svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน! "บิ๊กป้อม" ยืนยัน พปชร. ยังร่วมรัฐบาลต่อ หลังมีข่าวลือถูกดีดพ้นรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง

ด่วน! "บิ๊กป้อม" ยืนยัน "พรรคพลังประชารัฐ" ร่วมรัฐบาลต่อ หลังมีข่าวลือถูกดีดออกจากรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง แจงไม่ไปโหวต “แพทองธาร” เหตุติดงานต้อนรับนักกีฬาโอลิมปิก ที่กำหนดมาล่วงหน้าแล้ว

19 สิงหาคม 2567 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กับเนชั่นทีวี กรณีมีกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ อาจถูกปรับออกจากรัฐบาล ว่า “ยืนยันพรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล”

 

 

ส่วนการไม่ได้ไปร่วมโหวต น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี นั้น พลเอก ประวิตร บอกว่า เนื่องจากตนติดงานเลี้ยงต้อนรับและแสดงความยินดีให้แก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา และคณะเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกม ครั้งที่ 33 ซึ่งมีกำหนดการล่วงหน้ามานานแล้ว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

โดยก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า ทางพรรคเพื่อไทยได้ประสานให้พรรคร่วมรัฐบาล ส่งรายชื่อผู้ที่จะเสนอให้เป็นรัฐมนตรี ให้อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ในวันพรุ่งนี้ (20 ส.ค.) เพื่อส่งต่อรายชื่อไปยังเลขาธิการคณะรัฐมนตรีตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้น ก่อนจะส่งไปที่คณะกรรมการกฤษฎีกาเพื่อให้เกิดความรวดเร็ว

ขณะที่มีกระแสข่าวว่า ไม่ต้องการให้ตระกูล “วงษ์สุวรรณ” ร่วมรัฐบาลนั้น อยู่ที่คนในตระกูล “วงษ์สุวรรณ” จะพิจารณาเอง ซึ่งเขารู้อยู่แก่ใจแล้วว่า ควรจะอยู่ร่วมรัฐบาลหรือไม่ แต่มองว่าเขาน่าจะรู้ตัว เพราะเกิดความไม่พอใจและไม่สบายใจในหลายๆ เรื่อง เช่นกรณีที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อยู่เบื้องหลังการให้ 40 สว. ยื่นถอดถอนอดีตนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ออกจากตำแหน่ง