svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ไผ่” ย้ำ “ก๊วนผู้กองฯ” ส่งชื่อ รมต.แล้ว เชื่อได้เท่าเดิม

“ไผ่” ย้ำ “ก๊วนผู้กองฯ” ส่งชื่อ รมต.แล้ว เชื่อได้เท่าเดิม - ยืนยัน สส.เพชรบูรณ์-อรรถกร- สันติอยู่ในมุ้งด้วย - ปัดตอบ “ร.อ.ธรรมนัส คุย เฉลิมชัย” - ยืนยันไม่เคยได้ยินเรื่องส่งชื่อ “อัครา-นฤมล” นั่ง ครม.

นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ​ กล่าวถึงโควตารัฐมนตรีของ สส.กลุ่มร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ โดยเชื่อว่า กลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส ยังคงได้โควตารัฐมนตรีเท่าเดิม และตัวเลขจำนวน สส.ที่มีอยู่ในกลุ่มขณะนี้ มีเท่าใดไม่สำคัญเท่ากับจะทำอย่างไร ให้สามารถตั้งคณะรัฐมนตรีได้โดยเร็วที่สุด

 

นายไผ่ ยังยืนยันว่า สส.เพชรบูรณ์ของพรรคฯ รวมทั้งนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส. ฉะเชิงเทรา ยังอยู่ในกลุ่มเดียวกับร้อยเอกธรรมนัส เพราะนายอรรถกร ถือว่าเป็นน้องของตนอีกคนหนึ่ง พร้อมยังเชื่อว่า นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็มาร่วมรวมกลุ่มกับตนเอง แม้ว่าเมื่อวานนี้ (20 ส.ค.) จะปรากฏภาพนายสันติ ไปพบพลเอกประวิตร ที่บ้านในมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ก็ตาม

 

ส่วน สส.พรรคพลังประชารัฐอีก 14 คนที่เหลือหากจะมาอยู่กับกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส จะปิดประตูรับหรือไม่นั้น นายไผ่ ยืนยันตามที่ร้อยเอกธรรมมนัส เคยกล่าวว่า เป็นครอบครัว สส.ทุกคนต้องพูดคุยกัน

ส่วนที่มีกระแสข่าวพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ส่งชื่อนายอรรถกร ให้พรรคเพื่อไทยพิจารณาคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรีด้วยนั้น นายไผ่ บอกว่า ตนเองไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ พร้อมย้ำว่า กลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส ไม่ได้มีปัญหากับพรรคพลังประชารัฐ หรือพลพลเอกประวิตร ยังคงรักและเคารพเหมือนเดิม แต่ขอทำงานในทิศทางที่ถูกต้อง และได้ประสานงานกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งสมัยที่ผ่านมา พร้อมเชื่อว่า ข้อมูลที่ตนเองมี เป็นข้อมูลจริง ที่ได้รับการกลั่นกรองเป็นอย่างดี

 

ส่วนปัญหาที่พรรคพลังประชารัฐจะมี 2 ก๊วนอยู่ในพรรคนั้น นายไผ่ ระบุว่า ต้องให้นายกรัฐมนตรีเป็นคนตัดสิน และตนไม่อยากกดดันใคร เพราะตอนนี้ต้องการตั้งรัฐบาลให้ได้โดยเร็ว เพื่อทำนโยบายให้สำเร็จ และยืนยันว่า สามารถทำงานร่วมกับทุกคนได้ ไม่มีปัญหาใด ๆ

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวร้อยเอกธรรมมนัส และตนเอง ไปพบกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่บ้านพักเมื่อคืนนี้ (20 ส.ค.) นั้น นายไผ่ ยืนยันว่า ตนเองอยู่บ้าน และไม่ทราบว่า ร้อยเอกธรรมนัส ไปพบกับนายเฉลิมชัยหรือไม่ และไม่ใช่หน้าที่ที่จะต้องไปคุยกับพรรคประชาธิปัตย์เอง พร้อมย้ำว่า กลุ่มของตนจะไม่ทำอะไรที่เป็นการกดดันการทำงานของนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทยเด็ดขาด และจะพยายามทำทุกอย่างให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้

 

สำหรับคุณสมบัติของตนเองนั้น นายไผ่ ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง แต่ในเมื่อการตีความเรื่องจริยธรรมออกมาเป็นเช่นนี้ ก็ค่อนข้างค่อนข้างลำบากที่จะเสนอชื่อใครบ้าง

 

นายไผ่ ยังปฏิเสธกระแสข่าวที่ร้อยเอกธรรมนัส ส่งชื่อนายอัครา พรหมเผ่า น้องชายของร้อยเอกธรรมนัส และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หัวหน้าพรคกล้าธรรม ให้กับพรรคเพื่อไทยไปแล้ว โดยระบุเพียงว่า ยังไม่เคยได้ยินเรื่องดังกล่าว และเชื่อว่า อย่างเร็วที่สุดภายในภายในสองสัปดาห์ก็จะทราบว่า รัฐมนตรีมีใครบ้าง จึงปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา เป็นผู้ตรวจสอบคุณสมบัติก่อน

 

ส่วนหลังจากนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐโดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรคหรือไม่นั้น นายไผ่ กล่าวว่า จะต้องไปถามพรรคพลังประชารัฐ