svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พงษ์ศักดิ์" ยื่นใบลาออก "นายกอบจ.ขอนแก่น" เตรียมจัดเลือกตั้งใหม่

"นายก อบจ.ขอนแก่น" ยื่นใบลาออก ขณะที่ บ้านใหญ่ "ช่างเหลา" ส่ง "บิ๊กต้อม" ลงร่วมชิงชัย ด้าน กกต.เตรียมจัดการเลือกตั้งภายใน 60 วัน

13 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์" นายก อบจ.ขอนแก่น ได้ยื่นเอกสารการลาออกจากตำแหน่ง นายก อบจ.ขอนแก่น ถึง "นายไกรสร กองฉลาด" ผวจ.ขอนแก่น ลงวันที่ 12 กันยายน 2567 และให้มีผลวันที่ 13 กันยายน 2567 โดยระบุสาเหตุของการลาออกครั้งนี้ด้วยเหตุผลบางประการ


ทำให้การปฎิบัติงานของ นายก อบจ.ขอนแก่น และคณะผู้บริหาร ประกอบด้วย รอง นายกอบจ. ขอนแก่น,เลขานุการ นายก อบจ.ขอนแก่น และที่ปรึกษา นายก อบจ.ขอนแก่น ต้องหยุดปฎิบัติหน้าที่ทันที ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน เป็นต้นไป  โดยมีปลัด อบจ.ขอนแก่น ทำหน้าที่รักษาการ นายก อบจ.ขอนแก่น และเตรียมจัดการเลือกตั้งตามกฎหมายภายใน 60 วัน ซึ่งจะครบกำหนดตามกรอบเวลาภายในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2567

แฟ้มภาพ   พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์"   อดีตนายกอบจ.ขอนแก่น

ทั้งนี้ ผลจาการที่ "นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์"  ลาออกจาก นายกอบจ.ขอนแก่น ทำให้กระแสการเลือกตั้งท้องถิ่น กลับมาระอุอีกครั้ง เมื่อบ้านใหญ่ "ช่างเหลา" เตรียมส่งนายวัฒนา ช่างเหลา เลขานุการ รมช.มท.(นายทรงศักดิ์ ทองศรี)  และ ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ลงสมัครรับการเลือกตั้ง ในเวทีระดับท้องถิ่น ในการเลือกตั้งครั้งนี้ เนื่องจากมีการทำงานทางการเมืองทั้งในระดับพื้นที่ครอบคลุมทั้ง 26 อำเภอและระดับประเทศมาอย่างต่อเนื่องและมีผลงานที่โดดเด่น จึงเป็นการเลือกตั้งที่น่าจับตามองอย่างมากในการเลือกตั้งครั้งนี้

สำหรับเส้นทางการเมืองท้องถิ่นของ "พงษ์ศักดิ์  ตั้งวานิชกพงษ์" เป็นสมาชิกสภาจังหวัดขอนแก่น มาตั้งแต่ปี 2528  จากนั้นลงเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ปี 2543  ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เป็นต้นมา มีเว้นวรรคในบางช่วง ซึ่งในปัจจุบันเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น และได้ลาออกจากตำแหน่งก่อนครบวาระ

 

แฟ้มภาพ   พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์  อดีตนายกอบจ.ขอนแก่น