svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พัชรวาท" รับยังไม่ได้คุยกับ "บิ๊กป้อม" ปมเอกสารหลุด

23 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พัชรวาท" รับยังไม่ได้คุย "บิ๊กป้อม" ปมเอกสารหลุดกรณีกรรมการ ป.ป.ช. อักษรย่อ ส. ยืนยัน "ประวิตร" ไม่เกี่ยวข้อง ชี้แค่ใจดีเลยมีคนเข้าหาเยอะ เชื่อไม่ช่วยคนทำผิด

23 เมษายน 2567 "พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า กรณีเอกสารหลุดที่มีเนื้อหาพาดพิงถึงหนึ่งในกรรมการ ป.ป.ช. อักษรย่อ ส. เคยขอให้ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" อดีตรองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ฝากเป็นคณะกรรมการ ป.ป.ช. นั้น ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว

ส่วนจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.ประวิตร ที่เข้าไปแทรกแซงองค์กรอิสระในการแต่งตั้งหรือไม่นั้น พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า "ลุงป้อมไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวหรอก มีแต่คนไปหา คนที่ไปหาจะดำเนินการอะไรหรือไม่ ก็เชื่อว่าเขาไม่เคยยุ่ง"

ส่วนกรณีที่ "พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล" อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (รอง ผบ.ตร.) ออกมาระบุว่า มีหนึ่งในคณะกรรมการ ป.ป.ช. อักษรย่อ ส. ไปพบพล.อ.ประวิตร นั้น โดยพล.ต.อ.พัชรวาท ระบุสั้นๆ ว่า ก็ขอให้ไปถามพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เอง 

สำหรับการที่มีบุคคลเข้าไปพบกับพลงอ.ประวิตร บ่อยๆ แต่ไม่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งใช่หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า "ใครก็ไปพบท่านเยอะ ท่านใจดี" 

เมื่อถามย้ำว่า แต่จะช่วยเหลือเป็นอีกเรื่องหนึ่งใช่หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท ระบุว่า อะไรที่ผิดจะช่วยเหลือได้อย่างไร

สำหรับเอกสารที่หลุดมาเป็นจังหวะเดียวกันกับที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไปร้องกับ ป.ป.ช. จะสอดคล้องกันหรือไม่ ขอให้ไปสอบถาม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์

 

logoline