svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

 เปิดกรุสมบัติ "อัครา พรหมเผ่า" ติดโผ"ว่าที่รมต."น้องชายผู้กองธรรมนัส

โผ ครม.ล่าสุดค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า ผู้ที่จะมารับตำแหน่งว่าที่ "รมช.เกษตรและสหกรณ์" นั่นคือ "อัครา พรหมเผ่า" น้องชายแท้ๆของ "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" ล่าสุด ป.ป.ช. เปิดบัญชีทรัพย์สิน ว่าที่รมต. "อัครา พรหมเผ่า" ต่อสาธารณชน

29 สิงหาคม 2567  ความคืบหน้าการจัดทำบัญชีรายชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ใน "รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง"  ค่อนข้างนิ่งแล้วในระดับ 90 เปอร์เซนต์ โดย"พรรคร่วมรัฐบาล"ได้ส่งรายชื่อรัฐมนตรีไปยัง "นายพรหมินทร์  เลิศสุริย์เดช" เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และมีการส่งรายชื่อไปยัง สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี  และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ตรวจสอบคุณสมบัติรมต. 

 

ล่าสุด "นายภูมิธรรม เวชยชัย" รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์  ออกมายอมรับว่า  การจัดทำบัญชีรายชื่อครม. คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสองสัปดาห์  

 

ทั้งนี้ "โผบัญชีรายชื่อ ครม."ในสัดส่วนของกลุ่ม "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" ถือว่าน่าสนใจ เพราะเป็นการจัดส่งเข้ามาในลักษณะ เป็นกลุ่มบัญชีคนนอก หลัง "พรรคเพื่อไทย" แถลง ตัดขาด"พรรคพลังประชารัฐ"ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล  จึงไม่หยิบบัญชีรายชื่อรัฐมนตรี ของ"พรรคพลังประชารัฐ"มาพิจารณา

 

อัครา พรหมเผ่า  น้องชาย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  และอดีตนายกอบจ.พะเยา

 

ทั้งนี้  ตามโผบัญชีรายชื่อ ที่ "ร.อ.ธรรมนัส" ส่งไปนั้น คือ  "นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์" ให้เป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์  "นายอัครา พรหมเผ่า "น้องชาย" ที่ปัจจุบันสวมเสื้อเพื่อไทย ให้ดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ และ "นายอิทธิ ศิริลัทธยากร" รมช.เกษตรและสหกรณ์   

 เปิดกรุสมบัติ  \"อัครา พรหมเผ่า\" ติดโผ\"ว่าที่รมต.\"น้องชายผู้กองธรรมนัส

เมื่อโฟกัสไปที่ "นายอัครา  พรหมเผ่า" น้องชายร.อ.ธรรมนัส  พบว่า  เพิ่งยื่นบัญชีทรัพย์สิน กรณีพ้นจากตำแหน่ง นายกฯ อบจ.พะเยา เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน  2567 ที่ผ่านมา และได้มีการยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. มีประกาศเปิดเผยบัญชีในเว็บไซต์ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา 

 

 

"เนชั่นทีวี"  จึงขอพาไปชมกรุสมบัติของ "ว่าที่รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ"คนใหม่  กันสักหน่อย "นายอัครา พรหมเผ่า" เป็นอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ดำรงตำแหน่ง 20 มกราคม  2564  ถึงวันที่ 13 มิถุนายน  2567 รวม 3 ปีเศษๆ  มีพี่น้อง 4 คน เสียชีวิตไป 2 คน เหลือพี่ชาย 1 คน คือ "ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า" ไม่มีคู่สมรส

 

มีรายได้ต่อปีกว่า 3.3 ล้านบาท 

เงินเดือน บ.สบายใจมาร์เก็ต  2.4 ล้านบาท
เงินเดือน อบจ. 6.6 แสนบาท
ค่าตอนแทนพิเศษ อบจ. 1.2 แสนบาท
ค่าตอบแทนประจำตำแหน่ง 1.2 แสนบาท

 เปิดกรุสมบัติ  \"อัครา พรหมเผ่า\" ติดโผ\"ว่าที่รมต.\"น้องชายผู้กองธรรมนัส

รายจ่าย ปีละ 1.6 ล้านบาท 

ค่าใช้จ่ายส่วนตัว  7.2 แสนบาท

ค่าผ่อนรถยนต์  8.9 แสนบาท

บ้านพัก อยู่บ้านคุณพ่อ

เงินฝาก 2 แสนบาท

ที่ดิน 23.8 ล้าน

มี 11 โฉนด ในเมืองพะเยาทั้งหมด 

แปลงใหญ่สุด 5 ไร่ 3 งาน 66 ตร.ว.  มูลค่า 8 ล้านบาท

ยานพาหนะ 6.5 ล้าน

รถเบนซ์ ซี 200 คูเป้ มูลค่า 3 ล้าน

รถยนต์อัลพาร์ด มูลค่า 3.5 ล้าน

 เปิดกรุสมบัติ  \"อัครา พรหมเผ่า\" ติดโผ\"ว่าที่รมต.\"น้องชายผู้กองธรรมนัส

ทรัพย์สินอื่น 7 รายการ มูลค่า 3.9 ล้านบาท

 

1. พระเครื่อง 10 องค์   มูลค่า 2 แสนบาท

2. แหวนเพชร 2 วง   มูลค่า 1 แสนบาท

3. นาฬิกาโรเล็กซ์ 1 เรือน  มูลค่า 3 แสนบาท

4. นาฬิกาโรเล็กซ์ 1 เรือน  มูลค่า 6 แสนบาท

5. นาฬิกา ปาเต็ก ฟิลลิป 1 เรือน มูลค่า 2.5 ล้านบาท

6. นาฬิกา แทก ฮอยเออร์ 1 เรือน มูลค่า 2 แสนบาท

7. ปืนบาเร็ตต้า .22 1 กระบอก  มูลค่า 6 หมื่นบาท 

 เปิดกรุสมบัติ  \"อัครา พรหมเผ่า\" ติดโผ\"ว่าที่รมต.\"น้องชายผู้กองธรรมนัส

หนี้สิน รวม 6.5 ล้านบาท

บัตรเครดิต 2 ใบประมาณ  4.1 แสนบาท

ผ่อนรถยนต์ 2 คันประมาณ  2.4 ล้านบาท

 

 เปิดกรุสมบัติ  \"อัครา พรหมเผ่า\" ติดโผ\"ว่าที่รมต.\"น้องชายผู้กองธรรมนัส

 

ที่น่าสนใจ คือการที่ "นายอัครา" แจ้งรายรับจากสบายใจมาร์เก็ต รวม 2.4 ล้านบาทนั้น  ทีมข่าวตรวจสอบเอกสาร สำหรับบริษัทสบายใจมาร์เก็ต แจ้งที่อยู่ 888 ถนนอโศก-ดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง มีกรรมการบริษัท คือ  "อริสรา พรหมเผ่า"  แจ้งวัตถุประสงค์ วัตถุประสงค์ กิจกรรมการขายสลากกินแบ่ง และนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ / แจ้งรายได้รวมในปี 2566 คือ 2.4 ล้านบาท แต่หักค่าใช้จ่ายแล้ว ขาดทุนรวม 2.2 ล้านบาท

 

นี่คือประวัติคร่าวๆที่สะท้อนจากบัญชีทรัพย์สินของน้องชายแท้ๆ "ร.อ.ธรรมนัส" นั่นคือ "อัครา พรหมเผ่า" ที่ตามโผ จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ใน ครม.แพทองธาร 1 ที่จะชัดเจนในอีกไม่กี่วันนี้