svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ครม.แพทองธาร" คึกคัก ตบเท้าเข้าทำเนียบฯ ตรวจ"โควิด"

ทำเนียบฯ คึกคัก ”ครม.แพทองธาร 1“ 24 คน ตบเท้าเข้าตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ ในวันพรุ่งนี้ ขณะรัฐมนตรีหญิงหน้าใหม่ เนื้อหอมถูกสื่อรุม

5 กันยายน  2567  ที่ทำเนียบรัฐบาล มีการนัดหมายให้"คณะรัฐมนตรี" เดินทางมาตรวจ RT-PCR ก่อนไปเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ ในวันพรุ่งนี้ โดยใช้ทีมแพทย์จากสถาบันบำราศนราดูร 

 

โดย เวลา 09.15 น. "นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาเป็นคนแรก จากนั้นตามมาด้วย นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคม , นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม , นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง , นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ , นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ 

 

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม , นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม , นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ , นางสาวนฤมลภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ , นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย , นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  และ นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีใหม่หลายคน พยายามเลี่ยงที่จะให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่า รอให้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จเรียบร้อยก่อน 

ขณะที่รัฐมนตรีบางคนก็ขอไปตรวจ RT-PCR เอง อาทิ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน , นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม , นายเดชอิศม์ ขาวทอง รมช.สาธารณสุข และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย

 

ซาบีดา ไทยเศรษฐ์  รมช.มหาดไทย

 

และ เวลา 11.30 น. "นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวานิชย์" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพิ่งเดินทางมาถึง เนื่องจากบิดาเพิ่งเสียชีวิต จึงต้องไปจัดการเรื่องงานศพ
 

"นฤมล" สวมชุดสีฟ้า ตรวจ RT-PCR 

 

"นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมายังตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลเพื่อเข้าตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ในวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.67 )

 

โดย"นางนฤมล"สวมชุดสีฟ้าและรองเท้าสีฟ้า ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ซึ่งพบว่านางนฤมลไม่ได้ใส่เครื่องประดับใดๆ รวมถึงแหวนและกำไลเครื่องรางที่เคยใส่ในสมัยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ผู้สื่อข่าวได้ถามว่าเมื่อเช้านี้ได้เดินทางเข้าไปยังกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้วหรือไม่ นางนฤมล ตอบว่า "ไม่ได้ไป " และเมื่อถามว่าตื่นเต้นหรือไม่ที่ได้มาคุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ซึ่งเป็นกระทรวงใหญ่เกรดเอ นางนฤมล กล่าวว่า "เดี๋ยวค่อยคุยกัน"

 

"นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

จากนั้นได้เดินเข้าไปยังห้องเพื่อตรวจ RT-PCR ทันที ซึ่งมีรายงานก่อนที่นางนฤมลจะเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาลได้เดินทางไปที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อดูห้องทำงาน 

 

"นายอิทธิ ศิริลัทธยากร" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

ขณะเดียวกันยัง "นายอิทธิ ศิริลัทธยากร" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางเข้ามาตรวจRT-PCR ด้วยเช่นกัน

 

จากนั้น "นางนฤมล"  "นายอิทธิ " และ "นายอัครา พรหมเผ่า" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางไปสักการะศาลหลักเมืองเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่