3 รางวัล

:: รางวัล Popular Vote ทีมสกลราชวิทยาอาณาจักร โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล จังหวัดสกลนคร ได้รับทุนการศึกษา 10,000 หมื่นบาท